Những điểm đáng tiền của siêu phẩm Nexus 6P

07:06, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Được giới thiệu cách đây không lâu, mẫu smartphone cao cấp nhất của Google - Nexus 6P nhận được nhiều lời khen nhờ sở hữu câc tính năng "đáng đồng tiền bát gạo". Hãy cùng xem tại sao chiếc smartphone này lại đáng mua?

1. Nhận được cập nhật phần mềm siêu nhanh từ Google

Các nâng cấp về phần mềm cho Android luôn là chủ đề gây tranh cãi, bởi nó phụ thuộc vào hãng sản xuất điện thoại. Ngay cả khi nhà phát triển, ở đây là Google, cập nhật Android thì chưa chắc chiếc smartphone của bạn đã nhận được ngay.

Nếu mua điện thoại từ Samsung hoặc LG, bạn sẽ chẳng bao giờ biết khi nào có bản nâng cấp phần mềm, có thể là hàng tháng hoặc lâu hơn. Chẳng hạn chiếc Galaxy Note 5 khi bán ra được cài sẵn Android 5.1.1, nhưng ngay cả khi Google đã có Android 6.0 "Marshmallow" thì chiếc smartphone của Samsung này cũng chưa được nâng cấp lên.

Tuy nhiên, nếu mua Nexus của Google, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về điều này. Bất cứ khi nào có bản cập nhật, điện thoại của bạn sẽ được nâng cấp ngay lập tức. Ở thời điểm hiện tại, nếu mua Nexus 6P, bạn sẽ được tận hưởng Android 6.0 mới nhất, trong khi nhiều thiết bị khác phải chờ tới tận năm sau.

2. Camera chính thống

Cuối cùng, sau nhiều năm chúng ta cũng có một chiếc điện thoại Nexus với camera mặt sau chính thống. Khá là lâu nhưng đáng để chờ đợi. Chiếc Nexus 6P (và Nexus 5X) có khả năng chụp ảnh rất đẹp trong nhiều môi trường sáng khác nhau. Điện thoại không chỉ chụp đẹp mà còn chụp rất nhanh, tiện lợi khi chụp vật thể chuyển động như trẻ em hoặc vật nuôi.

Nhờ có Android 6.0 tối ưu với các nâng cấp đáng giá, trải nghiệm chụp ảnh trên Nexus 6P rất đáng thử. Giao diện sử dụng đơn giản, nhanh gọn nhưng rất hiệu quả, bất cứ khi nào bạn giơ điện thoại lên là đã có một bức ảnh vừa ý. 

3. Chuẩn USB Type-C và sạc nhanh

Trên các thiết bị Nexus, Google đã và đang tích hợp nhiều công nghệ mới thông qua hệ điều hành Android. Năm nay, Google hợp tác với cả LG và Huawei để đưa cổng USB Type-C lên Nexus 5X và Nexus 6P.

Type-C rất tiện lợi bởi bạn có thể cắm cáp USB kiểu nào cũng được, ko phải lo mặt trên hay mặt dưới. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh cũng là điểm nhấn ấn tượng trên dòng điện thoại mới của Google. Công nghệ sạc nhanh này cũng tương tự với các công nghệ Quick Charge của Qualcomm và Fast Charging của Samsung. Theo Google, công nghệ này cho phép sạc chỉ 10 phút nhưng dùng được 7 tiếng.

4. Tương thích với tất cả nhà mạng, kể cả Project Fi.

Giống những chiếc điện thoại Nexus trước đây, Nexus 6P tương thích với tất cả nhà mạng, kể cả với dịch vụ mạng Project Fi riêng của Google. Project Fi tận dụng các trạm di động của nhà mạng Sprint và T-Mobile, kết hợp với kết nối Wi-Fi cho tín hiệu thoại rất tốt và tốc độ kết nối đáng kể.

5. Nhận dạng vân tay tuyệt vời

Tốc độ nhận dạng vân tay trên Nexus 6P cực nhanh. Bạn có thể dùng tính năng này để mở khóa hoặc thực hiện giao dịch mua bán trên Google Play, Android Pay hoặc cho nhu cầu cá nhân. Phần nhận dạng vân tay được đặt ở mặt sau thiết bị rất tiện lợi và có thể ứng dụng trong rất nhiều dịch vụ khác nhau.

6. Giá cực hợp lý

Với giá khởi điểm 499USD cho bản 32GB (hoặc 649USD cho bản 128GB), Nexus 6P được xem là lựa chọn hấp dẫn với thiết kế vỏ kim loại sành điệu và hiệu quả vượt trội. Điện thoại được trang bị màn hình lớn 5,7 inch QHD AMOLED, vi xử lý Snapdragon 810, RAM 3GB, loa kép mặt trước, và pin 3.450mAh.

So với Galaxy Note 5, Nexus 6P rẻ hơn, nhưng lại đắt hơn nếu so với Moto X Pure Edition. Tuy vậy, đây vẫn là mẫu điện thoại được đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ.


Ý kiến bạn đọc