Vì sao điện thoại 4,7 inch phổ biến nhất?

10:29, 20/11/2015
|

(VnMedia) - Theo báo cáo mới nhất của DeviceAtlas, điện thoại màn hình cỡ 4,7-inch được sử dụng phổ biến nhất trên toàn cầu.

Nếu bạn vẫn nghi ngờ về sự thống trị của Apple, thì một báo cáo mới của nhà cung cấp thiết bị thông minh DeviceAtlas sẽ làm thay đổi ý nghĩ đó của bạn. Điểm gây chú ý của báo cáo này chính là sự phổ biến của kích cỡ màn hình smartphone cũng như độ phân giải được người dùng sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu.

Theo DeviceAtlas, dữ liệu từ các báo cáo lưu lượng truy cập web thường thu thập thông tin như hệ điều hành, trình duyệt, kích cỡ và độ phân giải màn hình. Số liệu chỉ ra rằng, trong khi màn hình lớn hơn 5 inch đang gia tăng nhưng màn hình 4,7-inch hiện được sử dụng phổ biến nhất.

Lý giải ở đây chỉ là vì iPhone 6 và iPhone 6s. Hơn nữa, độ phân giải 750x1334 cũng được sử dụng phổ biến nhất. Đây cũng là độ phân giải của màn hình iPhone 6 và 6s. Kích cỡ màn hình smartphone được sử dụng phổ biến thứ hai là 5-inch, độ phân giải 1080x1920 điểm ảnh là phổ biến với loại màn hình này.

Nói về điểm ảnh, điều thú vị là có bao nhiêu smartphone màn hình QuadHD (độ phân giải 1440 x 2560 điểm ảnh) được sử dụng phổ biến. Ở các nước như Hoa Kỳ, màn hình Quad HD chỉ chiếm dưới 10% tổng thể người dùng điện thoại. Trong khi tại Ấn Độ lại dẫn đầu với tỉ lệ 12% người sở hữu smartphone màn hình QuadHD. Điều này đáng ngạc nhiên vì trước đây, Mỹ chứ không phải Ấn Độ luôn dẫn đầu về sự thâm nhập phablet (cỡ 5,5 inch trở lên).

Dưới đây là dữ liệu thống kê của DeviceAtlas về kích cỡ và độ phân giải màn hình smartphone mà người dùng toàn cầu đang ưa chuộng sử dụng:

Kích cỡ màn hình phổ biến nhất.

 

Độ phân giải màn hình smartphone được dùng phổ biến nhất.

 


Ý kiến bạn đọc