BlackBerry chuẩn bị ra smartphone Android tầm trung

09:39, 23/12/2015
|

(VnMedia) - Trong buổi phỏng vấn với tờ Bloomberg vào sáng qua (22/12), CEO BlackBerry John Chen tiết lộ rằng, “Dâu đen” có thể ra mắt smartphone cao hơn tầm trung một chút nhưng hoạt động trên Android trong năm 2016.

Theo CEO Chen, BlackBerry vẫn là thương hiệu đẳng cấp dù sản xuất và ra mắt smartphone không thuộc hạng cao cấp này vào năm tới. Rõ ràng, sự tồn tại của thiết bị BlackBerry thứ hai chạy trên Android sẽ phụ thuộc nhiều vào chiếc smartphone Android đầu tiên của hãng  - BlackBerry Priv có thành công hay không.

Trong buổi phỏng vấn, CEO Chen nhấn mạnh rằng, ông quan tâm nhiều hơn vào tỷ suất lợi nhuận chứ không phải chạy theo số lượng bán ra. Chắc chắn, BlackBerry Priv là smartphone cao cấp, tích hợp nhiều thành phần đắt tiền nhưng có lẽ các nhà sản xuất Canada này vẫn tạo được lợi nhuận kha khá với giá bán lẻ hiện tại của sản phẩm này là 700USD.

Tuy nhiên, BlackBerry chưa bao giờ công bố có bao nhiêu điện thoại Priv đã được xuất xưởng kể từ khi phát hành vào tháng trước. Rất khó để dự đoán doanh số bán ra của điện thoại này. Priv đã được người hâm mộ và giới truyền thông công nghệ đón nhận và đánh giá cao, nhưng điều đó không đi đôi với doanh số bán sẽ chạy. Ví dụ điển hình nhất có thể kể tới là HTC. Smartphone cao cấp của HTC nhận được những đánh giá tuyệt vời nhưng doanh số bán ra không như mong muốn. Dù vậy, đó vẫn hy vọng đối với những người hâm mộ BlackBerry và Priv sẽ không phải là smartphone BlackBerry cuối cùng trong lịch sử chế tạo điện thoại của “Dâu đen”.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc