Trên tay smartphone vỏ kim loại, RAM 4GB

07:51, 30/11/2015
|

(VnMedia)Oppo vẫn chưa tìm được thành công thực sự trong thị trường smartphone như hai “đồng hương” Trung Quốc –Xiaomi và Huawei. Tuy nhiên, công ty này hy vọng sẽ thay đổi điều đó với việc phát hành R7s. Liệu R7s có thực sự hấp dẫn được người mua?

Mang hơi hướng của iPhone 6S của Apple, điện thoại 5,5 inch này sở hữu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối toát lên vẻ sang trọng. Nhưng bên trong lớp vỏ sang trọng này là cấu hình tầm trung và mức giá cao hơn so với hầu hết các smartphone Trung Quốc khác. Ngoài thị trường Việt Nam, sản phẩm cũng được đồng loạt bán ra nhiều thị trường khác trên thế giới như Úc, Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan…Tại Việt Nam, sản phẩm có giá 9,49 triệu đồng, một mức giá khá cao.

Thiết kế

R7s sở hữu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối kèm theo “bộ cánh” thời thượng giống iPhone 6s gồm bạc, vàng và vàng hồng – một màu “hot” nhất của iPhone 6s năm nay. Tuy không giống hệt với iPhone 6s như HTC One A9 nhưng lại có nhiều điểm khơi gợi tới smartphone cao cấp của Apple. Chẳng hạn như vị trí nút tăng giảm âm lượng, nút nguồn cũng như camera và bộ loa đều tương tự vị trí của iPhone và thậm chí hình nền mặc định của R7s cũng tương tự với hình nền Milky Way có trong iOS 8.

Thiết kế của Oppo R7s sẽ khá quen thuộc với những ai đang sở hữu iPhone 6s hoặc 6s Plus, cho dù R7s trông vuông vức hơn.

Việc sử dụng hợp kim magie và nhôm không chỉ làm tăng độ sang trọng, cứng cáp cho máy mà Oppo còn tạo cho sản phẩm khá mảnh mai – mỏng 6,95mm và chỉ nặng 155g. Tuy vậy, khi cầm máy trên tay vẫn khá chắc chắn.

Phím tăng giảm âm lượng đặt ở cạnh trái.

 

Nút nguồn ở cạnh phải.

Phần cứng và phần mềm

Mặc dù là smartphone tầm trung nhưng R7s có thông số khá tốt. Máy mang sức mạnh chip 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB nhưng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ tối đa lên 128GB.

Máy sở hữu màn hình AMOLED Full-HD 5,5 inch độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, với viền cong 2.5D độc đáo. Màn hình được bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass thế hệ 4 chống xước.

Lướt web trên R7s khá mượt.

Máy trang bị nguồn pin 3.070 mAh và công nghệ sạc nhanh VOOC cho phép sạc 5 phút có thể đàm thoại máy liên tục trong 2 giờ hoặc sạc 50 phút được 90% pin. Bài test thực tế cho thấy, R7s có thể sử dụng liên tục trong 13 tiếng 15 phút mới phải sạc pin.

Camera của R7s lấy nét nhanh.

Camera của R7s tích hợp camera sau 13MP và camera trước 8MP với khả năng chống rung được trang bị cho cả hai camera. Camera của R7s được trang bị công nghệ chụp siêu nhanh với bộ 3 tính năng xử lý: khởi động nhanh, lấy nét nhanh, chất lượng hình ảnh ổn định. Công nghệ PDAF cân bằng với ống kính SRL giúp thời gian tự động lấy nét chỉ còn 0,1 giây. Camera có thể khởi động nhanh hơn 30% so với trước kia.

Ngoài ra, tính năng bắt sáng nhanh kết hợp cùng công nghệ Pure Image 2.0+ cung cấp những chế độ chụp ảnh sáng tạo. Sản phẩm trang bị tính năng màn hình flash sử dụng ánh đèn từ màn hình hiển thị để làm đèn flash trợ sáng khi thực hiện selfie, đặc biệt trong môi trường thiếu sáng. Chế độ Beautify 3.0 cùng màn hình flash giúp những bức hình selfie bắt mắt và ấn tượng hơn. Với bộ đôi camera này cho chất lượng ảnh phù hợp với những gì người dùng mong đợi từ một chiếc smartphone tầm trung.

Điện thoại có hai khe cắm thẻ micro-SIM nhưng một trong hai thẻ Sim có thể mở rộng để sử dụng như một khe cắm thẻ microSIM khi người dùng muốn mở rộng thêm dung lượng lưu trữ.

Giống như giao diện MIUI của Xiaomi và TouchWiz của Samsung, Oppo cũng phát triển Color OS 2.1 dựa trên Android 5.1 Lollipop. Giao diện này bày tất cả các ứng dụng của người dùng trên màn hình Home, giống như trên iPhone và iPad, chứ không đặt trong các ngăn kéo riêng biệt như các smartphone Android. Oppo cho biết, hệ điều hành này được tối ưu hóa để chạy ứng dụng nhanh hơn.

Kết

Khi cầm trên tay, Oppo R7s là một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp đẽ, khá sang nhưng với mức giá 9,49 triệu đồng, sản phẩm sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường từ các đối thủ Trung Quốc có giá rẻ hơn – chẳng hạn như smartphone mới của Xiaomi – Redmi Note 3. Hay OnePlus 2 có giá tương tự như R7s nhưng có cấu hình tốt hơn, nhưng có thể cạnh tranh với các smartphone tầm trung của các hãng có thương hiệu khác.


Ý kiến bạn đọc