Google cập nhật thêm thiết bị chạy mạng di động ảo

15:40, 16/12/2015
|

(VnMedia) - Mạng di động ảo Project Fi của Google cho phép người dùng sử dụng các Hotspot WiFi để gọi điện, nhắn tin và truy cập mạng dữ liệu.

Khi ra khỏi phạm vi phủ sóng, các thuê bao có thể kết nối với mạng Sprint hoặc T-Mobile. Những thành viên Project Fi có thể lựa chọn các thiết bị cầm tay gồm Nexus 6, Nexus 6P và Nexus 5X. Hôm qua (15/12), Google công bố rằng, các khách hàng nhận được lời mời tham gia, hiện giờ có thể sử dụng thêm cả máy tính bảng cho hợp đồng mạng di động ảo của họ.

Một thành viên của Project Fi có thể sử dụng tối đa 9 máy tính bảng cho một tài khoản của họ, chia sẻ mạng dữ liệu với điện thoại.... Project Fi có chi phí thuê bao 20USD/tháng cho phép gọi điện và nhắn tin không giới hạn. Truy cập mạng dữ liệu với mức giá 10USD/1GB. Nếu không sử dụng hết băng thông dữ liệu này, người dùng sẽ được hoàn tiền vào mỗi cuối tháng.

Bất kỳ máy tính bảng nào tương thích với mạng T-Mobile đều sẽ làm việc được trên Project Fi. Tuy nhiên, do hạn chế về phần cứng và không giống như các điện thoại Nexus, máy tính bảng trên mạng Project Fi chỉ kết nối được với mạng T-Mobile để truy cập dữ liệu.

Các máy tính bảng được phép kết nối mạng Project Fi gồm Nexus 7 (2013), Nexus 9, Samsung Galaxy Tab S, Apple iPad Air 2 và Apple iPad Mini 4. Bạn có thể đặt mua thẻ SIM chỉ kết nối mạng dữ liệu cho thiết bị của bạn bằng cách vào Project Fi Account > Your Plan > Add Data-Only SIM. Một bộ chuyển đổi SIM sẽ cần thiết với Nexus 7 hoặc Tab S.

Việc bổ sung hỗ trợ thêm hai model iPad đồng nghĩa với việc, iPhone của Apple sẽ sớm sử dụng được với Project Fi. Giám đốc cao cấp phụ trách Project Fi - Laura Holmes cho biết, một số điện thoại mới sẽ sớm tương thích với Project Fi.


Ý kiến bạn đọc