Tổng công ty VNPT Media triển khai kế hoạch năm 2016

17:12, 06/01/2016
|

(VnMedia) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media) vừa diễn ra sáng nay, 6/1, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã đánh giá, với việc mạnh dạn áp dụng hiệu quả các công cụ quản trị hiện đại, Tổng công ty VNPT Media đã tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, góp phần giúp VNPT trở lại vị trí nhà cung cấp dịch vụ viễn thông CNTT hàng đầu Việt Nam.

Những con số khả quan

Trong bản báo cáo tổng kết năm 2015 của Tổng Công ty VNPT Media đã nêu rõ, 6 tháng sau khi thành lập Tổng công ty từ ngày 1/7/2015, VNPT Media đã mạnh dạn áp dụng ngay các công cụ quản trị hiện đại như BSC, KPI, 3P… để tạo động lực làm việc, khơi dậy tiềm năng sáng tạo - những yếu tố rất quan trọng đảm bảo cho thành công trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực CNTT. Năng suất lao động tính theo doanh thu trên người lao động khá cao, đạt 1.373 triệu đồng/người/năm.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Phan Tâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ngay sau khi thành lập, VNPT-Media đã triển khai các công tác cần thiết nhằm phát triển thuê bao MyTV mới, duy trì thuê bao hiện có trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt. Đến cuối năm 2015, Tổng công ty đã phát triển mới được 255.635 thuê bao, đưa tổng số thuê bao MyTV trên hệ thống tính đến cuối năm là 1.034.000 thuê bao. Bên cạnh đó, công tác phát triển nội dung dịch vụ tiếp tục được tăng cường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng như bổ sung thêm một số kênh truyền hình trong nước và tăng kênh tín hiệu chuẩn HD. Đến nay trên MyTV đã có hầu hết các kênh chương trình thuộc chùm kênh của VTV, VTVCab, K+, VTC, HCaTV, HTVC…

Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

VNPT-Media cũng đã triển khai nhiều giải pháp kinh doanh sáng tạo, linh động trước hết để duy trì doanh thu dịch vụ, tiếp theo là đẩy nhanh tiến độ đưa dịch vụ mới vào kinh doanh, bù đắp các dịch vụ đã bão hòa trên các mạng MobiFone, Vinaphone và Viettel… VNPT-Media đã triển khai tích cực và đạt được kết quả bước đầu trên cả ba đột phát chiến lược và phát triển dịch vụ MyTV; phát triển dịch vụ giá trị gia tăng, phát triển sản phẩm phần mềm dịch vụ.

Phó Tổng giám đốc VNPT, Chủ tịch VNPT Media Tô Mạnh Cường phát biểu tại Hội nghị.

Trong điều kiện đồng thời vừa phải ổn định mô hình tổ chức, vừa tổ chức kế hoạch sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2015, VNPT-Media vẫn đảm bảo tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao. Cụ thể, tổng doanh thu của Tổng công ty trong 6 tháng cuối năm 2015 (không bao gồm Icoin và charging) là 691,7 tỷ đồng, đạt 114,2% kế hoạch, tổng lợi nhuận trong 6 tháng cuối năm 2015 là 120,216 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch.

Phát huy thành công, tiếp tục nỗ lực trong năm 2016

Với những kết quả hoạt động của VNPT Media 6 tháng cuối năm 2015, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá, VNPT Media đã nhanh chóng triển khai Quyết định thành lập, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng cơ chế vận hành mới, sắp xếp bố trí hợp lý nguồn lực và đã nhanh chóng khẳng định được vị trí, sự đóng góp của mình trong Tập đoàn và trên thị trường như là một Tổng công ty mạnh về CNTT. Thứ trưởng nhấn mạnh, việc mạnh dạn áp dụng ngay các công cụ quản trị hiện đại cũng chứng tỏ công cụ quản trị mới đã phát huy tác dụng và Tổng công ty đã tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin và Truyền thông cho Công ty Dịch vụ Giá trị gia tăng.

Thứ trưởng Phan Tâm cũng chỉ đạo, để VNPT Media thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2016, VNPT Media cần bám sát hơn nữa nguyên tắc chuyên biệt - khác biệt - hiệu quả trong quá trình hoàn thiện kế hoạch phát triển để tập trung đầu tư phát triển một số sản phẩm, dịch vụ thực sự làm nên bản sắc riêng biệt của VNPT Media.

Thứ trưởng Phan Tâm cho rằng với nguồn lực còn mỏng thì việc thực hiện dàn trải quá nhiều nhiệm vụ, giải pháp khó đem lại hiệu quả cao, chuyên biệt. Theo Thứ trưởng, VNPT-Media cần đẩy mạnh phát triển, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực truyền thông và CNTT, tạo môi trường làm việc kích thích sự sáng tạo để phát triển các sản phẩm, dịch vụ CNTT, giá trị gia tăng tạo nên sự khác biệt, góp phần đưa Tập đoàn VNPT trở lại vị trí nhà cung cấp dịch vụ viễn thông CNTT hàng đầu Việt Nam.

Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng trao cờ thi đua xuất sắc của Tập đoàn VNPT cho hai đơn vị thuộc Tổng công ty VNPT Media là Công ty Dịch vụ Truyền thông và Công ty dịch vụ truyền hình.

Với Nghị quyết số 36 năm 2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững, Quyết định số 80 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về thuê ngoài dịch vụ CNTT, Nghị quyết số 36a năm 2015 của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển chính phủ điện tử, Quyết định số 1819/QĐ-TTg năm 2015 phê duyệt Chương trình ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước, thị trường ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước sẽ ngày càng mở rộng trong thời gian tới. Theo đó, Thứ trưởng đề nghị VNPT Media cần chủ động tích cực khai thác thị trường ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước.

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, VNPT Media cũng cần đẩy mạnh áp dụng các mô hình, quản trị doanh nghiệp tiên tiến để đảm bảo sử dụng tối ưu nguồn lực, tổ chức sản xuất kinh doanh linh hoạt, thích ứng và đáp ứng nhanh chóng với nhu cầu của thị trường; chủ động tích cực khai thác thị trường ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước.

Được biết, trong năm 2016, VNPT Media dự kiến sẽ duy trì đẩy mạnh kinh doanh và phát triển bền vững các dịch vụ hiện có đảm bảo duy trì nguồn doanh thu ổn định cho đơn vị. Thúc đẩy hợp tác các dịch vụ giá trị gia tăng phù hợp với xu hướng 4G…


Ý kiến bạn đọc