Sức bật mới cho VNPT VinaPhone

17:57, 30/12/2015
|

(VnMedia) - Sáng nay, 30/12, lễ công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt nhất của Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông - VNPT VinaPhone đã diễn ra tại Hà Nội. Việc bổ sung cho bộ máy lãnh đạo của VNPT VinaPhone những người có kinh nghiệm từ cơ sở được đánh giá sẽ nguồn lực để tạo sức bật cho VNPT VinaPhone trong năm 2016…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho hay, với việc tái cấu trúc thành công, VNPT đánh giá cao những nỗ lực không ngừng phát triển của ba Tổng Công ty nói chung (VNPT Net, VNPT VinaPhone, VNPT Media - PV), cũng như VNPT VinaPhone nói riêng. “VNPT kỳ vọng vào sự thay đổi của VNPT VinaPhone khi được tăng cường bộ máy lãnh đạo. Đây được xem như sức mạnh mới, sẵn sàng cho những bước đột phá trong năm mới 2016” - ông Trần Mạnh Hùng nói.

Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Ảnh: Quốc Dũng.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, hiện VNPT đã hoàn thiện quy chế đánh giá người lao động và cả các lãnh đạo đơn vị, nếu đơn vị nào yếu kém, không hoàn thành kế hoạch thì lãnh đạo đơn vị đó phải "ra đi". Nếu như trước đây việc luân chuyển các vị trí ở trong VNPT rất khó khăn thì hiện giờ khâu luân chuyển được thực hiện bình thường.

Tại buổi lễ, ông Lương Mạnh Hoàng - Tân Chủ tịch VNPT VinaPhone đã phát biểu, “tái cấu trúc là công việc lớn nhất trong lịch sử VNPT từ trước đến nay. Năm 2016 sẽ là năm khởi đầu cho quá trình quan trọng của VNPT với nhiều thách thức, nhưng cũng nhiều cơ hội cho chúng tôi. VNPT đã bổ sung cho bộ máy lãnh đạo của VNPT VinaPhone những người có kinh nghiệm ở cơ sở. Đây sẽ là nguồn lực để tạo sức bật cho VNPT VinaPhone trong năm 2016".

Tân Chủ tịch VNPT VinaPhone Lương Mạnh Hoàng phát biểu.

Ông Lương Mạnh Hoàng cũng cho hay, trong lịch sử của VinaPhone chưa có cán bộ ngoài về làm Phó Tổng giám đốc. Việc bổ nhiệm cán bộ từ bên ngoài về thể hiện cách nhìn mới, cách làm mới để có bước tiến mới thay đổi VNPT VinaPhone. Nếu cứ giữ cách làm truyền thống như trước đây sẽ rất khó thay đổi và khó vượt qua đối thủ.

Tân Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone Tô Dũng Thái cũng cho biết, “hôm nay là ngày rất quan trọng với tôi khi nhận trọng trách ở một tổng công ty lớn. Nhưng đối với tôi điều quan trọng hơn là đóng góp được gì cho VNPT VinaPhone. Nếu sau một năm nữa, hai năm mà làm không tốt tôi sẽ xin nghỉ”. Theo ông Tô Dũng Thái, công việc chính trước mắt của lãnh đạo VNPT VinaPhone là cố gắng hoàn thiện quy trình, quy định để các đơn vị trực thuộc gồm 63 trung tâm kinh doanh của VNPT tỉnh thành có thể tự chủ hoạt động tối đa.

Tân Tổng giám đốc VNPT VinaPhone Tô Dũng Thái phát biểu.

Đánh giá về vai trò của VNPT VinaPhone, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng cho rằng, VNPT VinaPhone là đơn vị chủ lực của VNPT với 1,5 vạn chiến binh chủ lực. Đằng sau những “chiến binh” này là một đội quân hạ tầng có trách nhiệm yểm trợ tối đa. Các “chiến binh” được tổ chức thành một đội quân thông suốt từ Trung ương đến địa phương và việc thắng trận phụ thuộc vào họ. Hiện nay, VNPT đã thay đổi quan điểm là bán hàng phải đi trước, kỹ thuật theo sau, kỹ thuật phải phục vụ kinh doanh.

Trong mục tiêu kế hoạch đề ra của Tập đoàn VNPT trong năm 2016, VNPT sẽ tập trung nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ di động để dịch vụ di động VinaPhone trở thành dịch vụ được khách hàng đánh giá có chất lượng tốt nhất. Song song với đó, VNPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống kênh phân phối, điểm bán hàng, đổi mới mạnh mẽ công tác chăm sóc khách hàng để năm 2016 mạng VinaPhone trở thành mạng di động có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Được biết, sau 6 tháng hoạt động theo mô hình mới (từ 1/7/2015), VNPT VinaPhone đã tiếp nhận và sắp xếp các đơn vị với khối lượng công việc rất lớn, đơn vị đóng góp kết quả lớn trong kết quả kinh doanh của VNPT trong năm 2015.


Ý kiến bạn đọc