Có nên sở hữu iPad 9,7 inch của Apple ?

08:42, 05/04/2016
|

(VnMedia) - Apple vừa ra mắt một phiên bản thu nhỏ của máy tính bảng định dạng lớn iPad Pro XXL với tên gọi iPad Pro. Với mô hình mới này, người dùng có được một sự thỏa hiệp tuyệt vời giữa kích thước nhỏ gọn và hiệu suất mạnh mẽ...

Sau iPad Pro XXL (định dạng lớn), Apple đã tung ra iPad Pro với kích thước của một chiếc iPad bình thường. Cuối tháng 11 năm ngoái, Apple đã giải thích rằng các chuyên gia cần một giao diện hiển thị lớn để thỏa sức sáng tạo, nhất là để vẽ, chỉnh sửa video, soạn nhạc hoặc để thực hiện hai ứng dụng cùng lúc.

Vậy họ đã làm gì để biện minh cho việc trình làng mô hình máy tính bảng nhỏ gọn này (với màn hình 9,7-inch)? "Khách hàng của chúng tôi nói với chúng tôi rằng họ yêu thích định dạng của iPad mà họ đang có, nhưng họ cũng thích được tận hưởng sức mạnh của iPad Pro", phát ngôn viên của Apple cho biết. "Vì vậy, chúng tôi thiết kế phiên bản này, dễ dàng di chuyển hơn và giá cả phải chăng hơn".

Giữ máy tính bảng chỉ bằng một tay

Mô hình mới sở hữu hộp máy của Air iPad 2 nhưng tích hợp các thành phần của mô hình lớn: bộ vi xử lý 64 bit A9X và bộ xử lí chuyển động M9, bốn loa phân tán xung quanh máy và màn hình nhạy cảm với tác động của bút stylet (luôn được bán tách riêng với máy tính bảng). Giống như iPad Air, màn hình của iPad Pro mới hiển thị độ phân giải 2048x1536 pixel (so với 2732x2048 của iPad Pro định dạng lớn), nhưng trong quá trình sử dụng, màn hình này có vẻ cung cấp độ chính xác cao hơn và sống động hơn. Không nghi ngờ hiệu quả của bộ điều khiển hiển thị mới làm tăng độ bão hòa màu sắc, và quá trình True Tone, thông qua các cảm biến đặc biệt, điều chỉnh độ sáng và màu tùy thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh. Thêm vào đó là một lớp phủ chống phản sáng hiệu quả hơn.

Và thậm chí nếu giao diện của mô hình mới không rộng hơn so với iPad Pro định dạng lớn, thì người dùng vẫn hài lòng khi có thể tự do vẽ và ghi chép với các ứng dụng tương thích. Đặc biệt là bút stylet với phản ứng đặc biệt nhanh nhạy. Nhưng điều mà người dùng đánh giá cao nhất vẫn là khả năng giữ máy tính bảng bằng một tay, điều mà họ hầu như không thể làm với mô hình định dạng lớn.

Hiệu suất chống lại sự thoải mái hiển thị

Định dạng nhỏ gọn giúp người dùng làm rất nhiều điều. Mô hình mới dễ vận chuyển hơn người anh em khổng lồ của mình và giúp người dùng có thể vận hành máy tính bảng gần như bất cứ nơi nào. Thêm vào đó với bàn phím có thể tháo rời Smart Keyboard (hơi nặng và chỉ có sẵn QWERTY ), bạn đã có được một chiếc máy tính xách tay nhỏ tiện dụng để đánh văn bản trên máy bay hay trên sân thượng của quán cà phê. Về mặt giải trí, không có gì để chê : hiệu suất của các thành phần tạo nên máy tính bảng cho phép thiết bị chạy bất kỳ ứng dụng nào, từ các trò chơi 3D đến xem video dạng HD.

Apple đã đổi cảm biến 8 megapixel của iPad Pro lấy 12 megapixel của iPhone 6 để tích hợp cho mô hình máy tính bảng mới của họ. Kết quả ngoài mong đợi: không chỉ thu được hình ảnh rất đẹp mà còn có thể quay video 4K và dựng video trực tiếp trên iMovie. Việc cách tân cũng thực hiện đối với máy ảnh phía trước, 5 megapixel thay vì 1,2 megapixel ở mô hình định dạng lớn. Điều này giải thích vì sao những ảnh tự sướng lại tuyệt vời hơn.

Những cải tiến trên mô hình mới khiến mô hình iPad mới hấp dẫn hơn đối với những người đang tìm kiếm hiệu suất thiết bị hơn sự thoải mái hiển thị như trên iPad Pro XXL. Với giá cả niêm yết "phải chăng", mô hình mới thu nhỏ này được bán từ 695 euro (phiên bản Wifi với bộ nhớ 32 GB), chưa tính bút stylus (109 euro) và bàn phím (169 euro).


Ý kiến bạn đọc