10 mẫu smartphone đời cũ vẫn đáng dùng

10:19, 04/04/2016
|
(VnMedia) - Hiện có rất nhiều mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt và tất nhiên giá của những thiết bị này cũng không hề rẻ chút nào. Nhưng tại sao bạn phải chi nhiều để mua các thiết bị mới trong khi các thiết bị "cũ" vẫn còn rất ổn và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.
 
Dưới đây là danh sách 10 mẫu smartphone dù đã cũ nhưng vẫn được đánh giá tốt mà có thể bạn quan tâm. 
 
HTC One M8 / One M9
 
One M8 và One M9 là hai chiếc flagship của HTC mặc dù ra mắt lần lượt vào năm 2014 và 2015, nhưng đến nay cả hai vẫn chạy khá mượt mà. Tất cả đều đã được cập nhật lên phiên bản Android 6 Marshmallow mới nhất, đặc biệt những người dùng thường xuyên nghe nhạc, xem phim hay chơi game sẽ đánh giá cao loa kép BoomSound, kết hợp công nghệ âm thanh vòm giả lập 5.1 Dolby Audio Digital Surround.

 

 
Điều này giúp cho One M8 và One M9 trở nên vượt trội so với các đối thủ khi nói đến khả năng giải trí. Bên cạnh đó thiết kế kim loại nguyên khối vẫn mang nét đặc trưng và sang trọng. 
 

 

 
Tuy nhiên camera chính 4 megapixel UltraPixel trên One M8 là không thực sự ấn tượng, do đó nếu không phải người thường xuyên chụp ảnh thì đây vẫn là thiết bị đáng chọn. Vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 nền tảng 32 bit kết hợp RAM 2GB vẫn đủ sức gánh vác các nhiệm vụ nặng.
 

 

 
Phiên bản One M9 được HTC nâng cấp sức mạnh với chip Snapdragon 810 mạnh mẽ cùng RAM 3GB, ngoài ra camera chính cũng được cải tiến với độ phân giải 20 megapixel với mặt kính Sapphire đã thực sự khắc phục được nhược điểm trên One M8 và là lựa chọn tốt hơn người tiền nhiệm. 
 
iPhone 5s
 
Dù Apple vừa cho ra mắt iPhone SE và được cho là bản nâng cấp cho iPhone 5S, nhưng điều đó không thực sự làm cho mẫu smartphone này trở nên lỗi thời. Trong thực tế, chiếc điện thoại ra mắt năm 2013 của Apple vẫn chạy khá tốt và được Apple cung cấp bản cập nhật iOS thường xuyên.
 

 

 
Mặc dù, bạn không thể truy cập vào Apple Pay và bị “mắc kẹt” với camera chính 8 megapixel, nhưng nếu điều đó không thực sự làm phiền bạn thì đây vẫn là lựa chọn hấp dẫn, nhất là các bạn nữ cần một chiếc smartphone nhỏ gọn, hoạt động mượt mà với mức giá hợp lý.
 
LG G3/G4
 
Giống như HTC One M8 và One M9, hai mẫu flagship LG G3 và G4 được ra mắt trong năm 2014 và 2015, nhưng hiện vẫn đang là những mẫu smartphone ấn tượng.
  

 

 
Thiết kế của máy vẫn rất nhỏ gọn và đẹp, cho dù sử dụng nhựa làm chất liệu chính (LG G4 còn có phiên bản vỏ da rất sang trọng). LG G4 và G3 đều sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải QHD (2.560 x 1.440 pixel) cao nhất hiện nay với mật độ điểm ảnh lên tới 538 ppi hiển thị rất sắc nét.
 

 

 
Ngoài ra cả hai đều có nắp lưng uốn cong ôm tay nên dù kích thước màn hình lớn vẫn có thể cầm bằng một tay để sử dụng thoải mái. Camera của cả hai máy cũng rất ấn tượng khi hỗ trợ khả năng tự động lấy nét bằng laser, công nghệ ổn định hình ảnh OIS, đèn flash kép hai tông màu … tất cả giúp người dùng chụp được những bức ảnh với chất lượng tương đối tốt. Cả LG G3 và G4 cũng đã được cập nhật lên phiên bản Android 6 Marshmallow mới nhất với gian diện riêng. 
 

 

 
Tuy nhiên LG G4 có cấu hình mạnh hơn với vi xử lý Snapdragon 808 nền tảng 64 bit, đồ họa Adreno 418 và RAM 3GB. Trong khi G3 được trang bị chip Snapdragon 801 với 4 lõi xử lý tốc độ 2.5GHz, đồ họa Adreno 330 và RAM 2/3GB. 
 
Google Nexus 6
 
Mặc dù, mẫu phablet Nexus 6 của Google và Motorola liên tục giảm giá nhưng đây vẫn là một trong những mẫu di động được đánh giá rất cao bởi mức độ hoàn thiện trong khâu thiết kế, lẫn hiệu năng phần cứng “rất hời” so với mức giá bán.
 

 

 
Điểm ấn tượng của Nexus 6 chính là sự nhỏ gọn, dù có kích thước 6 inch nhưng thực tế chỉ có kích thước tương đương các máy cỡ 5 inch. Không chỉ vậy mặt trước của máy nhìn rất đẹp với viền màn hình rất mỏng, khung bằng kim loại rất cứng, đặc biệt cấu hình phần cứng là rất ấn tượng.
 

 

 
Cụ thể, Nexus 6 có màn hình 5,9 inch độ phân giải 2K (2.560 x 1.440 pixel) tương đương các mẫu smartphone cao cấp, vi xử lý Snapdragon 805, RAM 3GB, camera chính 13 megapixel, pin dung lượng 3.220mAh và quan trọng hơn cả, đây là mẫu di động luôn nhận những bản cập nhật sớm nhất từ Google.
 
Samsung Galaxy Note 4/Note Edge
 
Cả hai phiên bản Galaxy Note của Samsung đều ra mắt từ năm 2014 nên không thể so sánh được với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của Samsung gần đây, nhưng điều đó không có nghĩa Galaxy Note 4/Note Edge kém đi sự hấp dẫn.
 

 

 
Dù cả hai chưa được cập nhật lên Android 6 Marshmallow và vẫn sử dụng giao diện TouchWiz cũ cồng kềnh, nhưng Note 4/Note Edge đều có phần cứng mạnh, camera có khả năng chụp ảnh đẹp, quan trọng là trải nghiệm viết, vẽ, ghi chú với bút S Pen vẫn đầy đủ không hề thua kém với so với các phiên bản nâng cấp vừa ra mắt. 
 
Sony Xperia Z3/Z3 Compact
 
Dù không được nâng cấp lên bộ vi xử lý nền tảng 64 bit và đều ra mắt từ năm 2014, nhưng Sony Xperia Z3 và Z3 Compact vẫn là những thiết bị tiêu chuẩn hiện nay, cả về thiết kế lẫn tính năng.
 

 

 
Cả hai đều sở hữu kiểu dáng đẹp, có khả năng chống nước và chống bụi, loa âm thanh stereo, màn hình 5,2 inch sắc nét và camera chính 20,7 megapixel với khả năng chụp ảnh dưới nước, trong mưa, trong hồ bơi … đó là tất cả những tính năng ngang bằng với mẫu Xperia Z5 mới ra mắt cung cấp, ngoại trừ thiếu sót công nghệ tự động lấy nét lai Hybrid Autofocus siêu nhanh.
 

 

 
Với Sony Xperia Z3 Compact, bạn sẽ có một chiếc smartphone có màn hình nhỏ gọn hơn, độ phân giải thấp hơn nhưng viền xung quanh và mặt sau bằng nhựa mà không phải là khung kim loại và hai mặt kính cường lực như người anh Z3. 
 

Ý kiến bạn đọc