Smartphone ZenFone Go: Rẻ nhưng đẹp

15:23, 03/11/2015
|

(VnMedia) - Nhắm tới phân khúc giá dưới 3 triệu đồng, ZenFone Go thực sự có nhiều điểm vượt trội hơn so với smartphone giá rẻ của các thương hiệu khác.

Nhược điểm:

  • Loa ngoài hơi rè khi mở to
  • Màn hình bám vân tay
  • Mặt lưng dễ bám mồ hôi dấu vân tay

Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp
  • Màn hình sáng và sắc nét
  • Camera chụp hình có thể điều chỉnh độ sáng bằng tay

Thiết kế

2.JPG
Mang ngôn ngữ thiết kế của dòng ZenFone.

Yếu tố thiết kế đối với smartphone giá rẻ đã trở thành thế mạnh cạnh tranh lớn khi tất cả các công ty hiện đang cung cấp smartphone với những kiểu dáng thiết kế và tính năng hấp dẫn. Về trường hợp này, Asus cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Là smartphone giá rẻ nhưng ZenFone  Go vẫn có thiết kế bóng bẩy dễ cầm nắm. Với kích thước màn hình 5 inch, máy trông khá giống với chiếc Zenfone 5. Máy thiết kế gọn nhẹ, điểm mỏng nhất chỉ 5,2mm. Mặt lưng máy được vát cong, chất liệu bằng nhựa dạng cao su để dễ dàng cầm nắm, bám tay, không trơn trượt nhưng lại dễ để lại mồ hôi trong quá trình sử dụng.

Khác với dòng ZenFone 2, chiếc ZenFone Go đặt các phím điều khiển tăng giảm âm lượng và nút nguồn ở cạnh phải chứ không phải nằm ở mặt sau giống như ZenFone 2.

11.JPG
Phím nguồn và phím điều chỉnh âm lượng được cách điệu với họa tiết hình tròn đồng tâm.

 

7.JPG
Cổng microUSB được đặt ở cạnh đáy.

 

5.JPG
Trên đỉnh máy chỉ có giắc cắm tai nghe.

Màn hình

ZenFone Go sở hữu màn hình IPS cỡ 5 inch độ phân giải HD. Với mức giá 2,99 triệu đồng, khó có thể đòi hỏi một màn hình fullHD. Màn hình 5 inch với tốc độ phản hồi cảm ứng 67ms với lớp phủ chống bám bụi và hạn chế dấu vân tay. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng dấu vân tay vẫn bám mờ trên màn hình và người dùng vẫn nên lau thường xuyên để có được trải nghiệm tốt nhất. Màn hình của máy hơi bị bóng nhưng vẫn dùng tốt ngay cả dưới ánh nắng mặt trời.

Hiệu suất

Không giống như các thế hệ ZenFone trước đây thường sử dụng chipset Intel, ZenFone Go trang bị chip MediaTek (MT6580) lõi tứ với tốc độ 1,3GHz, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB nhưng có thể mở rộng thêm nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Với cấu hình này, máy đáp ứng tốt các công việc thông thường như lướt web, duyệt mail, chơi game…đặc biệt là so với các smartphone khác trong tầm giá. ZenFone cũng có nhiều ưu điểm hơn so với các smartphone khác cùng mức giá. Chẳng hạn như Lumia 535, chiếc máy này có màn hình 5 inch nhưng độ phân giải qHD thấp hơn so với màn hình của ZenFone Go. Lumia 535 cũng có camera sau 5MP, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và nguồn pin 1.905mAh đều thấp hơn so với thông số của ZenFone Go chỉ trừ nhỉnh hơn ở camera trước 5MP.

nho2.JPG
Lướt web khá nhanh.

Hay HTC Desire 526G cũng có cùng mức giá, có camera sau 8MP, camera trước 2MP nhưng lại thua so với ZenFone Go về màn hình 4,7 inch độ phân giải “cùi” qHD, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, nguồn pin thấp hơn chút xíu – 2000mAh. Ngay cả so với một số điện thoại Trung Quốc và thương hiệu Việt thì thông số kỹ thuật của ZenFone Go cũng không hề thua kém.

Loa

Khi dùng thử loa ngoài của ZenFone Go, người dùng sẽ cảm nhận được độ trong khi nghe ở mức loa vừa phải nhưng khi tăng âm lượng lên cao nhất thì lại có cảm giác hơi rè, đặc biệt là khi nghe nhạc trực tuyến. Còn nếu nghe các bài hát có sẵn trên máy thì độ rè có thấp hơn khi để âm lượng cực đại.  

Để có được chất lượng âm thanh tốt hơn, người dùng tránh chỉnh loa ngoài hết cỡ.

 

3.JPG
Cảnh báo âm lượng quá lớn.

Ngoài ra, smartphone này có phần mềm tự động cảnh bảo tăng âm lượng khi sử dụng tai nghe. Tức là khi cắm tai nghe, nếu bạn điều chỉnh tăng âm lượng lớn quá ngưỡng nghe, tai nghe sẽ cảnh báo để tránh ảnh hướng tới khả năng thính giác của người nghe. Tuy nhiên, nếu bạn ấn Ok, lần sau cắm tai nghe vào và điều chỉnh lên hết cỡ, máy sẽ không thèm cảnh báo bạn nữa. Để khôi phục lại tính năng này chỉ còn cách khởi động lại máy.

Camera và pin

Asus ZenFone Go tích hợp camera sau 8MP công nghệ PixelMaster với 15 chế độ chụp thiết lập sẵn thông minh, góc chụp rộng tới 140⁰ cùng khẩu độ lớn f/2.0. Các ứng dụng tích hợp sẵn trên máy như PhotoCollage (tạo câu chuyện hình ảnh với những mẫu có sẵn), Color Lab (hiệu ứng màu sắc đặc biệt), MiniMovie (tạo video ngắn bằng hình ảnh). Camera trước của máy chỉ có 2MP.

8.JPG
Nhiều chế độ chụp hình khác nhau.

Chất lượng camera sau chấp nhận được ở mức giá 2,99 triệu đồng. Với điều kiện đủ sáng, camera vẫn lấy nét nhanh và người dùng có thể tự điều chỉnh độ sáng khi chụp.

10.JPG

9.JPG

Hai bức ảnh chụp bằng camera sau của ZenFone Go nhưng điều chỉnh độ sáng bằng tay (chỉ cần gạt thanh trượt).

Máy trang bị nguồn pin 2.070mAh có thể tháo rời thay thế. Với viên pin này, tùy theo cách sử dụng người dùng mà có thời lượng pin khác nhau. Nhưng về tổng thể khá tốt, nếu bạn lướt web thì có thể sử dụng trong 1 ngày.  

Giao diện

6.JPG
 

ZenFone Go hoạt động trên hệ điều hành Androild 5.1 đi kèm giao diện ZenUI 2.0 với những ứng dụng thông minh như thay đổi hình nền UI, ZenMotion- dùng thao tác viết chữ lên màn hình để mở nhanh các ứng dụng quan trọng (C- camera, W- browser, V- gọi điện, S- tin nhắn, E- email), gõ 2 lần trên màn hình để mở máy.

B.H


Ý kiến bạn đọc