Nhân tài Đất Việt 2015 lĩnh vực CNTT sẽ có quán quân!

14:16, 20/11/2015
|

(VnMedia) - Theo giám khảo Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, cả Hội đồng giám khảo Chung khảo Nhân tài Đất Việt đã vỗ tay đồng thuận khi tìm ra được Giải Nhất của Nhân tài Đất Việt 2015. Tuy nhiên, chúng ta sẽ dành câu trả lời đó là sản phẩm nào cho đêm trao giải diễn ra vào tối nay, 20/11.

- Ông có thể đưa ra một vài đánh giá về chất lượng mặt bằng sản phẩm bảo vệ chung khảo ngày 18/11 vừa qua?

Ông Nguyễn Long: Chung khảo Nhân tài Đất Việt bao giờ cũng là buổi hết sức đặc biệt đối với các chuyên gia, nhà khoa học, các vị giám khảo cầm cân nảy mực đến các bạn thí sinh tham gia bảo vệ. Được vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT là niềm tự hào, niềm vui đối với các thí sinh. Các giám khảo cũng rất hồi hộp để có thể đo đếm, cũng như chia sẻ những ý kiến để giúp các sản phẩm Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT có thể cất cánh xa hơn.

Đối với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015, trong 18 sản phẩm, giải pháp lọt vào Chung khảo lĩnh vực CNTT đều có mức độ ứng dụng, mức độ thành công và mức độ tiềm năng khác nhau. Từ những sản phẩm có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có những giải pháp đưa công nghệ mới vào, những sản phẩm tuy nhỏ bé nhưng mức độ thành công, ứng dụng đã đem lại hiệu quả tốt.

Giám khảo Nguyễn Long luôn rất chăm chú theo dõi các phần trình bày của thí sinh và đưa ra những câu hỏi "hóc" tại buổi bảo vệ chung khảo (Ảnh: BH)

Nếu đánh giá về chất lượng của ba nhóm sản phẩm dự thi lĩnh vực CNTT, nhóm mang lại nhiều cung bậc cảm xúc để chấm chung khảo nhất là nhóm tiềm năng. Trong đó bộc lộ rất nhiều sản phẩm có tính cạnh tranh cao, có khả năng giành được một trong ba giải trong nhóm hệ thống giải thưởng.

Về nhóm sản phẩm đã thành công, đây là nhóm nhận được sự đánh giá khắt khe hơn. Vì vào nhóm này các sản phẩm phải thực sự đạt được thành công nhất định trong thực tế. Làm sao thuyết phục được các thành viên trong hội đồng giám khảo đây là sản phẩm thực sự thành công, nó có sự ảnh hưởng, tác động đối với kinh tế, xã hội.

Về nhóm di động, do đặc thù hiện nay những sản phẩm di động có sự cạnh tranh ở các Appstore khác nhau, do đó bản thân ban giám khảo cũng có những thách thức, phải nhìn nhận và đo đếm nó trên các ranking cụ thể với các kho ứng dụng khác một cách chính xác và khách quan nhất.

Cuối cùng, sau một ngày làm việc vất vả, khách quan và nghiêm minh, Ban giám khảo đã tìm ra những sản phẩm xứng đáng đoạt giải Nhân tài Đất Việt 2015.

- Với 18 sản phẩm lọt chung khảo 2015, ông ấn tượng với nhóm sản phẩm dự thi Nhân tài Đất Việt nào nhất?

Mỗi thành viên trong Hội đồng giám khảo đều có mong muốn tìm ra những sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải và bản thân tôi cũng vậy. Tuy nhiên, sản phẩm nào ấn tượng nhất tôi muốn dành sự hồi hộp đó tới đêm trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

- Qua chia sẻ của ông, như vậy có thể hiểu năm nay chúng ta sẽ có quán quân Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT?

Năm nay sẽ có giải Nhất Nhân tài Đất Việt. Những sản phẩm còn lại được trao giải cũng đều rất xứng đáng, mang lại những ấn tượng đối với hội đồng giám khảo. Từ trước tới nay việc giành giải Nhất Nhân tài Đất Việt là rất khó khăn. Và cả Hội đồng giám khảo đã vỗ tay rất to, đồng thuận khi tìm ra được giải Nhất của Nhân tài Đất Việt 2015.

- Xin cảm ơn ông!


Ý kiến bạn đọc