Những sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua

09:38, 01/11/2015
|

(VnMedia) - OnePlus X, siêu phẩm đình đám thứ 2 của OnePlus được xem là tiêu điểm công nghệ tuần qua. Tiếp sau là mô hình điện thoại thông minh với màn hình siêu bền của Moto, USB type C hiệu Sateshi dành cho MacBook, máy tính để bàn cho phép bạn làm việc khi đang nằm...

OnePlus ra mắt siêu phẩm đình đám thứ 2 của mình trong năm

Vậy là OnePlus X, siêu phẩm được bàn tán rất nhiều trên mạng cuối cùng đã chính thức xuất hiện. Và rất nhiều điều ngạc nhiên thú vị đi kèm với sự kiện này. Chính sách của OnePlus, nhà chuyên sản xuất điện thoại di động cao cấp chạy Android, có sự khác biệt. Họ công bố thêm mô hình điện thoại mới của mình,  OnePlus X, chỉ sau mô hình đình đám OnePlus 2 một thời gian ngắn. Và chiếc điện thoại này được bán với lời mời của hãng sản xuất hay của một trong những chủ sở hữu điện thoại hiệu OnePlus.

Trong thiết kế của mô hình điện thoại di động mới này, người dùng tìm thấy màn hình AMOLED Full HD 5-inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel, một bộ xử lí Qualcomm Snapdragon 801 thế hệ mới, được hỗ trợ bởi RAM 3GB, bộ xử lí đồ họa GPU Adreno 330 và 16 GB bộ nhớ trong. May mắn thay, một khe cắm microSD có mặt để vá “điểm yếu” lưu trữ này.

Đừng quên cảm biến 13 megapixel ở mặt sau, cảm biến 8 megapixel ở mặt trước, pin dung lượng 2525 mAh và OxygenOS, một phiên bản “phái sinh” của Android 5.1.1 Lollipop. Nhưng thật tiếc, thiết bị này không được tích hợp công nghệ NFC hay USB Type C. Kích thước của điện thoại là 140 x 69 x 6,9 mm và trọng lượng là 138 g.

OnePlus X có giá là 269 tại Châu Âu. Nó sẽ chính thức xuất hiện tại các cửa hàng của châu lục này vào ngày 5/11 tới đây. Phiên bản Ceramic của di động với số lượng sản xuất hạn chế (10.000 thiết bị), sẽ được cung cấp từ ngày 24/11 với mức giá là 369 euro.

Moto X Force, điện thoại thông minh với màn hình siêu bền

Moto X Force, chiếc điện thoại thông minh dòng bình dân, khác biệt với độ bền chưa từng có. Nó được trang bị màn hình ShatterShield nổi tiếng với tên gọi “không thể phá vỡ”, được tạo thành không dưới 5 lớp xếp chồng lên nhau trên một bề mặt vững chắc. Ngoài ra màn hình qHD này còn có độ phân giải 2560 x 440 pixel, có cả 2 khả năng vừa chịu được cú rơi (từ độ cao) vừa chịu được lực tác động bên ngoài, nhưng lại không có khả năng chống thấm. Màn hình sẽ được đảm  hành ít nhất 4 năm. Điều này nói lên rằng Motorola rất tự tin vào công nghệ cũng như thiết bị của họ !

Trong vỏ máy, bạn sẽ thấy một bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3GB, 32 hoặc 64GB bộ nhớ trong, một khe cắm thẻ microSD có khả năng chứa một thẻ nhớ lên đến 2TB, một cảm biến 21 megapixel có khả năng mở khẩu độ f/2.0 và có thể quay video 4K, một bộ cảm biến 5 megapixel ở mặt trước, tương thích NFC, kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11 ac, Bluetooth 4.1 LE, 4G, công nghệ sạc nhanh Turbo Charger và pin mAh 3760 hứa hẹn tuổi thọ pin đáng tự hào.

Cũng tương thích với chương trình Moto Maker, thiết bị này sẽ “cá tính” như bạn muốn. Dự kiến, điện thoại sẽ được tung ra trong tháng 11 với giá khoảng 450 euro đối với phiên bản thông thường.

USB type C hiệu Sateshi dành cho MacBook

Mô hình MacBook mới thật thú vị, nhưng thiết bị này không có nhiều cổng cắm USB. Một cổng duy nhất, được coi là quá ít, bù lại rất đặc biệt vì nó dành cho USB type C. May mắn thay, kể từ khi nó có mặt trên thị trường, các nhà sản xuất khác bắt đầu cung cấp các phụ kiện tương thích. Đây là trường hợp của Satechi với USB type C mới.

Sau khi kết nối với cổng USB type C trên MacBook của bạn, bạn sẽ rất vui khi có thể tận dụng ba cổng USB 3.0, một đầu đọc thẻ SD và một đầu đọc thẻ micro SD khác. Hoàn hảo nếu bạn có thói quen kết nối một phương tiện truyền thông USB bên ngoài, chuyển hình ảnh /video hay tính năng khác.

Điều ngạc nhiên khác đó là giá của phụ kiện: 29.99 USD. Nếu nó bạn quan tâm đến sản phẩm, hãy ghé thăm trang web chính thức của Satechi hoặc đại lý ủy quyền của hãng trong đó có Amazon US.

Chiếc máy tính này cho phép bạn làm việc khi … nằm

Mệt mỏi vì phải thức dậy và sẵn sàng vào tư thế làm việc trước máy tính mỗi ngày ? Một công ty đã giải quyết bức xúc của bạn khi tung ra một chiếc máy tính để bàn mang tính cách mạng vì nó sẽ cung cấp cho bạn cơ hội làm việc trong tư thế nằm. Rõ ràng Nap Desk của Altwork, chiếc máy tính được thiết kế như chiếc giường này, sẽ cho phép bạn làm việc ở vị trí phù hợp nhất.

Được thiết kế bởi John Speicher, người đồng sáng lập của công ty và đã từng bị đau lưng khi làm việc với máy tính tại văn phòng, “trạm làm việc này” cung cấp bốn vị trí khác nhau cho bạn, trong đó có tư thế nằm. Đây là một giải pháp đổi mới cách chúng ta làm việc. Chỉ có một nhược điểm : giá của nó hơi cao, 5.900 USD.

Hệ thống âm thanh thông báo và âm thanh sơ tán PAVIRO

Dòng sản phẩm PAVIRO - hệ thống âm thanh thông báo và âm thanh sơ tán với chất lượng âm thanh vượt trội vừa được Bosch ra mắt. Được chứng nhận tiêu chuẩn EN54 cùng khả năng tối ưu hóa chi phí hệ thống và điện năng tiêu thụ, PAVIRO đã đặt ra một chuẩn mực mới trong lĩnh vực âm thanh thông báo và âm thanh sơ tán thông qua phương thức cấu hình đơn giản và tiện dụng.

Do cấu tạo dạng mô-đun có tính linh hoạt cao, PAVIRO là một giải pháp hoàn chỉnh và phù hợp cho không gian vừa và nhỏ như tòa nhà văn phòng, sân bay, nhà hàng, khách sạn, nhà máy, trường học, cửa hàng… PAVIRO mang đến chất lượng âm thanh vượt trội cho giải pháp tăng âm, đồng thời là hệ thống sơ tán đáng tin cậy và hệ thống âm thanh thông báo rõ ràng, mạch lạc và đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất.

PAVIRO hoạt động linh hoạt như những hệ thống cao cấp hơn khác nhờ vào cấu trúc ma trận 4 kênh. Với 4 kênh âm thanh, thông báo hoặc nhạc nền có thể được phát cùng lúc tại các khu vực khác nhau. Đồng thời, các thông báo ở bất kỳ khu vực nào cũng không làm gián đoạn nhạc đang phát ở các khu vực còn lại. Các tùy chọn tích hợp hệ thống âm thanh bổ sung thông qua hai đầu vào của bộ khuếch đại cũng giúp giảm tổng số bộ khuếch đại cần thiết, qua đó tiết kiệm chi phí hệ thống cũng như chi phí vận hành.

Chế độ cấu hình Cơ bản (Basic) và Nâng cao (Expert) giúp cho việc sử dụng và cấu hình hệ thống vô cùng thuận tiện và nhanh chóng. Chế độ Cơ bản, có thể cấu hình một hệ thống đơn giản theo từng bước chỉ trong 30 phút. Chế độ Nâng cao có khả năng cấu hình hệ thống linh hoạt gần như không có giới hạn, hoàn hảo cho việc tối ưu hóa các cấu hình trong các ứng dụng phức tạp.

Không chỉ giảm chi phí đầu tư ban đầu và vận hành, PAVIRO còn là hệ thống âm thanh thông báo và âm thanh sơ tán tiêu thụ điện năng tiết kiệm tối đa. Sự kết hợp giữa định tuyến nguồn động với bộ chuyển mạch đầu vào của bộ khuếch đại thông minh giúp giảm số lượng các bộ khuếch đại cần thiết và nhờ đó giảm chi phí đầu tư. Nhờ bộ khuếch đại Class-D hiện đại và hiệu suất cao được sử dụng cùng phần mềm và thiết bị quản lý điện năng thông minh, hệ thống yêu cầu số lượng pin để hoạt động là ít nhất có thể, qua đó giảm chi phí vận hành, thay thế và bảo trì trong tương lai.

Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc