Facebook mở rộng tính năng chống tự tử

09:11, 07/12/2015
|

(VnMedia) - Australia vừa trở thành thị trường thứ 2 sau Mỹ được Facebook bổ sung thêm tính năng chống tự tử cho mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Tính năng này chủ yếu hướng tới giới trẻ, những người có thể bị ảnh hưởng từ những suy nghĩ tiêu cực nảy sinh trong cuộc sống. Facebook đã triển khai tính năng này lần đầu tiên tại Mỹ hồi tháng 2/2015.

"Giữ an toàn cho mọi người là trách nhiệm lớn nhất của chúng tôi trên Facebook", phát ngôn viên Facebook nói.

Tại Australia, Facebook sẽ hợp tác với tổ chức BeyondBlue và Headspace triển khai các công cụ chống tự tử trên mạng xã hội. Còn trước đó tại Mỹ, Facebook kết hợp với các sáng kiến sức khỏe cộng đồng như Forefront, Now Matters Now và Tổ chức ngăn chặn tự tử quốc gia - NSPL.

Nếu người dùng Facebook nào đó có suy nghĩ tiêu cực dựa trên các thông tin họ đăng, Facebook sẽ đưa ra lời khuyên liên hệ ngay với các dịch vụ khẩn cấp hoặc cũng có thể báo cáo với Facebook để được trợ giúp.

Facebook nói rằng họ có các đội làm việc riêng chuyên xử lý những việc như thế này. Tùy thuộc vào tầm nghiêm trọng của sự việc, sẽ có những công cụ lời khuyên được đưa ra, chẳng hạn khuyến khích người dùng nói chuyện với chuyên gia tư vấn sức khỏe qua kênh chat riêng tư, hoặc nói chuyện với bạn bè, hay thậm chí động viên để người dùng cảm thấy khá hơn.


Ý kiến bạn đọc