6 điều nên có trên hệ điều hành Android năm 2016

15:21, 19/12/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù hệ điều hành di động nổi tiếng do Google phát triển ngày càng được nâng cấp, nhưng thế giới công nghệ không ngừng chuyển động và chúng ta luôn kỳ vọng sẽ thấy nhiều cải tiến mới đối với hệ điều hành mà ta đang sử dụng. Sau đây là 6 điều người dùng muốn thấy ở hệ điều hành Android trong năm 2016.

1. Điện thoại thông minh có tuổi thọ pin bền hơn

Ai cũng muốn có trong tay một chiếc điện thoại thông minh ngốn ít năng lượng và có thể chỉ phải sạc một tuần một lần. Hiện nay chỉ có một số ít điện thoại di động có tuổi thọ pin trong khoảng một vài ngày. Ví dụ như Galaxy S7 giữ được vài ngày pin khi ở chế độ im lặng (máy bay) và không cần bất kỳ chế độ tiết kiệm năng lượng nào. Google tiếp tục phát triển theo hướng này và chế độ "Doze" tích hợp trên các thiết bị chạy phiên bản Marshmallow đã phát huy tác dụng của mình. Nhưng bạn cần thời gian kiểm chứng cho điều này !

2. Nhiều lựa chọn của các ứng dụng trên desktop

Người dùng không biết Google đã bao giờ nghĩ hoặc từng nghĩ đến điều này chưa, nhưng hiện tại hệ điều hành do hãng phát triển đang thiếu một tính năng cần thiết: đó là khả năng chọn các biểu tượng của một vài ứng dụng khác nhau cùng một lúc trên desktop. Đã có sẵn đối với Android nhưng tính năng này chỉ hạn chế trong các ứng dụng, không có mặt trên desktop. Ví dụ như bạn có thể lựa chọn một vài hình ảnh để gửi chúng qua email cùng lúc hoặc chọn một vài email để xóa chúng cùng lúc.

3. Điện thoại thông minh được thiết kế với vật liệu bền vững hơn và thân thiện với môi trường

Trên hành tinh xanh của chúng ta, nguồn tài nguyên không phải là vô tận. Chúng ta khai thác tài nguyên nhưng đừng để nó cạn kiệt. Và điều này có liên quan đến các thành phần cấu tạo nên các thiết bị kết nối mà bạn đang sở hữu một hay một vài trong số chúng như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, đồng hồ và vòng tay kết nối, ô tô...

Fairphone, công ty Hà Lan chuyên sản xuất điện thoại thông minh trong đó thiết kế và phát hành thiết bị luôn hướng đến việc bảo vệ môi trường. Fairphone cũng cho phép thay thế các mô-đun - chẳng hạn như pin, màn hình, máy ảnh - để người dùng có trải nghiệm thú vị hơn với chiếc điện thoại thông minh của mình. Đó là một điển hình cần nhân rộng.

4. Tích hợp một hay một vài chủ đề tối

Với Preview Developer 1 & 2, hai phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Android M giúp người dùng chỉnh sửa chủ đề sáng thành tối. Mặc dù nó chỉ giới hạn trong một chủ đề duy nhất, nhưng điều này được người dùng đánh giá cao ngoài việc bạn được hưởng một chủ đề tối ưu hóa hoàn toàn trong hệ điều hành và cho tất cả các thiết bị. Một tính năng được ưa chuộng trên phiên bản beta của Android M có thể loại bỏ các màn hình quá sáng làm hại mắt chúng ta.

5. Tính năng Active Display

Được giới thiệu cùng với mô hình Moto X 2013, tính năng này có thể tự động bật sáng màn hình bằng việc lướt tay qua màn hình hoặc khi bạn cầm điện thoại trong tay. Mặc dù tính năng này cũng được thay thế bằng nhiều ứng dụng khác, nhưng Google từ chối tích hợp nguyên bản nó.

Tóm lại, tính năng này chỉ bật các điểm ảnh cần thiết cho các thông báo còn phần còn lại trên màn hình OLED vẫn tắt. Vì vậy, nó cho phép bạn thường xuyên kiểm tra thông báo gửi đến thiết bị mà không làm hại pin mỗi khi màn hình bật lên. Bạn có muốn có tính năng này trên thiết bị màn hình AMOLED ?

6. Tính năng Force Touch phổ biến hơn

Apple đặt tính năng này là 3D Touch nhưng "Force Touch" đã có mặt trên các hệ điều hành di động khác trước đó, bao gồm cả Android. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Apple đã cải tiến tính năng này để có thêm nhiều cách sử dụng hơn. Nói chung, Force Touch được sử dụng để kích hoạt các tính năng phụ tùy theo lực nhấn ngón tay tác động vào màn hình thiết bị.


Ý kiến bạn đọc