ZenFone 2 Laser: Lấy nét nhanh nhưng chụp hơi chậm

07:31, 07/11/2015
|

(VnMedia) - Với mức giá 3,99 triệu đồng, ZenFone 2 Laser được Asus ưu ái trang bị camera với khả năng lấy nét siêu nhanh – chỉ 0,2 giây cùng thiết kế đẹp.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, dễ cầm nắm
  • Camera lấy nét nhanh
  • Màn hình được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 4 chắc chắn
  • Hỗ trợ 2 thẻ SIM 4GB
  • Pin lâu

Nhược điểm:

  • Màn hình HD, bám vân tay
  • Tốc độ chụp của camera trước và sau hơi chậm
  • Mặt sau bám mồ hôi, dễ xước

Camera lấy nét nhanh

4.jpg
Camera sau 8MP với 5 thành phần thấu kính, khẩu độ f/2.0, đèn flash hai tông màu.

Tuy có giá 3,99 triệu đồng nhưng ZenFone 2 Laser được Asus ưu ái trang bị khả năng lấy nét siêu nhanh bằng laser giống như các smartphone cao cấp như LG G4. Những chùm laser từ camera sau  của ZenFone 2 Laser sẽ tự động đo khoảng cách trong nháy mắt và lấy nét nhanh chóng trong vòng chỉ 0,2 giây, nhanh gấp 2 lần so với tốc độ lấy nét truyền thống trước đây.

Tức là, với mỗi đối tượng cần chụp, người dùng chỉ cần giơ máy, nhấn chọn bất cứ điểm nào (nếu muốn) hoặc để máy tự động lấy nét, máy sẽ bắt nét ngay nhưng tốc độ chụp hơi chậm. Theo cảm nhận của người viết bài, khi chụp bằng camera trước và hoặc sau, tốc độ chụp đều hơi chậm. Do đó, để ảnh được sắc nét, người dùng cần giữ máy ở vị trí chụp cho đến khi cửa sổ nhỏ ở góc dưới bên phải hiện ra ảnh vừa chụp. Nếu không ảnh chụp sẽ bị nhòe.

7.jpg
Camera sau có nhiều chế độ chụp thông minh.

Giống như các smartphone ZenFone 2 khác, chiếc Laser giá “mềm” này cũng được trang bị công nghệ chụp hình Pixel Master 2.0 với đầy đủ chế độ chụp ảnh thông minh như chụp hình thiếu sáng  (Low Light), chụp hình ngược sáng (HDR), chụp hình siêu phân giải (Super Resolution), chụp hình góc rộng (Panorama), chụp Selfie…

6.jpg
Ảnh chụp từ camera sau của ZenFone 2 Laser.

Camera trước của máy tích hợp bộ cảm biến 5MP, ống kính 4 thành phần, ống kính góc rộng 85 độ với cảm biến BSI High Sensitivity giúp chụp những bức hình selfie cá nhân hoặc selfie nhóm rõ nét. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh chân dung để người dùng khám phá.

Thiết kế

Giống như các smartphone ZenFone 2 khác, chiếc ZenFone 2 Laser cũng thừa hưởng thiết kế mặt lưng bo tròn dễ cầm nắm, các phím điều chỉnh âm lượng được đặt phía sau ngay bên dưới camera. Mặt lưng máy làm bằng nhựa dạng cao su cầm bám tay không dễ trơn trượt nhưng lại dễ đọng lại mồ hôi khi sử dụng lâu. Tuy có kích cỡ 5 inch nhưng máy cầm khá gọn và dễ thao tác bằng một tay. Đó là nhờ Asus đã giảm thiểu tỷ lệ kích cỡ giữa màn hình và máy cũng như việc bo tròn vát ra các cạnh mỏng nên việc cầm nắm dễ dàng hơn.

4.jpg
Cảm biến Laser được đặt bên phải camera, phím tăng giảm âm lượng ở dưới camera
3.JPG
Đỉnh máy bố trí nút nguồn và giắc cắm tai nghe.
5.jpg
Cổng microUSB nằm ở cạnh đáy.

 

2.JPG
Bộ loa ngoài được đặt bên dưới cùng của mặt sau.

Ở mặt sau, bên cạnh bộ cảm biến hình ảnh 8MP là đèn flash kép hai tông màu và bộ phát laser giúp lấy nét nhanh.

Màn hình bền

1.jpg
Màn hình dễ bám dấu vân tay.

ZenFone 2 Laser 5.0 được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải chỉ 720p nên không thể sánh được với màn hình fullHD 1080p. Tuy nhiên, điều đó cũng khó có thể đòi hỏi nhiều ở một smartphone có giá dưới 4 triệu đồng. Nhưng đặc trưng đáng kể trên màn hình này chính là được phủ kính Corning Gorrila Glass 4 chắc chắn.

Qua thử nghiệm, thế hệ thứ 4 của kính Corning Gorilla Glass cho khả năng chịu được rơi rớt gấp 2 lần, bền bỉ hơn gấp 2,5 lần và giảm nứt vỡ 85% so với thế hệ kính trước. Hơn nữa, màn hình máy có góc nhìn rộng 178 độ, hình ảnh hiển thị trong, độ nhạy khá tốt. Nhưng đáng buồn màn hình của máy còn dễ bám vân tay hơn chiếc ZenFone Go giá 2,99 triệu đồng của Asus.

Hiệu suất hoạt động

Bên cạnh ZenFone Selfie, ZenFone 2 Laser cũng là dòng máy ZenFone 2  đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm. Máy trang bị bộ xử lý 64 bit Snapdragon 410 gồm 4 lõi với tốc độ 1,2GHz, đơn vị xử lý đồ họa Adreno 306, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thêm tối đa 128GB. Với cấu hình này, máy đáp ứng tốt các hoạt động thông thường của người dùng như lướt web, xem phim, video, chơi game khá ổn. Qua thử nghiệm, máy có thể chạy song song nhiều ứng dụng cùng một lúc như vừa nghe nhạc vừa lướt web…

8.JPG
Lướt web khá mượt.

Máy trang bị nguồn pin 2070mAh, có thể tháo rời thay thế. Với nguồn pin này, máy có thể lướt web, nghe nhạc hoặc thực hiện tác tác vụ cơ bản hàng ngày trong 10 đến 12 tiếng.

Phần mềm và hệ điều hành

Zenfone 2 Laser hoạt động trên hệ điều hành Android 5.0 kèm theo giao diện ZenUI đặc trưng của Asus.

Giống như các smartphone ZenFone 2 khác, chiếc điện thoại này cũng có tính năng cử chỉ đa tác vụ ZenMotion tiện dụng. Chẳng hạn nhấp 2 lần vào màn hình để tắt/mở màn hình, vẽ chữ S để mở camera trước hoặc vẽ chữ C để mở camera sau...

Kết

Nhìn chung, với mức giá 3,99 triệu đồng, Asus ZenFone 2 là lựa chọn sáng giá với những ai cần một chiếc smartphone thiết kế đẹp, cấu hình ổn và camera lấy nét nhanh.

 


Ý kiến bạn đọc