Kê khai bảo hiểm xã hội điện tử: Nhiều tiện ích!

08:27, 29/04/2016
|

(VnMedia) - Không chỉ góp phần điện tử hóa thủ tục hồ sơ bảo hiểm xã hội, dịch vụ kê khai BHXH điện tử còn giúp rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến việc công tác BHXH của các doanh nghiệp...

Hiện nay, dịch vụ kê khai BHXH đã được một số doanh nghiệp cung cấp ra thị trường. Dịch vụ kê khai BHXH điện tử ra đời nhằm hiện điện tử hoá việc thực hiện các thủ tục hồ sơ BHXH, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến việc công tác BHXH của các doanh nghiệp. Câu hỏi được đặt ra: người dùng nên lựa chọn dịch vụ của nhà cung cấp nào để có được nhiều lợi ích nhất?

Ở thời điểm này, VNPT là nhà cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội khá toàn diện, bao gồm: đăng ký kê khai BHXH, quản lý nhân sự, quản lý và kiểm soát thông tin hồ sơ khách hàng, kết nối giao dịch giữa khách hàng và các tổ chức doanh nghiệp trên cả nước qua cổng thông tin điện tử. Các giao dịch BHXH được thực hiện bằng phương thức điện tử, có giá trị pháp lý tương đương với những thủ tục hồ sơ truyền thống, được Bảo hiểm xã hội Việt Nam công nhận.

Ngoài ra, dịch vụ cũng giúp phát triển mở rộng phạm vi giao dịch BHXH qua mạng, tạo thêm kênh hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ kê khai BHXH nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, hỗ trợ cơ quan BHXH tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý, xử lý thủ tục hồ sơ BHXH.

Nhằm đem tới cho người dùng những điều kiện sử dụng dịch vụ tốt nhất, trong năm 2015, VNPT đã ký kết dịch vụ giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Với các dịch vụ của VNPT, chỉ cần máy vi tính và đường truyền Internet, sử dụng chữ ký số điện tử, các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp và cơ quan bảo hiểm có thể truy cập website www.vnpt-bhxh.vn và thực hiện các thao tác khai bảo hiểm một cách dễ dàng. Hồ sơ khai BHXH của doanh nghiệp khi nộp qua dịch vụ này sẽ được đảm bảo tiếp nhận thông suốt, doanh nghiệp không phải in tờ khai, không cần đến cơ quan BHXH, tờ khai được nộp trực tiếp qua mạng và nhận kết quả ngay.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo và tin cậy trong quá trình giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Bên cạnh đó dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử do VNPT cung cấp còn hỗ trợ cơ quan BHXH tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý, xử lý thủ tục hồ sơ BHXH. Dịch vụ ra đời đã giúp giải quyết những vấn đề đang tồn tại của kê khai bảo hiểm qua mạng như nghẽn đường truyền, thiếu dịch vụ hỗ trợ khi gặp sự cố.

Bên cạnh đó, hiện giờ VNPT đang cung cấp dịch vụ chữ ký số (VNPT-CA) cho 135.000 khách hàng trên khắp cả nước. Và vì thế VNPT là nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử sẵn sàng đáp ứng số lượng lớn nhất các khách hàng có nhu cầu thực hiện các giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử. Đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp nhằm khai thác, tận dụng mọi nguồn lực và khả năng của các đơn vị, tổ chức, công ty cung cấp các dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin phục vụ cộng đồng xã hội.

Được biết, hiện giờ, VNPT là doanh nghiệp duy nhất hỗ trợ khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ IVAN 24/7 trên tổng đài 18001260. Các giải pháp đồng bộ các dịch vụ khép kín từ chữ ký số CA, đường truyền Internet tốc độ cao cùng được triển khai với dịch vụ kê khai BHXH đã giúp cho việc cung cấp, cài đặt và hỗ trợ dịch vụ nhanh chóng và tiện ích hơn rất nhiều.

Với giải pháp công nghệ tối ưu, thực tế triển khai cung cấp dịch vụ trong thời gian vừa qua đã cho thấy VNPT giúp giảm tới 70% thời gian khách hàng lập thủ tục và giao dịch với cơ quan BHXH. Dịch vụ giúp gia tăng trên 300% hiệu quả làm việc của người làm công tác BHXH tại đơn vị. Hướng tới mục tiêu góp phần phấn đấu đưa số giờ thực hiện BHXH xuống chỉ còn 48,5 giờ vào cuối năm 2015 - tiêu chuẩn của nhóm các nước Asean 5 (so với 225 giờ của năm 2014).


Ý kiến bạn đọc