Samsung Galaxy S7 liệu có tiếp tục thành công ?

09:58, 18/03/2016
|
(VnMedia) - Như vậy Samsung đã chính thức cho ra mắt bộ đôi flapship mới nhất của hãng là mẫu Galaxy S7 và Galaxy S7 edge trong năm nay. Cả hai đều được Samsung nâng cấp rất nhiều về tính năng và sức mạnh, hứa hẹn sẽ tiếp tục chiếm "ngôi vương" trong làng smartphone Android.
 
Vẻ ngoài ấn tượng 
 
Không thể phủ nhận rằng Samsung Galaxy S7 tiếp tục duy trì một thiết kế hiện đại, bắt mắt và tiếp tục được hoàn thiện tốt hơn cả về chất lượng cũng như vật liệu sử dụng theo cách mà Galaxy S6 đã thành công. 
 
 
Chiếc điện thoại của Samsung tiếp tục được thiết kế với bộ khung viền bằng kim loại nhôm cứng cáp, vuốt cong các cạnh ở mặt sau tương tự như trên Galaxy Note 5 giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn. Các gờ tiếp xúc giữa các cạnh kim loại với kính được hoàn thiện tốt hơn ở 4 góc phía sau tạo sự trơn tru và mượt mà hơn.
 
Tuy nhiên, lớp kính bóng bẩy ở mặt sau dù giúp cho máy sang trọng hơn nhưng lại khá dễ bám dấu vân tay khiến Galaxy S7 trơn khi tay người dùng ra mồ hôi. 
 
Một khác biệt đáng chú ý khác nữa đó là nút home trên S7 đã không còn viền bạc xung quanh, máy cũng chỉ nặng hơn 14 gram và dày hơn có 1,1mm so với người tiền nhiệm. Nhược điểm camera lồi cao cũng đã được cải tiến tốt hơn trên S7 khi nó chỉ còn lồi 0,46mm so với nắp lưng. 
 
Samsung Galaxy S6 (phải) và Samsung Galaxy S7 (trái)
Samsung Galaxy S6 (phải) và Samsung Galaxy S7 (trái)
 
Có hai tính năng đáng kể mà Samsung đã khôi phục cho Galaxy S7 kể từ thời Galaxy S5 và “mất tích” trên Galaxy S6 đó là: Khe cắm thẻ nhớ mở rộng và khả năng chống nước theo chuẩn IP68, nghĩa là nó có thể trụ được ở dưới nước trong độ sâu 1,5 mét trong 30 phút. Về mặt lý thuyết, bạn có thể tắm cùng với S7 nhưng lưu ý là màn cảm ứng sẽ không hoạt động ở trong môi trường nước.  
 
 
Cảm biến dấu vân tay trên Galaxy S7 vẫn rất nổi bật, người dùng có thể chạm vào nút Home để mở khóa máy nhanh chóng (giống như với Galaxy S6) mà không phải quét theo một chiều nhất định, nhưng vẫn chưa thực sự nhanh như cách mà Nexus 6P hoặc LG G5 thực hiện và phải cần 14 đến 15 chạm mới nhận diện đủ một dấu vân tay, thay vì 6 hoặc 7 lần chạm như trên Nexus 6P. 
 
 
Kiểu bố trí các nút bấm của Galaxy S7 cũng không khác nhiều so với người tiền nhiệm, với hai nút chỉnh âm lượng được đặt ở cạnh trái, nút nguồn ở cạnh phải. 
 
 
Khe cắm SIM kiêm thẻ nhớ đặt ở cạnh trên cùng mic lọc. Phía dưới là jack tai nghe 3.5mm, cổng Micro USB, mic thoại và loa ngoài.
 
 
Một màn hình nổi bật
 
Không có gì ngạc nhiên khi bản nâng cấp Galaxy S7 không được Samsung nâng cấp về màn hình so với "người tiền nhiệm" S6. Bởi đó vẫn là một trong những màn hình có chất lượng hiển thị tốt nhất. Điều đó có nghĩa là máy vẫn sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước 5,1 inch, độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel cho mật độ điểm ảnh 577 ppi. Ngoài ra, màn hình của máy còn được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass cho khả năng chống chịu va đập ấn tượng.   
 
Samsung Galaxy S7 (trái) và iPhone 6 (phải)
Samsung Galaxy S7 (trái) và iPhone 6 (phải)
 
Tuy nhiên Samsung cho biết màn hình của Glaxy S7 có độ sáng cao hơn hơn 24% so với Galaxy S6, giúp màn hình hiển thị tốt hơn khi sử dụng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra màn hình của máy còn được trang bị công nghệ Always-On Display với khả năng cảm nhận được không gian xung quanh để tự động tắt màn hình, tiết kiệm điện năng. 
 
Về mặt chất lượng, màn hình của Galaxy S7 đem lại khả năng hiển thị rất tốt: độ phân giải cao giúp hiển thị hình ảnh sắc nét, màu sắc rất sống động, góc nhìn rộng và do sử dụng công nghệ Super AMOLED nên màn hình của máy hiển thị màu đen sâu, trung thực và thậm chí còn tốt hơn so với màn hình LCD của iPhone 6. 
 
Cấu hình mạnh mẽ
 
Đúng như người dùng mong đợi trên một chiếc điện thoại cao cấp. Samsung Galaxy S7 hiện được trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất hiện nay. Cụ thể máy có tới hai phiên bản với hai loại vi xử lý khác nhau gồm: Samsung Exynos 8890 với RAM 4GB LPDDR4 (nâng cấp từ  Exynos 7420 và RAM 3GB so với người tiền nhiệm), bản còn lại sử dụng Snapdragon 820 và RAM 4GB. Nhưng cả hai đều có 2 tuỳ chọn dung lượng bộ nhớ trong là 32GB hoặc 64GB và đều chạy Android 6.0.1 Marshmallow mới nhất.   
 
 
Với cấu hình mạnh mẽ, Galaxy S7 đủ tốt để xử lý trơn mượt mọi tác vụ từ cơ bản đến cao cấp, thậm chí với các game nặng đòi hỏi nhiều năng lực xử lý đồ họa như Asphalt 8 dù thiết lập ở mức đồ hoạ cao nhất cũng không làm khó được thiết bị. 
 
Ngoài ra, nhờ dung lượng RAM lớn nên khả năng đa nhiệm cũng rất xuất sắc, khi bật nhiều ứng dụng cùng một lúc cũng không làm giảm đi độ nhanh nhạy của máy. 
 
Điểm AnTuTu và Geekbench 3 của Samsung Galaxy S7
Điểm AnTuTu và Geekbench 3 của Samsung Galaxy S7
 
Một nhược điểm của các mẫu smartphone cao cấp có thiết kế nguyên khối kim loại và kính nên khả năng tản nhiệt kém, nhất là khi sử dụng các tác vụ nặng. Nhưng trên Galaxy S7 đã được Samsung trang bị hệ thống tản nhiệt chất lỏng nhằm đảm bảo cho máy sẽ luôn mát, tương tự như cách Microsoft đã áp dụng với Lumia 950XL và điều này đã chứng minh bằng thực tế khi sử dụng S7 để chơi game, chụp hình và quay phim 4K máy không bị nóng và cầm vẫn rất dễ chịu. 
 
Thời lượng pin
 
Với pin dung lượng 3.000mAh, lớn hơn so với 2.550mAh trên người tiền nhiệm, nên Galaxy S7 đã thể hiện rất tốt khả năng tiêu thụ điện năng của mình so với S6. Thử nghiệm thực tế khi chơi game Asphalt 8 liên tục trong 30 phút mà pin của máy chỉ giảm 10% và vẫn còn đủ thời gian để sử dụng cả ngày mà không cần sạc. Nếu với mức sử dụng thông thường thì máy thậm chí có thể kéo dài hơn 1,5 ngày mới cần sạc lại. 
 
 
Một tính năng đáng lưu ý trên Galaxy S7 khác đó là tính năng sạc nhanh, chỉ cần khoảng 30 phút sạc pin của máy có thể tăng lên đến 70%. Tương tự như S6, người dùng cũng sẽ có hai chế độ tiết kiệm pin khi thời lượng pin của máy giảm xuống còn 5% và 15% để kéo dài thời gian sử dụng thiết bị khi cần thiết.
 
Camera
 
Một thay đổi thú vị trên Galaxy S7 đó là tính năng camera. Theo đó cảm biến ảnh trên Galaxy S7 chỉ dừng lại ở mức 12 megapixel, độ phân giải này còn thấp hơn so với 16 megapixel trên "người tiền nhiệm". Nhưng Samsung đã tăng kích cỡ từng điểm ảnh lên 1.4μm so với 1.12 micromet như trên S6 trước kia. Việc tăng kích cỡ điểm ảnh lên giúp cảm biến ảnh thu được nhiều hơn 56% ánh sáng, tăng cường chất lượng ảnh khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. 
 
 
Ống kính của Galaxy S7 sử dụng có khẩu độ f1/7, sáng hơn 25% so với f/1.9 trên S6. 
Ngoài ra camera của S7 còn sỡ hữu các điểm ảnh Dual Pixel với khả năng lấy nét theo pha với tốc độ lấy nét gần như ngay lập tức mà không phải chờ. Tất nhiên tính năng ổn định hình ảnh quang học Smart OIS vẫn được duy trì. 
 
Trong khi đó camera phụ ở mặt trước của Galaxy S7 vẫn là 5 megapixel nhưng khẩu độ cũng tăng từ f1/9 trên S6 lên f1/7 tương đương với camera chính ở mặt sau. 
 
 
Nếu chỉ là người dùng sử dụng điện thoại để ngắm và chụp (Point and shoot) thì các chế độ tích hợp trên ứng dụng camera đi kèm sẽ giúp người dùng lựa chọn rất dễ dàng, trực quan. Nhưng với những người dùng chuyên sâu hơn sẽ đánh giá cao khả năng chụp RAW và chế độ 'Pro' cho người dùng am hiểu về nhiếp ảnh. Ở chế độ này, bạn có thể chỉnh khẩu độ, ISO, White Balance, lấy nét, chế độ lọc màu, bù trừ sáng... Chế độ này cho phép người dùng lưu lại các chế độ tùy chỉnh riêng (Custom Settings) để thuận tiện cho những lần chụp sau đó khá hữu ích.
 

 

 
Kết luận
 
Như chúng ta có thể thấy, rất khó để có thể tìm ra điểm trừ trên Samsung Galaxy S7. Điều đó có nghĩa đây sẽ là một thiết bị đáng để đầu tư nếu bạn có thể tận dụng hết các tính năng tiên tiến của nó. Còn nếu chỉ sử dụng ở mức thông thường thì người tiền nhiệm Galaxy S6 vẫn dư sức đáp ứng điều đó. 
 

 


Ý kiến bạn đọc