Samsung ra 3 "dế" tầm trung để diệt smartphone Trung Quốc

07:03, 03/12/2015
|

Khá khó khăn để giữ thị phần và doanh số bán hàng, Samsung hy vọng bộ 3 điện thoại Galaxy A mới sẽ là những ứng viên mạnh mẽ chống lại các đối thủ Trung Quốc.

Hôm qua (2/12), Samsung đã tiết lộ các phiên bản mới của 3 điện thoại tầm trung với các tính năng cùng thiết kế sẽ mang lại cho công ty lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Các phiên bản năm 2016 của Galaxy A3, A5 và A7 với các kích cỡ khác nhau về màn hình, độ phân giải và camera cải tiến. Hai trong số các model này cung cấp hệ thống thanh toán di động Samsung Pay. Dòng điện thoại Galaxy A mới sẽ đến với thị trường Trung Quốc vào giữa tháng 12 này, sau đó sẽ mở rộng sang các thị trường khác trên thế giới.

Dòng sản phẩm mới là nỗ lực của Samsung để cung cấp điện thoại giá cả phải chăng với các tính năng cao cấp nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi và Huawei. Điện thoại này ra đời vào thời điểm Samsung đang phải đối mặt với sự suy giảm thị phần và doanh số bán hàng khi người tiêu dùng có “túi tiền” hạn hẹp tìm kiếm các sản phẩm khác thay thế.

Theo số liệu hồi tháng 10 của công ty nghiên cứu TrendForce, Samsung vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới, tiếp theo là Apple. Nhưng Huawei và Xiaomi đã leo lên đến vị trí thứ ba và thứ tư, bằng cách cung cấp các điện thoại rẻ tiền để thu hút người tiêu dùng tại Trung Quốc và ở các thị trường khác.

Ba điện thoại Galaxy A mới đã tạo ra lợi thế hơn so với các phiên bản Galaxy A3 và A5 và A7 hiện tại. Với các kích cỡ màn hình khác nhau, dòng sản phẩm này cũng hướng tới các đối tượng người dùng rộng rãi hơn.

Cả ba điện thoại đều trang bị màn hình Super AMOLED của Samsung. Màn hình này được thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn và sáng hơn các màn hình LCD sử dụng trên thiết bị cầm tay như iPhone của Apple. Nhưng Galaxy A3 cung cấp màn hình 4,7 inch, độ phân giải 1.280x720 điểm ảnh. A5 có màn hình 5,2 inch với độ phân giải 1.920x1.080 điểm ảnh. Còn A7 sở hữu kích cỡ lớn nhất với màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.920x1.080 điểm ảnh.

Bộ ba sản phẩm này hứa hẹn mang lại khả năng chụp ảnh và quay video sáng hơn và rõ ràng hơn so với máy ảnh của phiên bản tiền nhiệm. Hệ thống camera trên bộ ba smartphone mới trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học nhằm hạn chế hình ảnh bị mờ, đặc biệt là khi chụp trong điều kiện trời tối. Hơn nữa tính năng Quick Launch có thể giúp chụp ảnh chỉ bằng cách nhấp đúp vào nút Home.

Samsung cũng tạo cho bộ sản phẩm mới có thiết kế “thẩm mỹ” hơn khi kết hợp khung kim loại và thủy tinh cùng viền màn hình mỏng hơn để không gian màn hình lớn hơn nhưng không làm tăng kích cỡ tổng thể của điện thoại. Samsung Pay – hệ thống thanh toán trên di động chỉ có trên A5 và A7, cả hai đều tích hợp bộ cảm biến vân tay vào vị trí nút Home như một biện pháp bảo mật an ninh.

Samsung chưa tiết lộ giá chính thức của bộ 3 điện thoại mới nhưng một công ty đại diện đã chia sẻ thông tin giá cả trên trang blog Sammobile.  Theo đó, A3 có giá 347USD, A5 có giá 421USD. Công ty đại diện này không nói về giá của A7 nhưng Sammobile dự đoán rằng chúng có giá khoảng 495USD.

 


Ý kiến bạn đọc