So găng Huawei P9 và Huawei P8

16:50, 09/04/2016
|
(VnMedia) -  Huawei P9 là sự kế thừa những ưu điểm vượt trội của P8, điều đó có nghĩa máy sẽ tiếp tục là một trong những smartphone Android mạnh mẽ. Nhưng Huawei đã cải tiến những gì trên P9 để tiếp tục giữ được vị thế của mình? Bài so sánh sau sẽ là câu trả lời.
 
Thiết kế 
Thiết kế của Huawei P8 về tổng quan khá giống với nhiều mẫu smartphone cao cấp hiện nay với khung kim loại sang trọng, vuông vắn, đơn giản nhưng vẫn đẹp. 
Mặt trước là màn hình lớn với viền rất mỏng, trong khi mặt sau được làm bằng nhôm nguyên khối, chắc chắn cho cảm giác cầm bám và ít lưu lại dấu vân tay cũng như mồ hôi. Toàn bộ cạnh viền được thiết kế hơi cong cùng 2 mép được tạo vát kim cương mang đến cảm giác sang trọng và không bị cấn tay khi câm lâu.
Tất cả các nút bấm của máy đều được làm bằng kim loại và được cắt bằng những đường cắt kim cương rất chi tiết và tỉ mỉ. 
Trong khi bản nâng cấp P9 về cơ bản không khác nhiều so với P8, máy vẫn sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp với những đường vát cạnh dạng kim cương, chỉ có một chi tiết dễ dàng nhận ra sự khác biệt của hai máy đó chính là phần mặt sau.
Theo đó P9 đã được Huawei trang bị thêm một hình chữ nhật cho máy quét vân tay và camera chính ở mặt sau giờ được tăng lên 2 chiếc có cùng độ phân giải 12 megapixel, thay vì 1 như "người tiền nhiệm".
Ấn tượng hơn là cụm camera của máy không hề lồi lên so với mặt phẳng lưng, đẹp và phong cách hơn hẳn các mẫu smartphone cao cấp khác hiện nay. 
Bên cạnh đó, máy được trang bị cổng USB-C thay microUSB trên P8, có nghĩa là thời gian sạc của máy sẽ nhanh hơn nhiều.
 
Màn hình
Huawei P8 có màn hình IPS-NEO LCD kích thước 5,2 inch với độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel) cùng mật độ điểm ảnh 424 ppi.   
Màn hình Huawei P8
Màn hình Huawei P8

 
Trong khi với bản nâng cấp P9, Huawei đã không tham gia cuộc đua tăng độ phân giải màn hình lên 4K như các mẫu smartphone cao cấp của Samsung, Sony, LG …. mà hãng vẫn giữ nguyên kích thước cũng như độ phân giải như phiên bản tiền nhiệm.
Màn hình Huawei P9 không khác gì người tiền nhiệm
Màn hình Huawei P9 không khác gì người tiền nhiệm
Như vậy không có bất kỳ nâng cấp nào về màn hình hiển thị trên bản nâng cấp mới P9, điều đó đồng nghĩa với việc màn hình của P9 vẫn hiển thị đẹp với màu sắc bắt mắt và độ sáng tốt. Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế màn hình hiển thị của P9 sống động hơn so với người tiền nhiệm một chút.
 
Huawei P8 có tỷ lệ màn hình so với mặt trước gần 71,4% và sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, trong khi của P9 là 72,9% với kính cường lực mới hơn Corning Gorilla Glass 4. 
 
Bộ vi xử lý và lưu trữ
Huawei P8 chạy trên chip xử lý Kirin 930, 8 nhân nền tảng 64 bit và đồ hoạ Mali-T628 MP4. Chip xử lý do Huawei sản xuất được thông báo có tốc độ nhanh hơn 20% so với các thiết bị cùng tầm, tiết kiệm pin. Máy cũng có bộ nhớ RAM 3GB và tuỳ chọn lưu trữ 16GB hoặc 32GB và có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ microSD tối đa 128GB. 
Vì là bản nâng cấp nên không lạ khi P9 được trang bị bộ vi xử lý nhanh hơn, cụ thể máy sử dụng chip xử lý Kirin 955 với đồ hoạ Mali-T880 MP4, theo Huawei chip xử lý này cũng hãng thậm chí còn nhanh hơn cả chip Samsung Exynos 7420. Nhưng máy chỉ có duy nhất một phiên bản bộ nhớ là 32GB, có cùng bộ nhớ RAM và cũng hỗ trợ khe cắm thẻ microSD.
 
Camera
Camera chính của Huawei P8 có độ phân giải 13 megapixel, sử dụng cảm biến RGBW tiên tiến với 1 điểm ảnh phụ tông màu trắng giúp tăng độ sáng của ảnh thêm 32% cũng như giảm hiện tượng noise đi 78% so với các cảm biến thông thường. Ngoài ra nó có khẩu độ f/2.0 giúp tăng khả năng chụp tối tốt hơn và hệ thống ổn định hình ảnh quang học OIS giúp máy không bị rung khi chụp, tích hợp đèn flash LED kép hai tông màu, trong khi camera phía trước độ phân giải 8 megapixel.
Giao diện ứng dụng camera của Huawei P9
Giao diện ứng dụng camera của Huawei P9
Nhưng bản nâng cấp P9 đã được Huawei nâng cấp hoàn toàn, trong đó máy có tới 2 camera chính ở mặt sau sử dụng cùng loại ống kính Leica Elmarit, với khẩu độ f2.2 và góc tương đương 27mm.
Camera kép trên Huawei P9
Camera kép trên Huawei P9
Trong đó một camera trắng đen và camera còn lại sẽ là camera màu. Hơi tiếc là camera của máy không hỗ trợ quay video 4K như một số mẫu smartphone cao cấp hiện nay, trong khi đó camera phụ vẫn giữ nguyên ở mức 8 megapixel. 
 
Pin
Pin dung lượng 2.680 mAh bên trong P8 có thời lượng sử dụng đáng ngạc nhiên dù máy có kích thước màn hình lớn, độ phân giải cao và dung lượng pin cũng không cao. Thực tế máy hoàn toàn có thể đáp ứng khoảng 1,5 ngày sử dụng ở mức độ trung bình. 
Bản nâng cấp P9 có pin dung lượng lớn hơn một chút là 3.000 mAh, kết hợp với khả năng cải thiện thời lượng pin trên phiên bản Android Marshmallow hứa hẹn sẽ có thời gian sử dụng dài hơn so với người anh em của mình.
 
Kết luận
Không thể phủ nhận Huawei P9 tiếp tục phát huy những ưu điểm vượt trội của P8 với thiết kế đẹp, camera được nâng cấp hoàn toàn, thời lượng pin hứa hẹn sẽ dài hơn và đặc biệt là sức mạnh được tăng lên đáng kể. 
 

 


Ý kiến bạn đọc