Loạt tính năng "hot" được Facebook công bố tại sự kiện F8

16:02, 14/04/2016
|

(VnMedia) - Hôm qua, 13/4, hội nghị F8 2016 của Facebook được khai mạc với sự tham gia của hơn 2.600 người và hàng trăm nghìn người dùng theo dõi trực tiếp thông qua Facebook Live. Tại ngày đầu tiên, các đại diện đến từ Facebook đã chia sẻ nhiều ứng dụng công nghệ sẽ được hãng triển khai…

Công cụ Live API: tính năng truyền hình trực tiếp video của Facebook (Facebook Live) đã và đang trở nên vô cùng thành công, và bây giờ Facebook sẽ mở ra một giao diện lập trình ứng dụng cho phép các nhà phát triển xây dựng nhiều hơn nữa các phần mềm cho phép tất cả mọi người và các nhà xuất bản tương tác và chia sẻ trực tiếp trên Facebook.

Tính năng chat bot trên Messenger: Là một phần của nền tảng Messenger mới, chat bot có thể cung cấp bất kỳ thông tin gì, từ các nội dung đăng ký tự động cập nhật về thời tiết hay giao thông, tới các thông tin liên lạc tuỳ chỉnh như hoá đơn, thông báo giao hàng, cũng như các tin nhắn tự động trực tiếp – tất cả được thực hiện bằng việc tương tác trực tiếp với người dung muốn nhận được chúng. Giao diện lập trình ứng dụng Gửi/Nhận Messenger (Messenger Send/ Receive API) sẽ hỗ trợ việc gửi và nhận không chỉ tin nhắn mà cả hình ảnh và các tin đa phương tiện chứa nhiều nút kêu gọi hành động (calls-to-action).

Facebook 360: Facebook đã thiết kế và xây dựng một hệ thống camera 360 dạng 3D, có tên gọi là Facebook Surround 360, giúp ghi hình các cảnh quay chân thực, sắc nét dưới định dạng 3D. Hệ thống này tích hợp công nghệ mã nguồn mở kết hợp liên tục video 17 camera, giảm đáng kể thời gian và công sức xử lý hình ảnh. Các thông số kỹ thuật và mã nguồn mở sẽ được đưa ra tại GitHub mùa hè này.

Bộ thể hiện hồ sơ cá nhân (Profile Expression Kit): Người dùng có thể sử dụng các ứng dụng bên ngoài để tạo các video cá tính và vui vẻ với chỉ một vài thao tác. Các phiên bản beta ra mắt ngày hôm nay với hỗ trợ từ 6 ứng dụng: Boomerang từ Instagram, Lolicam, BeautyPlus, Cinemagraph, Pro từ Flixel, MSQRD và Vine.

Trình giả lập Free Basics (Free Basics Simulator) & các Thông số Nhân khẩu học (Demographic Insights): Giờ đây việc xây dựng dịch vụ Free Basics đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với Trình giả lập Free Basics (Free Basics Simulator), cho phép các nhà phát triển xem dịch vụ của họ sẽ xuất hiện như thế nào trong sản phẩm. Còn các Thông số Nhân khẩu học (Demographic Insights) sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về những nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ của họ.

Bộ tài khoản (Account Kit): Account Kit cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng mà chỉ cần sử dụng số điện thoại hoặc địa chỉ email, giúp các nhà phát triển đưa ứng dụng của mình tới người dùng mới.

Cập nhật tính năng phân tích cho ứng dụng trên Facebook (Facebook Analytics for Apps): Hơn 450.000 ứng dụng độc đáo đã sử dụng tính năng này để tiếp cận, hiểu và mở rộng đối tượng của họ. Facebook đã và đang giới thiệu nhiều tính năng mới hơn đến các lập trình viên, nhà quảng cáo để giúp họ phát triển doanh nghiệp của mình thông qua việc thấu hiểu hơn về khách hàng và sử dụng bản thử nghiệm Push notification & in-app notification.

Chia sẻ trích dẫn (Quote Sharing): Quote Sharing cho phép người dùng chia sẻ một cách dễ dàng các trích dẫn họ tìm thấy trên các trang web hoặc ứng dụng với bạn bè trên Facebook của họ.


Ý kiến bạn đọc