iPad đời cũ vẫn đáng dùng

19:42, 16/02/2016
|

(VnMedia) - Những phiên bản iPad đời đầu khá nặng, dày, và trang bị ít tính năng so với hầu hết các mô hình máy tính bảng hiện nay... nhưng đó không phải là vấn đề. Trước khi bạn cất nó, bạn có thể tận dụng nó trong một số việc làm thú vị, đem lại những tiện ích bất ngờ.

Thiết bị này dày hơn 1 cm (1,34 cm so với 0,94 cm của iPad 4), màn hình chỉ hiển thị độ phân giải thấp 1024 x 768 pixel, không có cảm biến hình ảnh, nhưng cấu hình của nó đủ mạnh để thực hiện được hầu hết các công việc hàng ngày. Chỉ riêng chiếc iPad thế hệ đầu tiên không được cập nhật phiên bản cao hơn chỉ dừng lại ở phiên bản iOS 5.1.1, điều này ngăn thiết bị cập nhật nhiều ứng dụng đòi hỏi một phiên bản hệ điều hành cao hơn.

App Store sẽ cho phép các nhà cung cấp cho người dùng iOS phiên bản cũ hơn một phiên bản các ứng dụng tương thích với máy của họ. Nhưng thực tế là rất ít nhà xuất bản tham gia vào việc này vì không có sự khuyến khích của Apple. Trong khi đó, những chủ sở hữu của iPad 1 phải đối mặt với tình trạng này. Dưới đây là một vài cách giúp bạn tái sử dụng máy tính bảng cũ của Apple được đảm bảo 100% tương thích iOS 5.1.1.



Máy tính bảng là những công cụ lựa chọn hàng đầu cho các đầu bếp vừa vào nghề, chúng ta chỉ cần xem cách mà các nhà nấu ăn đầu tư các kho ứng dụng của hon. Nhưng không có ứng dụng nấu ăn phổ biến nhất nào trên AppStore tương thích với iPad 1 chạy iOS 5.1.1 ... Người dùng sẽ phải hài lòng với các ứng dụng tương thích hiếm hoi như các công thức nấu ăn đơn giản, công thức chế biến.

 Và để sử dụng iPad trong nhà bếp một cách tối ưu nhất, tốt hơn là bạn đặt máy tính bảng trên giá. Giá cho máy tính bảng được tìm thấy tại chợ công nghệ cao của Pearl với giá khoảng 15 euro, nhưng nếu bạn muốn có phụ kiện phong cách, bạn nên tìm đến sản phẩm do chuyên gia của Vogel đến từ Hà Lan thiết kế với giá khoảng 80 euro. Và buổi sáng trong khi uống cà phê, chúng tôi cũng có thể sử dụng iPad để nghe đài phát thanh yêu thích của mình hoặc xem lướt các thông tin của ngày mới.

Con cái của bạn đôi lúc biết sử dụng máy tính bảng tốt hơn bạn và sớm hơn bạn, nhưng bạn miễn cưỡng cho trẻ sử dụng thiết bị này. iPad đời đầu nặng hơn các các mô hình ra đời gần đây. Bạn có thể đưa chúng cho trẻ sử dụng nhưng để thiết bị này không bị trầy xước và bền trong tay vẫn còn vụng về của trẻ, bạn hãy sắm một vỏ bao cho thiết bị.

Trở thành màn hình thứ 2

Những công việc cần 2 màn hình đang trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp, xu hướng này dần dần xuất hiện trong nhà trên máy tính mà người ta dành cho các công việc văn phòng. Thay vì đầu tư mua thêm màn hình thứ hai cũng chiếm không gian đáng kể trong phòng, bạn rất có thể làm việc đó với một chiếc iPad. Chiếc máy tính bảng này với kích thước và độ phân giải không cao (1024 x 768, màn hình 8,9-inch) đủ để bạn lướt web hoặc nhìn bảng Excel hoặc PDF trong khi màn hình chính đang bận thực hiện nhiệm vụ của mình.

Không kể những ứng dụng bạn có thể sử dụng iPad như màn hình thứ hai. Nhưng một lần nữa, chúng ta phải hài lòng với những ứng dụng tương thích với iOS 5.1.1. Những ứng dụng thay thế tương thích iOS 5.1.1 có tên là Splashtop Extended Wireless Display 2 với giá 9,99 euro trênAppStore, nhưng hoạt động hoàn hảo với Mac hoặc thiết bị cài Windows.

Như một thiết bị đồ họa

Các máy tính bảng đồ họa cho phép việc sử dụng các phần mềm CAD (card màn hình) với một bút stylus giúp trình độ vẽ chính xác hơn. Nhưng các mô hình được bán với giá từ 100 euro trở lên, và một lần nữa, các chuyên gia thích mô hình với giá khoảng 500-1.000 euro. Chắc chắn, iPad không có ý định thay thế những mô hình này, nhưng có những ứng dụng mà bạn có thể khai thác ở iPad khiến nó trở thành một máy tính bảng đồ họa thực sự. Ứng dụng miễn phí hiệu quả nhất tương thích với iOS 5.1.1 là iGraphicPad.

Chỉ cần cài đặt ứng dụng trên máy tính bảng, sau đó cài đặt tiện ích cùng tên trên máy tính Mac, và đảm bảo rằng cả hai thiết bị được kết nối cùng mạng. Và cuối cùng là khởi chạy ứng dụng vẽ yêu thích của bạn. Nhược điểm duy nhất : nó không tương thích với Windows.

Trở thành trung tâm điều khiển tự động cho căn nhà

Từ trạm khí tượng đến điều chỉnh nhiệt, các máy dò khói, tất cả các bộ phận trong ngôi nhà của bạn dần dần được kết nối với nhau. Và tất cả những thiết bị kết nối trong nhà đi kèm với một ứng dụng đồng hành được cài đặt trên điện thoại thông minh của bạn. Nhưng tại sao bạn không làm điều này thông qua này chiếc iPad đời đầu của bạn để tất cả các thành viên trong gia đình có thể được khai thác những tiện ích này ?

Ứng dụng Netatmo trên AppStore có phiên bản cụ iOS 4 và phiên bản đời cao hơn đi kèm với trạm khí tượng kết nối. May mắn thay, tất cả các thiết bị kết nối trong nhà cũng có thể được điều khiển từ một giao diện web có sẵn trên bất cứ trình duyệt nào. Sau đó chỉ cần tạo bookmark trong Safari để dễ dàng truy cập. Và như đối với bếp, chúng tôi khuyên bạn nên đặt iPad trên tường giống như bất kỳ thiết bị điều khiển tự động hóa nhà thông thường khác !


Ý kiến bạn đọc