Cộng đồng ICT Việt khơi nguồn giai đoạn phát triển mới

14:20, 26/02/2016
|

(VnMedia) - Tại buổi Gặp gỡ ICT đầu Xuân Bính Thân 2016, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Hồng Hải bày tỏ mong muốn “cộng đồng ICT Việt Nam sẽ có những bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn trong thời gian tới, giúp Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT”.

Tối qua, 25/2/2016, tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện Gặp gỡ ICT Xuân Bính Thân 2016 với chủ đề “Khởi nguồn giai đoạn phát triển mới 2016 - 2020”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại sự kiện.



Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT chia sẻ 2 mong ước trong năm mới. Mong ước thứ nhất là toàn thể cộng đồng CNTT-TT cùng chung sức thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử. Nghị quyết đã nêu ra những công việc rất cụ thể, rất mong cộng đồng CNTT-TT nước nhà sẽ góp sức để có được kết quả tốt nhất. Mong ước thứ hai là thời gian tới cộng đồng CNTT-TT Việt Nam sẽ đóng góp ý kiến để Văn phòng Chính phủ có thể đưa ra được một cơ chế đầu tư, mua sắm sản phẩm CNTT phù hợp với đặc thù của ngành CNTT.

Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT phát biểu tại sự kiện


Văn phòng Chính phủ được giao nhiệm vụ chủ trì xây dựng các cơ chế đầu tư mua sắm các sản phẩm CNTT phù hợp với đặc thù của ngành. Song thực sự làm việc này rất khó. Ai cũng kêu là không thể làm được với cơ chế đầu tư đang có, nhưng không ai nêu được đặc thù CNTT là gì để áp dụng cơ chế đầu tư tốt hơn, phù hợp hơn. Mong sẽ có sự hợp tác, phối hợp để có được cơ chế đầu tư tốt nhất cho CNTT tốt nhất trong thời gian tới”, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT bộc bạch.

Khẳng định CNTT-TT là lĩnh vực có rất nhiều thế mạnh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phạm Hồng Hải bày tỏ mong muốn, kỳ vọng cộng đồng CNTT-TT Việt Nam có những bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn nữa trong thời gian tới để giúp cho Việt Nam thực sự trở thành nước mạnh về CNTT-TT vào năm 2020.

Ông Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam nhận định: đội ngũ ICT Việt Nam đã và đang ngày càng lớn mạnh, đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước. Đánh giá cao vai trò của các hội, hiệp hội về CNTT-TT, ông Khải bày tỏ mong muốn trong năm Bính Thân và những năm tiếp theo các hội, hiệp hội CNTT-TT sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ cho hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam để thực hiện sứ mệnh là một tổ chức tập hợp đoàn kết, phát huy vai trò của tri thức Việt Nam.

Đại diện cho các hội, hiệp hội về CNTT-TT, ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam chia sẻ, cuộc gặp gỡ đầu xuân được tổ chức hàng năm chính là dịp để những người làm ICT nước nhà động viên, khích lệ nhau, liên kết hợp tác với nhau cùng đưa ngành ICT Việt Nam phát triển nhanh hơn.

Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam thì cho rằng, lĩnh vực ICT thế giới vẫn đang rất sôi động, nhiều sự thay đổi, chắc chắn sẽ đem lại nhiều bất ngờ. Đây chính là cơ hội cho các hội viên cũng như cộng đồng ICT nói chung và các doanh nghiệp cùng bắt tay nhau, hợp tác để cạnh tranh với thế giới.

Sự kiện Gặp gỡ ICT Xuân Bính Thân 2016 do 14 hội, hiệp hội, câu lạc bộ về CNTT-TT phối hợp tổ chức, gồm: Hội Tin học Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Hội Tin học - Viễn thông Hà Nội, Hội Tin học TP.HCM, Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam và Câu lạc bộ Xuất khẩu CNTT.


Ý kiến bạn đọc