Dễ dàng điều khiển "dế" khủng bằng một tay

09:47, 21/12/2015
|

(VnMedia) - Kích thước của điện thoại thông minh ngày càng lớn hơn và xu hướng dùng điện thoại màn hình lớn đang lan rộng tại Châu Á. Tuy nhiên, kích thước lớn của điện thoại có thể “làm khó” khả năng sử dụng và khả năng tiếp cận các tính năng trên thiết bị. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn dùng điện thoại thông minh chỉ cần một tay.

1. Thông qua các ứng dụng  

*Omni Swipe:

Thường được biết đến với tên Lazy swipe trong quá khứ, ứng dụng này là một trong những giải pháp cần cho bạn nếu bạn gặp khó khăn khi điều khiển điện thoại thông minh của mình. Ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn nhiều phím tắt dễ dàng truy cập bằng cách trượt ngón tay cái của bạn từ góc dưới cùng của màn hình. Bằng cách này, một menu xoay tròn sẽ hiện ra và giúp bạn truy cập vào các ứng dụng hay các tính năng mà bạn sử dụng gần đây, hoặc thường xuyên và các công cụ (đèn pin, WiFi, vv)

*All in one Gestures:

Một trong những nút mà bạn sử dụng nhiều nhất trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn có tên là "Back". Điều đáng nói ở đây là nút này thường được các nhà phát triển thiết kế ở dưới cùng của màn hình, một vị trí không được hợp lý và không dễ dàng tiếp cận.

Nhờ ứng dụng All in one Gestures, bạn sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách thiết lập tính năng điều khiển thiết bị bằng cử chỉ. Nói cách khác, bạn chỉ cần vuốt sang trái (hoặc sang phải) màn hình để kích hoạt nút "Back" (tùy theo tùy chọn thiết lập). Kết hợp ứng dụng này với ứng dụng Omni swipe, bạn sẽ điều khiển điện thoại thông minh của mình thoải mái hơn trước đó rất nhiều.

* Tribe:

Ứng dụng mới có tên gọi Tribe sẽ cho phép bạn nhận tin nhắn bằng cách tiện lợi nhất có thể, một lần ấn dài là điều bạn sẽ làm.Trên thực tế, Tribe muốn trở thành một hình thức gửi tin nhắn mới giống như Snapchat. Soạn tin nhắn chỉ bằng một tay và những tin nhắn này sẽ tự động được xóa sau một thời gian nhất định. Được ứng dụng nhiều dưới hình thức giao tiếp âm thanh và video, bạn chỉ cần ghim giữ hình ảnh của người liên lạc với bạn (trong danh sách) để gửi tin nhắn âm thanh của mình. Thả ngón tay trên màn hình, những tin nhắn của bạn sẽ được gửi đi.

Giao diện của ứng dụng ưa nhìn, tươi sáng và đầy màu sắc, bạn cũng có thể khám phá nhiều tính năng khác tích hợp trong ứng dụng này.

2. Thông qua launcher:

*Nova Launcher

Khi bạn điều khiển smartphone với màn hình lớn chỉ bằng một tay và cố gắng thao tác với thái độ thận trọng tránh làm rơi thiết bị, bạn sẽ có thể để lỡ việc đọc một thông báo mới gửi đến trên cửa sổ màn hình. Và bạn cũng nhận ra một điều rằng góc trên cùng của màn hình là nơi ngón cái của bạn trở nên bất lực nhất.

Bằng cách cài đặt launcher Nova Launcher, bạn có thể kích hoạt một tính năng cho phép mở cửa sổ này bằng cách thực hiện một cử chỉ tương tự như khi bạn thực hiện ở phía trên cùng của màn hình.

3. Thông qua bàn phím:

Thậm chí nếu bạn sử dụng bàn phím Android bản địa, bạn sẽ phải tìm đến một tính năng cho phép ấn lâu ngón cái trên các chữ của bàn phím để hiện ra những kí tự khác như dấu trọng âm, các dấu câu và các dấu hiệu khác cần thiết cho chính tả và cú pháp.

Nếu bàn phím bản địa không cho phép điều đó thì có nhiều ứng dụng của bên thứ 3 như TouchPal sẽ đem đến cho bạn tính năng này.

4. Thông qua việc sắp xếp các biểu tượng:

Một trong những giải pháp giúp bạn dễ đàng điều khiển chiếc điện thoại to lớn của mình là tạo ra các tập tin biểu tượng và sắp xếp chúng một cách hiệu quả nhất có thể.

Tốt hơn là bạn nên sắp xếp các biểu tượng theo chủ đề. Các tập tin này sẽ xuất hiện trên màn hình chủ và được sắp xếp như ý của bạn, nhất là trong khu vực mà tay của bạn dễ dàng thao tác nhất.


Ý kiến bạn đọc