Hơn 900 triệu người dùng Facebook Messenger thường xuyên mỗi tháng

13:13, 08/04/2016
|

Hãng Facebook vừa công bố, ứng dụng nhắn tin Messenger của hãng đã có hơn 900 triệu người dùng thường xuyên mỗi tháng.

So với 3 tháng trước, ứng dụng nhắn tin này đã tăng 100 triệu người dùng và với đà tăng trưởng này, Facebook đang kỳ vọng sẽ có hơn 1 tỷ người dùng Messenger trong năm nay.

Con số người dùng Facebook Messenger vừa được hãng công bố.
Con số người dùng Facebook Messenger vừa được hãng công bố.

Hồi giữa tháng 1/2016, ứng dụng nhắn tin Messenger đã có 800 triệu người dùng, tương đương 11% dân số thế giới sử dụng Facebook Messenger mỗi tháng.

Hay, cuối năm 2015, Facebook cũng đưa ra thông tin, đã đạt 1,01 tỷ người dùng hoạt động truy cập mỗi ngày trong tháng 9.2015, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thông tin mới đây của hãng, trong một nỗ lực khác - nhằm biến Messenger thành một nền tảng độc lập, nay Facebook đã cho phép người dùng tạo nickname riêng, thay vì phải tìm kiếm tên cũ, vốn bị trùng lặp rất nhiều.

Chẳng hạn, bạn có thể gửi m.me/sonlazio cho bạn bè để chat, thay vì phải lên Facebook gõ tên và tìm đúng người như trước kia. Link 'm.me/tên người dùng' gọi là Messenger Links, còn sonlazio là Messenger Usernames.

Ngoài việc cho phép thiết lập URL riêng như trên, người dùng còn có thể kết bạn qua một mã đặc biệt được Facebook mới tạo ra. Về bản chất nó giống một mã QR, nhưng thay vì là hình vuông thì ở đây là hình tròn. Và, Facebook gọi đây là Messenger Codes.

Trước đó, Facebook đã vạch ra kế hoạch phát triển trong năm 2016 với mong muốn mang lại nhiều tiện ích mới lẫn sự thu hút không ngừng cho người dùng. Một trong số đó là mở rộng thử nghiệm trợ lý ảo “M” - tiện ích có thể làm những nhiệm vụ đơn giản như đặt nhà hàng, gửi hoa, lập kế hoạch… cho người dùng.

Thanh Trà


Ý kiến bạn đọc