Huawei P9 và P9 Plus trình làng với camera kép 12MP nổi bật

10:34, 07/04/2016
|
(VnMedia) - Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, hôm nay hãng di động Huawei (Trung Quốc) đã công bố chính thức bộ đôi smartphone cao cấp là P9 và P9 Plus (tin đồn trước đây là P9 Max) tại một sự kiện diễn ra ở thủ đô London vào tối qua (06/04).
 
Huawei P9
Đầu tiên là phiên bản Huawei P9, đây là phiên bản có nhiều nét thiết kế tương đồng với iPhone 6S của Apple, máy nổi bật với màn hình lớn kích thước 5,2 inch, độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh là 423 PPI và sử dụng tấm nền IPS LCD.  
 
Bên trong của P9 là chipset Kirin 955 tám lõi trong đó 4 lõi Cortex A72 tốc độ 2,5 GHz và 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1,8 GHz. Đây là bản chipset được nâng cấp từ Kirin 950 bên trong Mate 8 ra mắt hồi năm ngoái.
 
Về lưu trữ, P9 cũng có hai tuỳ chọn bao gồm một phiên bản có RAM 2GB sẽ có bộ nhớ trong 32GB, trong khi phiên bản còn lại sẽ có RAM lên tới 4GB với bộ nhớ 64GB, nhưng người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ cho máy thông qua khe cắm thẻ microSD nếu cần. 
 
Toàn bộ phần vỏ của P9 được làm bằng nhôm giống chiếc Nexus 6P mà Huawei hợp tác sản xuất với Google, đặc biệt là dải camera ở mặt sau. Cảm biến dấu vân tay ở mặt sau của máy có thể truy cập ngay lập tức với một trong hai ngón trỏ. Máy có pin dung lượng 3.000mAh và sử dụng cổng kết nối USB-C thay vì microUSB truyền thống.
 
Huawei P9 Plus
Trong khi đó Huawei P9 Plus lại được so sánh với iPhone 6S Plus với kích thước thậm chí còn nhỏ gọn hơn, cho dù máy có cùng kích thước màn hình là 5,5 inch. Tuy nhiên việc tăng kích thước màn hình lại không đi kèm với tăng độ phân giải, do đó màn hình của P9 Plus vẫn cùng độ phân giải Full HD như P9, tuy nhiên sử dụng tấm nền AMOLED và đặc biệt là hỗ trợ thêm tính năng cảm ứng lực chạm Press Touch tương tự 3D Touch của iPhone 6s. 
Nhưng P9 Plus lại sử dụng cùng loại chipset Kirin 955 giống như người anh em P9 của mình, tuy nhiên máy chỉ có duy nhất phiên bản RAM 4GB và bộ nhớ 64GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD). Do màn hình lớn hơn nên máy có pin cao hơn với 3.400 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh dual-IC Rapid Charge cho phép sử dụng 6 giờ đàm thoại chỉ với 10 phút sạc. Ngoài ra, P9 Plus còn được tích hợp cả loa âm thanh nổi với khả năng điều chỉnh âm lượng dựa vào hướng của điện thoại. 
 
Trong khi cấu hình phần cứng không phải là điểm nhấn của hai thiết bị, tính năng của camera mới chính là điều đáng nói. Theo đó camera sau của máy được phát triển bởi Leica, một hãng máy ảnh nổi tiếng của Đức. Đặc biệt là cả hai máy đều có tới 2 camera chính có cùng độ phân giải 12 megapixel và được bố trí song song với nhau, có cùng kích thước đi kèm đèn flash LED kép.
 
Tuy nhiên chiếc camera thứ nhất để chụp ảnh màu còn chiếc thứ hai chỉ dùng chụp ảnh màu đen và trắng. Điều này giúp máy phân biệt mức độ của màu xám khác nhau, cung cấp độ chi tiết cao hơn trong điều kiện đủ sáng và giảm đáng kể nhiễu ở điều kiện ánh sáng thấp. 
 
Bên cạnh đó, camera của P9 và P9 Plus còn sở hữu ống kính khẩu độ f/2.2, tiêu cự 27 mm, hỗ trợ tính năng lấy nét tự động dựa trên sự kết hợp của ba yếu tố chính bao gồm: Laser, độ tương phản và tính toán độ sâu (được lấy từ kết quả giữa sự khác nhau mà hai camera thu được).
 
Mặc dù không có tính năng ổn định quang học OIS nhưng Huawei khẳng định rằng, camera mới sẽ không cần đến tính năng đó, điều này chủ yếu là nhờ sự kết hợp của kích thước điểm ảnh 1,25 micron pixel và cảm biến đơn sắc, nhờ đó nó có thể thu sáng nhiều hơn camera của các mẫu smartphone thông thường tương đương. Hệ thống camera của P9 và P9 Plus có thể tạo ra hình ảnh sáng hơn 200%.  
Cả Huawei P9 và P9 Plus đều chạy Android 6.0 Marshmallow với giao diện EMUI 4.1, bản 3GB của P9 sẽ lên kệ vào ngày 16/04 tới đây với giá 681 USD, trong khi bản 4GB có giá 738 USD. Trong khi P9 Plus sẽ lên kệ cùng ngày và có giá 749 Euro (khoảng 851 USD).
 

Ý kiến bạn đọc