Top ứng dụng tốt nhất dành cho "dế" Android vừa đập hộp

10:37, 03/01/2016
|

(VnMedia) - Năm 2016 đã gõ cửa. Những chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng mới, mạnh mẽ hơn, là một trong những món quà bạn có thể nhận được trong dịp này, kèm theo đó là một loạt các ứng dụng. Sau đây là những ứng dụng tốt nhất nên cài đặt trên “dế” Android mới.

Văn phòng

Ngoài ứng dụng nổi tiếng 11 năm qua, Google Maps, trong lĩnh vực giao thông, bạn sẽ được giới thiệu một loạt các ứng dụng khác thông minh hơn. Ví dụ như ứng dụng của RATP giúp bạn biết các chuyến tàu hỏa tiếp theo hoặc trạm xe buýt gần nhất, tuyến đường di chuyể nhanh nhất và cảnh báo bạn những cung đường đang bị tắc nghẽn. Về xe ô tô, bạn sẽ được nghe về sự thành công của tính năng định vị cộng đồng Waze, ở đó các lái xe sẽ được cảnh báo về đoạn đường tắc, hoặc có thể gặp nguy hiểm, giá xăng dầu tốt nhất... hay nơi có gắn radar giám sát.

Một điện thoại thông minh ngày càng dễ sử dụng nhờ ứng dụng Google Drive. Ứng dụng này cho phép tìm kiếm và chia sẻ tất cả các tài liệu được tạo ra hoặc nhận được, nhất là thông qua văn bản Google Docs và hình ảnh từ Google photos chụp từ tất cả các thiết bị.Việc chỉnh sửa và nâng cấp chúng trở nên dễ dàng với Autodesk Pixlr, ngoài việc soạn thảo mặc định. Và để báo danh sách mua sắm và những điều cần làm trên màn hình chủ của điện thoại dưới dạng widget thì đó là nhờ Google Keep. Có một ứng dụng cũng vô cùng thú vị khác được Google khuyến nghị đó là Event Flow cho phép hiển thị lịch trình của bạn một cách khoa học.

Mạng xã hội

Tất nhiên, Facebook là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên Android. Nhưng bạn có biết rằng mạng xã hội này có sẵn một phiên bản Facebook Lite mới mẻ và thú vị hơn không ? Ngoài ra, bạn sẽ thấy sự thành công của Twitter và các thông điệp tối đa 140 ký tự của nó trên điện thoại thông minh. Lợi thế về hình ảnh dành cho ứng dụng Instagram, được sử dụng như một nền tảng để hia sẻ hình ảnh hoặc video. Đối mặt với những ba đối thủ cạnh tranh nặng ký này là Snapchat với các văn bản hoặc hình ảnh gửi đến có khả năng tự hủy ngay sau khi người nhận mở chúng.

Và đối với tất cả các mạng xã hội, ứng dụng Facetune (với phí khoảng 4 euro) không thể thiếu cho phép chỉnh sửa nhanh một bức chân dung, biến nó thành ảnh đại diện (avatar) mới, hoặc giúp làm sắc nét bức selfie của bạn ...

Giao tiếp

Bên cạnh Gmail, Google tung ra Inbox, một cách mới để quản lý email và nhật ký (lịch) của bạn. Tin nhắn tức thời, kết quả việc kết hợp Internet và SMS trong cùng một đường dây, là một trong những ưu điểm nổi bật của Hangouts, liên kết với tài khoản Google của bạn. Nhưng để trao đổi tin trong các nhóm, WhatsApp được đánh giá cao. Cuối cùng, ứng dụng Messenger thật lý tưởng để liên kết bạn với những người bạn của mình trên Facebook.

Game

Trò chơi video luôn tràn ngập rên cửa hàng trực tuyến Google Play. Năm nay, bạn sẽ hài lòng với Fallout Shelter,  Lara Croft Go, Cat Goes Fishing và  Unblock Me.

Âm nhạc

Ứng dụng Spotify mở ra những cánh cửa của một trong những thư viện âm nhạc trực tuyến tốt nhất thời điểm này. Giống như Deezer đối thủ cạnh tranh của nó, họ cũng được hưởng lợi từ việc bổ sung những album của nhóm Beatles. Ứng dụng Tune In cũng được khuyên dùng  cho nghe trực tuyến radio truyền thống cũng như đài phát thanh sinh ra trên Internet và quản lý podcast. Cuối cùng, để khám phá âm nhạc hãy đến với Sound Search.

Thể thao, đồng hồ và thiết bị kết nối

Đồng hồ kết nối chạy Android Wear, cân, máy đo huyết áp ... Chúng có thể trở thành một trong những món quà đi kèm điện thoại của bạn. Ứng dụng Health Mate của Withings (Pháp) tập trung và lưu giữ lịch sử của tất cả nhịp thở. Rất nổi tiếng dành cho những người ưa thích chạy bộ, RunKeeper sẽ theo dõi các hoạt động của bạn, và Google Fit sẽ tổng hợp chúng. Một phát minh hữu ích khác, thiết bị báo cháy kết nối cũng như nhiệt kế của Nest cho ngôi nhà thông minh của bạn.

Duyệt web

Để lướt web, trình duyệt Chrome, luôn được cài đặt sẵn, thực sự nhanh chóng và hiệu quả, nhưng còn có nhiều trình duyệt khác cũng tuyệt vời không kém. Như Firefox di động với ưu thế có thể đồng bộ những trang web ưa thích của bạn với Firefox được cài đặt trên máy tính để bàn của bạn. Nó cũng cho phép cài đặt như một phần mềm chặn quảng cáo, như Adblock Plus. Dù là trình duyệt nào thì bạn cũng có thể một liên kết với ứng dụng Pocket.

Công cụ hệ thống mạnh mẽ

Và không nhất thiết dành cho chuyên viên máy tính. Như SwiftKey, ứng dụng phổ biến thay thế bàn phím mặc định với bàn phím tùy biến. Hoặc phần mềm diệt virus như AVG, để bạn có thể tận hưởng phần mềm  mở của Android mà không bị nguy cơ tấn công mạng. Có những ứng dụng, trong đó có  ES Explorer, còn giúp bạn quản lý các tập tin cài đặt. Cuối cùng, cũng là một trong những cách tân lớn của Android đó là hệ thống quản lý phân bổ các nguồn lực, chẳng hạn như Usage Timelines giúp phát hiện tác nhân làm thiết bị của bạn chạy chậm.

Chỉ dẫn

Thủ thuật: Một số ứng dụng từ Google Play mất phí và đôi khi chúng được cung cấp miễn phí trên Amazon Undergroud.


Ý kiến bạn đọc