6 lời khuyên giúp tăng tốc "dế" Android của bạn

06:46, 27/02/2016
|

(VnMedia) - Vài tháng sau khi đập hộp, tốc độ hoạt động của những chiếc điện thoại thông minh Android dòng bình dân hay tầm trung có thể chậm lại. Dưới đây là một số lời khuyên để cải thiện điều này và giúp tăng tốc đáng kể thiết bị của bạn.

Bạn đã gặp tình huống điện thoại thông minh của bạn không còn hoạt động linh hoạt như lúc mới mua. Thật vậy, sau vài tháng sử dụng và cài đặt các ứng dụng, điện thoại của bạn bắt đầu có dấu hiệu chạy chậm đi. Dưới đây là một vài tác động nhỏ lên thiết bị giúp nó thoát khỏi tình trạng này.


1. Thay đổi tốc độ chuyển đổi và hình động

Tốc độ của các hình động tác động nhiều đến tốc độ mở các ứng dụng. Để thay đổi chế độ cài đặt này, hãy vào các tùy chọn phát triển trên điện thoại di động. Nếu bạn chưa kích hoạt chế độ này, hãy vào phần cài đặt của điện thoại di động và sau đó vào "Điện thoại" và kích nhiều lần vào dòng "Số phiên bản đến khi chế độ hiển thị tốc độ hình động hiển thị và kích hoạt nó.

Khi bạn đã cài đặt chế độ này, bạn sẽ cảm nhận một cách nhanh chóng sự thay đổi khi khởi động ứng dụng hay thực hiện trình duyệt trên điện thoại thông minh.

2. Thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ

Điện thoại thông minh của bạn cũng giống như một chiếc máy tính nhỏ. Vì có quá nhiều cài đặt các ứng dụng khác nhau và trình duyệt web nên lượng cookie (dạng bản ghi được tạo ra và lưu lại trên trình duyệt khi người dùng truy cập một website) tạm thời được «nhét» quá nhiều trong hệ thống bộ nhớ. Ngoài việc chiếm dụng không gian lưu trữ không cần thiết, những cookie này sẽ làm chậm tốc độ hoạt động của điện thoại. Hiện nay, nhiều nhà sản xuất tích hợp trực tiếp một ứng dụng dọn dẹp bộ nhớ.

Những chủ sở hữu điện thoại mang thương hiệu Samsung có thể vào ưng dụng Smart Manager để xóa các dữ liệu. Đối với những người dùng khác, họ có thể sử dụng ứng dụng Clean Master, miễn phí trên Google Play Store, để thực hiện điều này. Đây là điều mà bạn nên làm thường xuyên để đảm bảo rằng bạn luôn có một chiếc điện thoại sạch với bộ nhớ được «dọn dẹp» hiệu quả.

Bộ nhớ cache không phải là yếu tố duy nhất chiếm dụng không gian không cần thiết trên điện thoại của bạn. Gỡ bỏ các ứng dụng mà bạn không còn sử dụng nữa cũng có thể cải thiện đáng kể tốc độ của hệ điều hành nếu các ứng dụng này có tác vụ tự động chạy ở chế độ nền màn hình.

3. Chọn launcher nhẹ và xóa các widget

Sự lựa chọn nền tảng của các ứng dụng ảnh hưởng lớn đến tốc độ hoạt động của điện thoại di động. Các giao diện cơ bản như TouchWiz, Sense chiếm dụng rất nhiều không gian trong bộ nhớ. Hãy ưu tiên những launcher nhẹ như Aviate, Z Launcher hay Nova Launcher.

Ngoài ra, nếu bạn là một người nghiện sử dụng widget, bạn sẽ mất một vài giây để tìm thấy ứng dụng mà bạn cần. Những widget thật sự bắt mắt và tiện dụng nhưng chúng lại tiêu thụ rất nhiều năng lượng pin và chiếm dụng rất nhiều trong bộ nhớ máy.

4. Ưu tiên sử dụng các hình nền tĩnh với màn hình động

Các hình nền động là một tính năng thú vị của Android, nhưng việc sử dụng chúng sẽ sớm được gỡ bỏ. Trên thực tế, ngoài việc tiêu thụ pin, hình nền động đòi hỏi thêm một vài MB RAM. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một hình nền tĩnh.

5. Cập nhật điện thoại của bạn

Việc cung cấp các bản cập nhật là cách mà các nhà sản xuất cải thiện sản phẩm của họ. Nhiều tính năng tối ưu hóa phần mềm có trong các bản cập nhật có thể cải thiện hệ thống và giúp cho điện thoại của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Hãy nhớ tiến hành các bản cập nhật mới nhất khi các nhà sản xuất gửi đến.

6. Cài đặt lại điện thoại

Nếu mặc dù bạn đã làm tất cả những điều trên mà điện thoại vẫn chạy chậm, xin vui lòng cài đặt lại hoàn toàn (khôi phục cài đặt gốc) thiết bị của bạn (bạn sẽ không bị mất các bản cập nhật đã được cài đặt trước đó). Nhớ sao lưu tất cả dữ liệu của bạn trước khi thực hiện động tác này.


Ý kiến bạn đọc