Các dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Bến Tre đạt mức độ 3

10:43, 18/03/2016
|

Thỏa thuận hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin (VT-CNTT) giữa UBND tỉnh Bến Tre và VNPT nay đã qua hơn 1 năm, và hệ thống dịch vụ công tại Bến Tre hiện đã có nhiều khởi sắc...

Theo đó, năm đầu tiên triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT - giai đoạn 2014-2020 tại Bến Tre, được cả VNPT lẫn UBND tỉnh xem là “năm bản lề” của việc ký kết này. Các Sở/Ngành tỉnh Bến Tre và VNPT Bến Tre (đại điện cho VNPT tại địa phương) đã cùng nhau phối hợp, triển khai thực hiện một cách tập trung trên nhiều nội dung trọng điểm tại tỉnh, và đã đạt được nhiều kết quả đúng như kỳ vọng và lộ trình đặt ra.

Đó là việc VNPT đẩy mạnh, tiếp tục đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng mạng VT và CNTT trên phạm vi cả nước, trong đó có Bến Tre. Đặc biệt, trong năm 2015, VNPT đã đưa vào khai thác sử dụng 3 Trung tâm tích hợp dữ liệu mới, hiện đại tại 3 miền (Bắc, Trung, Nam), đáp ứng nhu cầu về hạ tầng và các dịch vụ VT-CNTT - bao gồm cả các dịch vụ hành chính công tại các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Bến Tre nói riêng.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 1 năm thỏa thuận hợp tác về VT-CNTT giữa UBND tỉnh Bến Tre và Tập đoàn VNPT.
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 1 năm thỏa thuận hợp tác về VT-CNTT giữa UBND tỉnh Bến Tre và Tập đoàn VNPT.

Tại Bến Tre, hiện 100% UBND các cấp, 100% Sở Ngành, huyện, thành phố đã có đường truyền kết nối quang, đáp ứng nhu cầu truyền số liệu và truy cập Internet băng thông rộng tại chỗ, đặc biệt là tạo tiền đề để tỉnh triển khai ứng dụng CNTT một cách đồng bộ, như: Triển khai hệ thống quản lý văn bản điều hành điện tử và cổng thông tin điện tử; triển khai các hội nghị truyền hình trực tuyến; triển khai cổng tra cứu thông tin về quyền sử dụng đất VLAP, hệ thống thông tin ngành Giáo dục vnEdu, hệ thống thông tin ngành Y tế VNPT-HIS, giải pháp 'Cổng thông tin Một cửa điện tử' VNPT-OneGate và các nội dung khác, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp.

Dù thời gian tương đối ngắn, nhưng VNPT Bến Tre đã phối hợp với Sở TT&TT và các đơn vị liên quan của tỉnh triển khai thành công hệ thống một cửa điện tử VNPT-OneGate, cùng các dịch vụ hành chính công trực tuyến đạt mức độ 3 tại các Sở: TT&TT, Nội vụ, Tư pháp, Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Công Thương.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện thỏa thuận – diễn ra vào ngày 15/3 mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Phước đã ghi nhận nỗ lực này của tất cả các đơn vị. Ông cũng đề nghị các Sở/Ngành, UBND các cấp tiếp tục phối hợp với VNPT Bến Tre triển khai một cách có hiệu quả, mở rộng phạm vi, tăng về số lượng, chất lượng, đúng theo kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 12/01/2015 của UBND tỉnh về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre, giúp hoạt động của các cơ quan nhà nước được minh bạch hơn, phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thanh Trà 


Ý kiến bạn đọc