Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak: Điện toán đám mây đang rất phát triển!

11:17, 03/12/2015
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên nhà đồng sáng lập, bộ óc kỹ thuật vĩ đại của Apple đến Việt Nam - ông Steve Wozniak đã có những chia sẻ tại Hội thảo "SMAC 2015". Sự kiện thu hút được sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế tham dự.

Với mong muốn xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp năng động và sáng tạo, luôn ứng dụng các xu hướng công nghệ hàng đầu vào quản trị và kinh doanh, Hội thảo “SMAC 2015 với chủ đề Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng” do Tổng công ty MobiFone tổ chức đã diễn ra vào ngày 02/12/2015 tại TP.Hồ Chí Minh. Hội thảo là diễn đàn cho 400 lãnh đạo doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và cập nhật xu hướng công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm áp dụng công nghệ SMAC trong quản trị và kinh doanh.

Ứng dụng mạng xã hội kết hợp với các công nghệ phân tích dữ liệu và điện toán đám mây vào kinh doanh là xu thế của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu trong những năm gần đây. SMAC là một hệ sinh thái mà ở đó các doanh nghiệp nên biết tận dụng và triển khai vào kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được một giải pháp kinh doanh mới, hướng tới khách hàng thông qua việc phân tích và nắm bắt được các hành vi tiêu dùng của khách hàng để từ đó có các giải pháp kinh doanh phù hợp và quản trị hiệu quả doanh nghiệp.

Ông Steve Wozniak chia sẻ tại sự kiện.

Được xem là hội thảo lớn nhất về công nghệ và kinh doanh cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong năm 2015, “SMAC 2015” đã thu hút được sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế đến tham dự, trong đó có các công ty tư vấn giải pháp doanh nghiệp và công ty công nghệ hàng đầu thế giới như KPMG, IBM và đặc biệt, hội thảo có sự tham gia của nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak. Đây là lần đầu tiên nhà đồng sáng lập, bộ óc kỹ thuật vĩ đại của Apple đến Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Steve Wozniak khẳng định, “Điện toán đám mây đang cực kì phát triển, đặc biệt là khi tất cả chúng ta đều đã quen có một thiết bị di động kết nối với dữ liệu dù ta ở bất kì đâu. Điện toán đám mây hỗ trợ mọi công ty dù lớn hay nhỏ theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, Amazon giúp cho một start-up dễ dàng mở cửa hàng và bán hàng nhanh chóng. Microsoft Office 365 giúp cho công ty hoạt động và quản lý tốt với các ứng dụng văn phòng và quản trị doanh nghiệp”. Nhà cựu lãnh đạo Apple cũng tiên đoán, dễ sử dụng và tự động hóa sẽ là những xu thế lớn tiếp theo cho sự phát triển của các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp.

Ông Lê Nam Trà - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng chia sẻ, sự kiện SMAC 2015 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam thể hiện nỗ lực không ngừng của MobiFone trên hành trình hợp tác và phát triển cùng cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới”. Được biết, nhờ sử dụng “dữ liệu lớn” (Big Data) và “điện toán đám mây” (Cloud) trong vận hành sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua.


Ý kiến bạn đọc