Khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER tại Đà Nẵng

16:32, 03/03/2016
|

(VnMedia) - Đà Nẵng vừa chính thức khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER thứ ba của Châu Á, đánh dấu cột mốc phát triển mới của chương trình EKOCENTER.

EKOCENTER là một sáng kiến toàn cầu của Coca-Cola với mục đích mang lại nguồn nước sạch, năng  lượng xanh từ mặt trời, và các trung tâm cộng đồng đến với thành phố và làng xã trên toàn thế giới. Bằng cách cộng tác với Chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận, dự án hướng tới mục đích nâng cao năng lực cho cộng đồng lẫn phát triển các hoạt động tạo nên giá trị kinh tế bền vững.

EKOCENTER Đà Nẵng được xây dựng theo mô hình 3 trong 1 với 1 ki-ốt, một nhà cộng đồng và khu thể dục thể thao. Nhà cộng đồng có thư viện, phòng học, phòng vi tính và là nơi đào tạo kỹ năng CNTT cũng như các kỹ năng nâng cao khác cho người dân địa phương. Các  ki-ốt có sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời và nguồn năng lượng xanh từ đây có thể cung cấp đủ điện để duy trì các hoạt động hàng ngày tại trung tâm. Hệ thống xử lý nước của EKOCENTER mỗi ngày có thể lọc được 6.000 lít nước tinh lọc nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của 3.000 người dân khu vực xung quanh.


Hợp tác cùng Coca-Cola trong dự án là Microsoft và Dell, hai đối tác cùng đồng hành cung cấp hệ thống máy tính và giải pháp CNTT giúp kiến tạo không gian học tập hiện đại, tạo cơ hội tiếp cận CNTT cho người dân tại đây. Ký kết này một lần nữa thể hiện tính lan tỏa của chương trình EKOCENTER khi tạo nên kết nối ngày càng sâu rộng hơn giữa doanh nghiệp, chính phủ, các tổ chức cộng đồng trong việc đem đến chất lượng sống tốt hơn cho người dân. Khởi điểm Microsoft và Dell  sẽ tài trợ 100 máy tính, phần mềm, thiết bị tin học cho 10 trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER đầu tiên ở Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong năm 2016, Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER, dự án Youthspark do Microsoft phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) sẽ thực hiện các chương trình đào tạo kỹ năng và kiến thức tin học cho thanh thiếu niên địa phương, đặc biệt các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp xúc và ứng dụng CNTT trong học tập, làm việc và khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, đối tác của chương trình EKOCENTER, cũng đem đến các hoạt động khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí định kỳ hai lần/năm cho khoảng 400-600 người dân mỗi đợt. Ngoài ra, các chương trình truyền thông, cung cấp thông tin cho người dân về nước sạch vệ sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống thảm họa, thiên tai cũng được lên kế hoạch triển khai tại EKOCENTER.

Tại Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER sẽ được triển khai tại 7 địa điểm trên khắp Việt Nam trong năm 2016, gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long và Đồng bằng sông Cửu Long.


Ý kiến bạn đọc