Sục sôi chiến dịch "phủ xanh" thủ đô của VNPT VinaPhone Hà Nội

14:37, 20/12/2015
|

(VnMedia) - Một ngày đi thực tế với trung tâm bán hàng khu vực 3, 5, và 9 của VNPT VinaPhone Hà Nội, chúng tôi mới cảm nhận hết sức nóng, sự sôi nổi đầy nhiệt huyết của những màu áo xanh VNPT đang đầy khí thế quyết tâm “phủ xanh” địa bàn.

Giám đốc cũng... xuống đường

Đến Trung tâm kinh doanh VNPT Vinaphone Hà Nội từ 7h30 sáng thứ 7, các văn phòng đã mở cửa, những nhân viên mặc áo xanh VNPT đầy năng động trẻ trung đang hồ hởi chuẩn bị chia quân đổ xuống các khu vực. Mỗi thứ 7, các phòng bán hàng khu vực của VNPT VinaPhone Hà Nội lại tổ chức những ngày hội với mỗi chủ đề khác nhau, như ngày chăm sóc điểm bán, ngày hội chăm sóc khách hàng…

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Vinaphone Hà Nội trực tiếp xuống hỗ trợ anh em bán hàng.

Chia sẻ với phóng viên VnMedia, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Vinaphone Hà Nội cho biết, trong 2 tháng cuối năm, Trung tâm huy động 100% CBCNV đi làm ngày thứ 7 nhưng không phải ngồi tại văn phòng mà phải xuống địa bàn. Từ Giám đốc, các Phó giám đốc, Chủ tịch công đoàn, trưởng phó phòng, nhân viên các phòng chức năng… đều chia ra đi xuống từng địa bàn để hỗ trợ anh em bán hàng, xem những chính sách, chiến lược mình đưa ra có hợp lý không.

Nhìn tinh thần làm việc hứng khởi của từ Giám đốc Trung tâm đến các nhân viên bán hàng khu vực, có thể thấy một khí thế hừng hực, sự quyết tâm đồng lòng từ lãnh đạo cao nhất tới nhân viên. Họ đang cùng chung lưng đấu cật với anh em để thấu hiểu những vất vả của các “chiến sĩ” trên “chiến trường” cạnh tranh khốc liệt cũng như những nhu cầu thực sự của người dân về dịch vụ VNPT. Tất cả đều thể hiện quyết tâm giữ vững thị trường và "phủ xanh" dịch vụ VNPT trên những điểm trống.

Chị Hà Thị Thúy Nga, Giám đốc phòng bán hàng khu vực 3 (bìa phải) cùng anh em hô quyết tâm về đích trước khi ra quân.

Anh Lý Anh Tuấn - Giám đốc phòng Bán hàng khu vực 9 cho biết: “Cái được nhất của Ngày hội là tạo được không khí chung, sôi nổi chung. Bình thường công việc phải thực hiện nhưng tạo được không khí chung rất quan trọng, nên những ngày hội tạo cho mọi người càng thấy gắn kết hơn. Trong những ngày Hội bán hàng, không anh em phòng ban nào ngồi tại đơn vị, tất cả đều xuống đường. Ví dụ, Phòng bán hàng khu vực 9 có Giám đốc và 2 phó Giám đốc bán hàng, quản lý 3 Quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, đều chia ra 3 quận, mỗi người đi 1 quận cùng anh em với những mục tiêu rõ ràng. Chẳng hạn ngoài việc chăm sóc điểm bán lẻ thì còn có mục tiêu 'phủ xanh' sản phẩm dịch vụ VNPT”.

Những nhân viên kinh doanh khoác trên mình màu áo thương hiệu VNPT chuẩn bị đổ về các ngõ xóm trong chiến dịch "phủ xanh" VNPT.

Trong khi đó, chị Trần Thị Mai – Phó Giám đốc phòng bán hàng khu vực 5 (Sóc Sơn) chia sẻ: "Việc Giám đốc và các anh em phòng bán xuống hỗ trợ là điều rất mừng cho các anh em bán hàng khu vực. Việc đi tiếp thị, đi thị trường cùng anh em sẽ tạo ra sự gắn kết, tăng nhiệt huyết chung. Thông qua đây, các anh em phòng chức năng sẽ nhìn lại những chính sách của mình đưa ra có hợp lý không cũng như nắm bắt được thông tin thị trường để có những bước đi đột phá hơn nữa”.

Khơi dậy tự hào thương hiệu, "phủ xanh" địa bàn

Chứng kiến việc trực tiếp thuyết phục khách hàng mới, chăm sóc các điểm bán lẻ, giới thiệu dịch vụ, chúng tôi khá bất ngờ khi đa phần những nhân viên này trước đây là nhân viên kỹ thuật của công ty điện thoại, tổng đài tư vấn…, sau tái cơ cấu được chuyển sang khối kinh doanh. Tuy nhiên, họ đã thực sự chuyển mình. Từ nhân viên kỹ thuật khô khan nhưng khi chạm vào lòng tự ái thương hiệu đã bật dậy hoà mình vào nhau. Họ cùng hô vang khẩu hiệu về đích như anh em phòng bán hàng khu vực 3 trước khi ra quân trong ngày Hội thứ 7 hay nhiệt huyết cháy hết mình thuyết phục khách hàng của những cô gái phòng bán hàng khu vực Sóc Sơn.

Anh Hoàng Kim Yên, Phòng bán hàng khu vực 9, nhiều tháng liên tục dẫn đầu Trung tâm về chăm sóc và bán hàng qua điểm bán lẻ.

Với khí thế này, chỉ sau vài tuần ra quân, từ cuối tháng 11 đến nay, các phòng bán hàng khu vực đã "phủ xanh" VNPT tới từng ngõ ngách, số điểm bán hàng đã tăng mạnh.

Chị Hà Thị Thúy Nga, Giám đốc phòng bán hàng khu vực 3 (Đống Đa) cho biết, trong chiến dịch "phủ xanh" tới các điểm bán hàng trên toàn bộ khu vực để đạt chỉ tiêu 1,5 điểm bán lẻ/1000 dân, đơn vị chỉ cần 1 tuần đã phủ sóng đầy đủ theo yêu cầu của Trung tâm kinh doanh VNPT VinaPhone Hà Nội cũng như của Tổng công ty đề ra. Trong 1 tuần các anh em đã đến khắp các ngõ ngách và phủ sóng hết hình ảnh thương hiệu VNPT theo đúng tiêu chí. Bên cạnh đó, khi đi "phủ xanh" các điểm bán lẻ, đơn vị còn kết hợp với bán hàng, chăm sóc khách hàng…Có thời điểm doanh thu bán thẻ 1 ngày khi đi phát triển điểm bán hàng cũng lên tới 1 tỷ đồng.

Hay như phòng bán hàng khu vực 9 – phụ trách 3 quận: Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, trước đây chỉ có 474 điểm bán lẻ nhưng trong đợt ra quân vừa rồi đã tăng lên hơn gấp đôi chỉ trong 2 tuần.

Còn địa bàn Đông Anh, Mê Linh, Đông Anh và Gia Lâm, theo chương trình của Tổng công ty yêu cầu cũng như mong muốn truyền tải hình ảnh của VNPT đến cho từng người dân. Chính vì thế, đợt vừa rồi phòng bán hàng khu vực 5 mở 1675 điểm bán lẻ, vượt quá chỉ 1,5 điểm bán lẻ trên 1000 dân, chị Mai cho biết thêm.

Bên cạnh những gương mặt bừng sáng nhiệt huyết, đâu đó trong ngày Hội bán hàng, chúng tôi vẫn thấy một vài ánh đượm buồn, chất chứa nỗi lòng khi tham gia cùng “đội quân” đang khí thế. Có thể họ chưa bắt nhịp được với không khí chung “quyết thắng” nhưng chúng tôi chắc chắn rằng, khí thế này đã và đang lan tỏa, tạo sự sự trỗi dậy của những con người VNPT có một thời gian “ngủ quên” trên chiến thắng.

Như chị Hà Thị Thúy Nga - Giám đốc phòng Bán hàng khu vực 3 chia sẻ: “Tái cơ cấu lại hun đúc thêm lòng tự hào thương hiệu. Chắc các bạn cũng biết VNPT trước đây là một người khổng lổ và bây giờ vẫn là người khổng lồ nhưng khi bị nhiều đối thủ cạnh tranh quyết liệt, mỗi một con người khi nghĩ về thương hiệu của mình cũng thấy hơi buồn. Vì vậy, bây giờ các bạn ấy đều quyết tâm và muốn giành lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông. Trước đây đa số cán bộ nhân viên ở đây làm kỹ thuật từ các công ty điện thoại cũ chuyển sang. Nhưng trong thời gian hơn 1 năm qua thì các bạn cũng đã làm và đã nắm bắt được. Tôi tin rằng, toàn bộ cán bộ nhân viên của tôi kể cả  những người chưa làm tốt rồi sẽ làm tốt”.

"Trước khí thế đó cùng sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của các phòng hỗ trợ cũng như sự sát cánh trực tiếp của các lãnh đạo từ cấp trên tới đơn vị, tôi tin rằng việc VNPT giành lại thị trường không khó", một nhân viên bán hàng chia sẻ.

Hà Bùi


Ý kiến bạn đọc