5 điểm nhấn giúp HTC 10 hấp dẫn người dùng

14:19, 14/04/2016
|
(VnMedia) - HTC đã chính thức ra mắt chiếc smartphone thế hệ mới với tên gọi là HTC 10 thay vì One M10. Liệu với cách thay đổi tên gọi truyền thống và đầu tư lớn cho nâng cấp tính năng HTC 10 là tên chính thức được đặt cho dòng sản phẩm mới lần này.
 
1. Hiệu năng mạnh hơn
 
Tương tự các mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt gần đây như LG G5, Samsung Galaxy S7… chiếc smartphone HTC 10 cũng được trang bị chipset mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm trên nền tảng Android hiện nay.
 
 
Theo đó, máy được trang bị chipset Snapdragon 820 nền tảng 64 bit với vi xử lý lõi tứ xung nhịp 2,2 GHz, chip đồ hoạ Adreno 530, bộ nhớ RAM lên tới 4GB và bộ nhớ trong có hai phiên bản gồm 32GB/64GB nhưng cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ lên tối đa tới 2TB thông qua khe cắm thẻ microSD.
 
2. Cập nhật lên phiên bản Android mới, nhanh hơn 
 
HTC 10 sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android 6.0 Marshmallow khi ra mắt, và giống như người tiền nhiệm One M9, bản nâng cấp này cũng sẽ được cài đặt thêm giao diện tùy biến HTC Sense 8 UI.  
 
 
Tuy nhiên, có vẻ như lần này mức độ can thiệp vào Android để cá nhân hoá chiếc smartphone mới theo cách của HTC là rất “khiêm nhường”, không giống như các phiên bản trước đây. Bằng chứng là ngay cả một số ứng dụng cơ bản như thư viện ảnh, HTC đã không sử dụng ứng dụng riêng như HTC Gallery để lưu trữ hình ảnh mà sử dụng ngay ứng dụng Google Photos. 
 
Điều này không chỉ giảm tải bộ nhớ của thiết bị do các ứng dụng cài đặt sẵn, đôi khi thừa không cần thiết mà nó còn giúp HTC 10 nhận được bản cập nhật Android nhanh hơn trong tương lai, vì HTC sẽ không cần mất nhiều thời gian để tung ra bản cập nhật cho các ứng dụng của riêng mình. 
 
3. Tích hợp hệ thống âm thanh “đỉnh”
 
HTC 10 đã gây bất ngờ với người dùng khi mà thiết bị đã không còn được tích hợp hệ thống loa trứ danh Boomsound như các phiên bản trước.  
 
 
Thay vào đó hãng đã tích hợp bộ khuếch đại âm thanh riêng với công suất lớn cùng một bộ xử lý hỗ trợ giả lập nhạc 16 bit lên 24 bit, hạn chế độ méo tiếng, cho âm thanh chất lượng cao. Ngoài ra, HTC còn tích hợp chế độ Personal Audio Profile, cho phép người dùng tùy biến thành nhiều profile âm thanh, tự động thay đổi âm tần cho từng bên tai cũng như khả năng ghi âm âm thanh stereo có độ phân giải cao 24 bit, giúp thu được âm thanh chi tiết hơn 256 lần.
 
4. Camera với nhiều cải tiến
 
Các mẫu smartphone cao cấp của HTC như One M8, M9 từ trước đến giờ vẫn không được đánh giá cao về khả năng chụp hình, dù hãng đã có rất nhiều cải tiến.  
 
 
Nhưng HTC 10 đã thực sự lột xác khi camera chính 12 megapixel với công nghệ UltraPixel truyền thống được trang bị cảm biến IMX377 của Sony, tương tự như trên chiếc Nexus của Google gần đây nhất, nhưng nó có khẩu độ lớn hơn (f/1.8) giúp chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. 
 
Tất nhiên không thể thiếu công nghệ chống rung quang học, hệ thống lấy nét bằng laser thế hệ 2, nhanh hơn trước nhiều lần và hoạt động tốt ngay cả khi chụp liên tiếp. Đặc biệt ứng dụng camera đã có thêm chế độ Pro Mode, cung cấp thêm nhiều tuỳ chỉnh và hỗ trợ chụp RAW.
 
 
Camera phía trước mặc dù chỉ có độ phân giải 5 megapixel nhưng có cùng khẩu độ, chống rung quang học như camera chính. Điều này giúp cho HTC 10 có thể trở thành smartphone có camera chụp ảnh sefile tốt nhất trên Android. 
 
5 Pin dung lượng lớn và sạc nhanh
 
Tin tốt dành cho những người dùng đang thấy thất vọng với pin của One M9, bản nâng cấp HTC 10 đã được trang bị viên pin dung lượng lên tới 3.000 mAh, theo HTC thì pin của thiết bị có thể hoạt động được 2 đến 3 ngày nhờ khả năng tối ưu hoá pin trên Android Marshmallow. Không chỉ có vậy, pin của thiết bị có thể sạc tới 50% trong 30 phút thông qua chế độ sạc nhanh Quick Charge 3.0. 
 
 
HTC 10 hiện cũng đã có sẵn để người dùng đặt mua với giá 699,99 USD cùng 3 màu sắc tùy chọn là bạc, đồng và xám đen. Thiết bị dự kiến giao hàng vào giữa tháng 5/2016.

 


Ý kiến bạn đọc