Năm 2016: VNPT Hà Nội tập trung tăng chất lượng dịch vụ 3G, FiberVNN

16:55, 30/12/2015
|

(VnMedia) - Năm 2016, VNPT Hà Nội sẽ có những bước đi chiến lược nhằm mục tiêu mở rộng thị phần các dịch vụ viễn thông, Công nghệ thông tin đặc biệt như FiberVNN, các dịch vụ Vinaphone, giá trị gia tăng…

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được VNPT Hà Nội đưa ra tại “Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016” được đơn vị này tổ chức vào ngày 29/12.

Kết quả khởi sắc sau tái cơ cấu

Năm 2015 được coi là năm mà môi trường kinh doanh trên địa bàn thủ đô vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, nhu cầu tiêu dùng của người dân còn ở mức thấp, dẫn tới nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông, CNTT bị ảnh hưởng theo. Mặt khác, là một đơn vị trong VNPT, VNPT Hà Nội trải qua giai đoạn tái cơ cấu khi chuyển Trung tâm kinh doanh sang VNPT VinaPhone.

Song ngay từ đầu năm, xác định việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển mạng lưới, dịch vụ, hỗ trợ tốt cho kinh doanh là yếu tố then chốt, VNPT Hà Nội đã dự báo sớm tốc độ phát triển dịch vụ, đầu tư xây dựng mạng lưới một cách chủ động, hiệu quả, đáp ứng kịp thời phát triển đột biến về thuê bao dịch vụ quang trong năm 2015. VNPT Hà Nội đã có những bước đi chiến lược hỗ trợ tốt công tác bán hàng chiếm lĩnh thị trường thuê bao băng rộng phát triển mới và các chương trình chuyển đổi, các chương trình thanh thải diễn ra trên diện rộng tại các khu vực của Hà Nội.

Vừa phải đẩy mạnh hoạt động sản xuất vừa bám sát địa bàn mở rộng dịch vụ, VNPT Hà Nội đã triển khai thành công tái cấu trúc tổ chức sản xuất, chuyên biệt hóa công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng và lắp đặt, sửa chữa. Triển khai thành công cơ chế trả lương 3Ps đồng bộ với giao khoán các chỉ tiêu kế hoạch BSC, giao khoán theo địa bàn, đánh giá kết quả hoàn thành công việc theo hệ thống chỉ tiêu chất lượng KPI. Tất cả những bước đi này đã góp phần tăng năng suất lao động, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong toàn VNPT Hà Nội.

Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng tặng Cờ thi đua của Tập đoàn  cho 3 đơn vị xuất sắc là Trung tâm 2; Trung tâm 7 và Trung tâm 9.

Nhờ những bước đi đúng đắn và quyết tâm của toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, VNPT Hà Nội đã đạt được kết quả khả quan. Cụ thể, tổng doanh thu đạt 7.582 tỷ đồng. Trong đó, VNPT Hà Nội đạt 5.185 tỷ đồng, bằng 98% kế hoạch giao; Trung tâm Kinh doanh VNPT-Hà Nội đạt 2.397 tỷ đồng, bằng 94% kế hoạch giao. Theo đó, chênh lệch thu chi năm của VNPT Hà Nội đạt 479 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch Tập đoàn VNPT giao. VNPT Hà Nội đã phát triển thuê bao Internet cáp quang tăng trưởng 260% so với thực hiện năm 2014.

Không chỉ vậy, trong năm 2015, VNPT Hà Nội còn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ tốt các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô như đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ đại hội Đảng các cấp; Trang bị đường truyền tốc độ cao, hệ thống wifi và máy tính Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng thành phố lần thứ XVI; Thực hiện đúng tiến độ chủ trương ngầm hóa, chỉnh trang 115 tuyến cáp, dây thuê bao…

Quyết tâm giành thị phần và nâng cao chất lượng phục vụ

Tại Hội nghị, ông Tô Dũng Thái – Giám đốc VNPT Hà Nội cho biết, sau khi thực hiện thành công tái cấu trúc tổ chức sản xuất, VNPT Hà Nội và Trung tâm Kinh doanh đã bước đầu hoạt động ổn định, công tác phối hợp giữa kinh doanh và kỹ thuật ngày càng chặt chẽ, hỗ trợ cùng phát triển. Tuy vậy, môi trường kinh doanh trong năm 2016 tiếp tục đứng trước những khó khăn, đặc biệt là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và yêu cầu của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ ngày càng cao.

Do đó, để có thể đương đầu với các đối thủ cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng cả về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ, VNPT Hà Nội đã đưa ra các nhiều nhiệm vụ trọng tâm sẽ phải thực hiện trong năm 2016.

Cụ thể, VNPT Hà Nội sẽ đẩy mạnh chính sách phát triển nhanh và bền vững, hướng đến việc tạo dựng sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh của VNPT Hà Nội với các đặc trưng sau: Thương hiệu dẫn đầu trên thị trường VT-CNTT; Tiên phong về giải pháp kinh doanh, công nghệ; Chất lượng dịch vụ cao, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng; Kênh bán hàng tiện lợi, đáp ứng nhanh nhu cầu khách hàng; Tận tình, chu đáo và gắn kết chặt chẽ với khách hàng.

VNPT Hà Nội sẽ tập trung phát triển thuê bao, mở rộng thị phần các dịch vụ đặc biệt là dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN, các dịch vụ VinaPhone, Kênh thuê riêng, các dịch vụ GTGT... Phối hợp với các sở ban ngành đẩy mạnh giới thiệu các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin của VNPT để từng bước cung cấp ra thị trường. Tiếp tục thực hiện chính sách chuyển đổi thuê bao Internet cáp đồng –  cáp quang để chiếm lĩnh thị phần.

Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội sẽ xây dựng chính sách giá cước linh hoạt, phù hợp với từng khu vực, từng đối tượng để khuyến khích khách hàng; Phát triển kênh bán hàng tại các điểm bán hàng xã; Điểm bán lẻ trên khắp địa bàn với tiêu chí phủ kênh: 1,5 điểm bán lẻ/1000 dân với mục tiêu Phủ rộng cung cấp các sản phẩm dịch vụ của VNPT đến khách hàng.

Ngoài ra, VNPT Hà Nội đã đặt mục tiêu tăng trưởng một số dịch vụ trọng tâm như sau: Phấn đấu chênh lệch thu chi không lương tăng 17% so với thực hiện bình quân năm 2015; Doanh thu (khách hàng, phối hợp kinh doanh) đạt mức tăng trưởng từ 10% so với thực hiện 2015. Đối với dịch vụ Internet băng rộng, phấn đấu phát triển mới thuê bao quang và chuyển đổi hoàn toàn thuê bao đồng sang quang trong năm 2016, thị phần tăng từ 1% – 2%. Đối với dịch vụ di động, phấn đấu tăng trưởng thị phần từ 2% – 3%.

P.V


Ý kiến bạn đọc