Cách khắc phục lỗi trên Galaxy S6/S6 edge

15:16, 01/03/2016
|

(VnMedia) - Nếu bạn đang có kế hoạch sở hữu một chiếc Galaxy S6 hoặc S6 edge, bài viết này sẽ hướng dẫn giải quyết một số rắc rối khi sử dụng.

1. Galaxy S6 không chịu khởi động (không bật sáng)

Vấn đề: Nếu màn hình của Galaxy S6/S6 edge không bật sáng thì bạn đừng mất hy vọng bởi vì có một giải pháp cho bạn.

Giải pháp:  Để làm được điều này, bạn có thể thử :

• Ấn nút nguồn trong vòng khoảng 10 giây để khởi động lại điện thoại.

• Hoặc khởi động lại điện thoại di động của bạn hoặc trong Recovery, ấn đồng thời nút Home + Power + Volume Up và sau đó một droid xuất hiện (trong một số trường hợp), sau đó ấn vào phím âm lượng +/- để điều hướng trong Recovery và chọn khởi động lại hệ thống và hoàn thành với nút nguồn.

• Hoặc sạc điện thoại di động của bạn trong vòng 30 phút và sau đó ấn giữ nút nguồn trong 10 giây.

2. Phím tắt dữ liệu di động biến mất

Vấn đề: Nếu một biểu tượng hoặc phím tắt nhanh mà bạn đang dùng tự nhiên biến mất trên thanh trạng thái/thông báo mà không có lý do gì hoặc do một thao tác sai thì bạn nên biết rằng biểu tượng hay phím tắt đó có thể xuất hiện trở lại. Lỗi này cũng có thể xảy ra do bản cập nhật chưa hoàn chỉnh. Thực tế việc kích hoạt/vô hiệu hóa hiển thị các phím tắt nhanh trong các tùy chọn trên thanh trạng thái vẫn luôn xảy ra với người dùng.

Giải pháp :

Để giải quyết vấn đề, bạn cần :
• Mở ngăn kéo ứng dụng để khởi động «Samsung Apps».
• Trong đó, tìm ứng dụng QuickPanel Restore, nó sẽ giúp bạn thấy thanh tìm kiếm ở trên cùng của màn hình.
• Khi ứng dụng đã được cài đặt, bấm vào «Phục hồi (Restore)»
• Khi ứng dụng đã hoàn tất, bạn có thể gỡ bỏ cài đặt.

Để xác thực rằng tất cả mọi thứ đã được kích hoạt, kéo thanh trạng thái để xem biểu tượng “Dữ liệu di động” đã quay trở lại hay chưa.

3. Mặt sau của Galaxy S6 không dính vào thân máy

Vấn đề : Mặc dù thiết bị có vẻ bền chắc lúc vừa mua nó, nhưng bạn sẽ thấy một vài mảnh sau thân máy lại không dính chắc vào thiết bị chỉ sau vài tháng sử dụng. Đây chỉ là những trường hợp cá biệt, nhưng hãy thận trọng. Người ta đã tìm ra lỗi của Galaxy S6 về liên kết giữa vỏ mặt sau và loa của điện thoại. Một trường hợp khác đã xảy ra tại Hàn Quốc, đó là pin bị phồng lên gây ra việc mở và tách rời của vỏ máy. Cũng có thể điện thoại đã chịu cú va đập xuống nền đất hoặc rơi vào nước khiến vỏ mặt sau của nó bị tách dời khỏi máy. Nhưng trường hợp này rất hiếm gặp.

Giải pháp : Nếu bạn gặp trường hợp này thì trước tiên bạn phải có trong tay một chất kết dính (keo) đặc biệt có khả năng dính nhựa và thủy tinh với nhau. Bạn nên nhỏ keo này thật nhanh vào vùng cần kết dính. Khi đã hoàn tất, đặt vỏ vào sau máy một cách nhẹ nhàng và bạn cần chờ một lúc để keo khô hẳn. Tùy thuộc vào loại keo kết dính, thời gian để keo khô hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn không làm được điều này, hãy đem sản phẩm ra hãng để được bảo hành hoặc sửa chữa kịp thời.  

4. Đèn flash (LED) của Galaxy S6 không tắt

Vấn đề: Trong test thử Galaxy S6, nhiều người sử dụng đã gặp tình trạng đèn flash (đèn LED) không chịu tắt và họ không thể vô hiệu hóa nó trừ phi họ tắt hẳn điện thoại di động. Samsung đã thừa nhận lỗi này và hãng đã đưa ra cách vá lỗi trong bản cập nhật gửi đến người dùng. Nếu bạn gặp vấn đề này thì có nghĩa là bạn chưa cập nhật Galaxy S6 của mình.

Giải pháp: Để kiểm tra các bản cập nhật của Galaxy S6/edge, bạn cần:

• Kéo thanh trạng thái và nhấn vào hình bánh xe cơ khí, nó sẽ dẫn bạn vào mục “Cài đặt Android”.

• Tiếp tục vào phần danh sách và mở menu “Giới thiệu về thiết bị”, sau đó nhấp vào “Cập nhật phần mềm” và “Cập nhật bây giờ”.

Theo phần mềm đã cập nhật, lỗi này sẽ tự động biến mất.


Ý kiến bạn đọc