Smartphone xịn nào đáng chọn nhất?

06:51, 02/12/2015
|

(VnMedia) - Năm 2015 sắp khép lại với rất nhiều mẫu smartphone ra mắt thời gian qua. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế, bạn có thể chọn cho mình một chiếc smartphone phù hợp nhất trong số những mẫu điện thoại được đánh giá tốt nhất năm 2015 dưới đây.

Điện thoại camera tốt nhất: LG G4

LG trang bị cho chiếc G4 camera chính 16MP có độ mở ống kính f/1.8 cho khả năng chụp ảnh sắc nét. So với phiên bản G3 năm ngoái, cảm biến ảnh của LG G4 lớn hơn 40% và chụp ảnh đẹp hơn gấp đôi trong điều kiện ánh sáng yếu.

Phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn được bố trí theo cách riêng của LG.

Ảnh chụp bằng LG G4 thực sự sắc nét và chi tiết, hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Ứng dụng chụp ảnh của G4 có nhiều chế độ chỉnh thủ công, cho phép tinh chỉnh ISO, cân bằng trắng, lấy nét và tốc độ chụp. Điện thoại cũng cho phép người dùng lưu ảnh ở định dạng RAW "nguyên thủy", giúp chỉnh sửa thuận tiện trên máy tính để có được bức ảnh ưng ý nhất.

Ảnh chụp từ LG G4 cho hình ảnh sắc nét và màu sắc phong phú.

Giá tham khảo: Tại thị trường Việt Nam, LG G4 bản da chính hãng đang được phân phối với giá 13,9 triệu đồng.

Điện thoại giá tốt nhất: OnePlus 2

OnePlus 2 thực sự là hiện tượng trong làng smartphone không chỉ bởi thiết kế đẹp, mà còn ở giá cả vô cùng hợp lý. Giá khởi điểm của OnePlus 2 chỉ khoảng 360USD nhưng được trang bị camera chính 13MP, có khả năng ghi video 4K, vi xử lý Qualcomm 810 rất mạnh, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, cảm biến vân tay, màn hình 5,5-inch Full HD dùng kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 và chạy hệ điều hành Android Lollipop.

Giá tham khảo: 360USD

Smartphone thiết kế tốt nhất: Samsung Galaxy S6 edge

Chiếc smartphone màn hình cong Galaxy S6 edge có thiết kế đẹp và lạ mắt. Máy dùng màn hình Super AMOLED cực sắc nét và chi tiết. Ngoài ra, điện thoại còn được trang bị camera chính 16MP hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh, và có thể quay được video 4K. Tuy nhiên, Samsung có 2 yếu điểm khiến "fan" của Samsung không hài lòng: không chống nước và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Giá tham khảo: Bản Galaxy S6 edge 32GB chính hãng hiện đang được bán với giá 17,5 triệu tại thị trường Việt Nam.

Smartphone tốt nhất cho người dùng Android: Google Nexus 6P

Nexus 6P là sản phẩm hợp tác đầu tiên của Google và Huawei được thiết kế sành điệu và cao cấp. Máy được cập nhập các bản vá bảo mật mới nhất từ chính Google, một động thái rất hiếm trong hệ sinh thái Android.

Nếu bạn chưa có cơ hội trải nghiệm phiên bản Android 6.0 Marshmallow mới nhất thì Nexus 6P sẽ là nâng cấp đáng để thử. Máy được cài sẵn Google Now bản mới nhất, một số tính năng bảo mật và an toàn thông tin cá nhân và có khả năng tiết kiệm pin tối đa.

Nexus 6P có pin khá lớn – 3.450mAh, đủ sức trụ được cả ngày và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh qua cáp sạc USB Type-C. Chiếc smartphone này được trang bị màn hình 5,7-inch, hỗ trợ cảm biến vân tay giống như các đối thủ từ Samsung và Apple. Điểm trừ duy nhất của Nexus 6Plà máy dùng vỏ nhựa rẻ tiền như mẫu máy Nexus 6 trước đây.

Giá tham khảo: Tại Mỹ, bản Nexus 6P được bán với giá 499USD.

Smartphone cao cấp nhất: Apple iPhone 6S Plus

iPhone 6S Plus sở hữu nhiều tính năng cao cấp, từ chất liệu thiết kế tới camera, cảm biến vân tay và cảm biến lực thú vị và hiệu quả.

Camera sau của iPhone 6S Plus được nâng cấp từ 8MP lên 12MP và có thêm khả năng quay video độ phân giải 4K.

 

3D Touch tạo cho việc sử dụng iPhone mới nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Chiếc iPhone mới nhất này dùng nhôm 7000 series chuyên dùng trong ngành hàng không vũ trụ cho chất lượng bền bỉ hơn rất nhiều thế hệ trước. Máy có khả năng quay video 4K, cảm biến lực Touch ID nhanh hơn và tin cậy hơn. Màn hình cảm biến lực 3D Touch cũng là tính năng hay và thú vị trên chiếc smartphone cao cấp này.

Dĩ nhiên, iPhone 6S Plus cũng chạy trên hệ điều hành iOS 9 mới nhất và thừa hưởng hệ sinh thái vô cùng phong phú của Apple.

Giá tham khảo: Tại thị trường Việt Nam, bản iPhone 6S Plus 64GB chính hãng được bán với giá 24,5 triệu đồng.


Ý kiến bạn đọc