Đã có 270 triệu người dùng Windows 10

09:06, 31/03/2016
|

Sau tám tháng ra mắt, phiên bản mới nhất - Windows 10 do Microsoft phát triển đã cán mốc 270 triệu người dùng.

Đây là thông tin do ông Terry Myerson - Phó Chủ tịch điều hành mảng Windows và các thiết bị của Microsoft, cho biết Mỹ hôm qua (30/3), tại cuộc họp thường niên của hãng dành cho các nhà phát triển ứng dụng ở San Francisco.

Windows 10 được xem là “trọng tâm” của chiến lược hướng tới các thiết bị di động của hãng Microsoft. Còn lĩnh vực di động hiện đang được xem là “mũi nhọn” của cuộc chiến cạnh tranh giữa các hãng công nghệ sừng sỏ, như Amazon, Apple và Alphabet.

Đã có 270 triệu người dùng Windows 10.
Sau 8 tháng ra mắt, hệ điều hành Windows 10 đã có 270 triệu người dùng .

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân khiến Windows 10 có bước tăng trưởng ngoạn mục về số người dùng là bởi Microsoft cho phép người dùng phổ thông tải về miễn phí hệ điều hành này từ tháng Bảy năm ngoái. Trong khi đó, các khách hàng doanh nghiệp sẽ phải trả phí để được dùng hệ điều hành này.

Con số 270 triệu người dùng đã “đánh dấu” một khởi đầu vững chắc cho Windows 10 so với phiên bản tiền nhiệm Windows 8, từng bị đánh giá là thất bại nặng nề.

Ông Myerson cũng cho biết, một phiên bản nâng cấp miễn phí - nhân kỷ niệm 1 năm phát hành cho Windows 10, sẽ đến với người dùng vào mùa Hè năm nay.

“Món quà” sắp có này vô hình chung là một sự thừa nhận của Microsoft, rằng ngày càng có rất ít người dùng sẵn sàng trả tiền để mua trọn gói một hệ điều hành. Đồng thời nó cũng cho thấy, chiến lược mới của Microsoft đang chuyển từ “bán đứt sản phẩm” sang “cung cấp dịch vụ” (miễn phí) nhằm thu hút càng nhiều người dùng càng tốt và hãng sẽ thu lợi nhuận qua các khoản phí thuê bao sử dụng về sau.

Hiện, Microsoft vẫn thống trị thị trường phần mềm máy tính cá nhân và hãng cũng đang nỗ lực để giành thị phần hệ điều hành trên các thiết bị thông minh mà Google (với hệ điều hành Android) và Apple (với hệ điều hành iOS) đang thống trị.

Theo dự báo của IDC, số điện thoại thông minh Windows sẽ chỉ chiếm 1,6% thị trường toàn cầu trong năm nay, so với 83% của hệ điều hành Android và 15% của iOS.

Vấn đề chính mà hệ điều hành Windows 10 đang gặp phải khi “lấn sân” sang thị trường điện thoại di động thông minh là, kho ứng dụng của hệ điều hành này “quá nghèo nàn” so với kho ứng dụng của Android và iOS.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc