10 thiết bị công nghệ được lùng sục nhiều nhất năm 2015

15:03, 17/12/2015
|

Các thiết bị của Apple và Samsung chiếm đa số trong danh sách được dân mạng tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2015. Ngoài ra, những sản phẩm nổi trội như Surface Pro 4, Nexus 6P, LG G4 và HTC One M9 cũng nằm trong số này.

iPhone 6S

Đứng đầu danh sách chính là chiếc điện thoại iPhone mới nhất của Apple. iPhone 6S ra mắt từ đầu tháng 9/2015 với nhiều tính năng nổi trội như màn hình cảm ứng lực 3D Touch, RAM lớn hơn và vi xử lý mạnh mẽ hơn so với chiếc iPhone đời trước.

Tuy có thiết kế không mới và không thực sự sáng tạo nhưng iPhone 6S vẫn là chiếc smartphone "hot" nhất trên thị trường hiện nay. Điều này cho thấy chiếc điện thoại của Apple vẫn xem là dẫn đầu xu thế, giúp định hình phong cách và có đẳng cấp riêng trên thị trường smartphone.

Samsung Galaxy S6

Vị trí thứ 2 thuộc về chiếc smartphone mới nhất của Samsung. Chiếc điện thoại "bom tấn" của hãng công nghệ Hàn Quốc này có nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước đây. Galaxy S6 cũng được đánh giá là một trong số những chiếc điện thoại Android tốt nhất hiện nay có tốc độ nhanh, hiệu suất mạnh mẽ và pin bền bỉ.

Apple Watch

Đứng ở vị trí thứ 3 là chiếc đồ hồ thông minh (smartwatch) của Apple. Những tưởng Apple Watch rơi vào tình trạng ế ẩm sau khi ra mắt bởi sức cầu yếu và khả năng ứng dụng hạn chế thì tháng 8 vừa qua, Apple bất ngờ công bố doanh thu vượt trội của chiếc smartwatch này.

Theo đó, Apple Watch chiếm phần lớn trong doanh thu gần 2,6 tỉ USD 6 tháng đầu năm 2015 ở hạng mục "các sản phẩm khác" của Apple, bao gồm cả iPod và tai nghe Beats. Chiếc smartphone này có mặt trên thị trường từ đầu năm 2014 nhưng sức cầu khá èo uột. Thời gian đầu, Apple thậm chí còn "không dám" công bố doanh số bán của Apple Watch.

iPad Pro

Vị trí tiếp theo trong danh sách các sản phẩm công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm nay là chiếc tablet có kích thước quá khổ của Apple. Với màn hình 12,9-inch, iPad Pro chủ yếu dành cho người dùng doanh nghiệp. iPad Pro được thiết kế mỏng nhẹ và có phần hơi mỏng manh, khiến cho người dùng cảm giác không yên tâm.

Có lẽ "khuyết điểm" lớn nhất của iPad Pro chính là giá bán. Với mức giá 1079USD cho bản đắt nhất (hỗ trợ Wi-Fi và 4G LTE), iPad Pro cũng là chiếc tablet có giá cao nhất trên thị trường hiện nay. Đó là chưa kể người dùng phải chi thêm 99USD cho phụ kiện bút cảm ứng và 169USD cho bàn phím thông minh. Rõ ràng, đây không phải là mức giá dành cho tất cả mọi người.

LG G4

LG G4 được đánh giá là một trong số những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Chất lượng chụp ảnh của LG G4 thậm chí còn sánh với cả Galaxy S6 có giá bán đắt hơn. Điện thoại được trang bị camera chính 16MP với ống kính có độ mở "khủng – f/1.8, chống rung quang học và hàng loạt tinh chỉnh thủ công cực kỳ chuyên nghiệp.

Ở thời điểm khi mới ra mắt, giá bán của LG G4 khoảng 16 triệu. Nhưng chỉ vài tháng sau, mẫu điện thoại này rớt xuống mốc chưa tới 10 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note 5

Lại thêm một sản phẩm khác của Samsung trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất. Sở hữu thiết kế màn hình cong đặc trưng, đúng ra phải gọi Note 5 là chiếc phablet vì máy có màn hình lên tới 5,7-inch. So với chiếc Note 4 trước đây, Note 5 được thiết kế mới hoàn toàn. Máy dùng vỏ nhôm nguyên khối, khung viền kim loại và mặt kính như chiếc Galaxy S6 cao cấp. Chiếc bút cảm ứng S Pen cũng được kèm theo máy với rất nhiều công dụng. Giá bán của Note 5 khá "chát" – hiện vẫn ở mức 18 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

HTC One M9

Gần đây, HTC đã có nhiều nỗ lực để đánh bóng hình ảnh trên thị trường smartphone sau thời gian dài chìm lắng. One M9 chính là sản phẩm mới nhất trong ý đồ này của HTC. Tuy được trang bị cấu hình nổi trội với chip Snapdragon 810, RAM 3GB, camera 20 "chấm" và dùng vỏ kim loại nguyên khối, nhưng có vẻ như One M9 vẫn thiếu cái gì đó thu hút để người dùng đến với sản phẩm này.

Samsung Galaxy J5

Khá bất ngờ khi một chiếc smartphone giá rẻ của Samsung - Galaxy J5 lọt vào danh sách sản phẩm công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay. Với Galaxy J5, đây là lần đầu tiên Samsung tích hợp camera độ phân giải cao lên dòng sản phẩm giá rẻ với cặp đôi camera chính 13 MP khẩu độ f/1.9 và một camera phụ 5 MP có khẩu độ f/2.2. Máy trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD 720x1080 pixel với công nghệ Super AMOLED, chip lõi tứ tốc độ 1,5GHz và RAM 1,5GB. Galaxy J5 là một trong những smartphone bán chạy nhất trong mấy tháng qua tại Việt Nam.

Nexus 6P

Chiếc điện thoại này của Google được đánh giá là chiếc Nexus tốt nhất từ trước tới nay, và là chiếc điện thoại Android cao cấp tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nexus 6P do hãng Huawei của Trung Quốc sản phẩm. Máy sở hữu màn hình 5,7-inch, độ phân giải 2K, dùng chip Snapdragon 810, RAM 3GB, và có thiết kế nhôm nguyên khối như những chiếc smartphone cao cấp khác.

Surface Pro 4

Chiếc máy tính bảng lai laptop này của Microsoft cũng là sản phẩm khá "hot" trên công cụ tìm kiếm Google. Không phải ngẫu nhiên Surface Pro 4 lại nổi như vậy. Sở dĩ là vì máy sở hữu cấu hình nổi trội với nền tảng chip Skylake mới nhất của Intel, RAM 16GB, và chạy trên hệ điều hành Windows 10.


Ý kiến bạn đọc