Microsoft hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam

12:41, 02/11/2015
|

(VnMedia) - Chương trình mang tên “CLAS Expara Startup Accelerator” được tổ chức tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp vừa được Microsoft, và các đối tác chính thức giới thiệu.

CLAS Expara Startup Accelerator là dự án hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, do Microsoft Việt Nam khởi xướng, kết hợp với Expara - công ty của Singapore chuyên cung cấp vốn khởi nghiệp, thúc đẩy và là vườn ươm doanh nghiệp; và CLAS - Công ty Khởi nghiệp của Trung tâm Sáng tạo SHTP Microsoft Việt Nam.

Theo đó, Microsoft và các đối tác Expara, CLAS sẽ nhận hồ sơ từ các doanh nghiệp khởi nghiệp cần hỗ trợ vốn kể từ ngày 2/11/2015 đến hết 20/11/2015. Các doanh nghiệp khởi nghiệp quan tâm có thể đăng ký tại địa chỉ http://www.fundacity.com/clas-expara-vietnam-accelerator/apply/525. Hội đồng giám khảo của chương trình sẽ chấm điểm ý tưởng và hồ sơ từ các doanh nghiệp và trao 8 gói tài trợ cho các doanh nghiệp phù hợp trong gói 1 của chương trình Accelerator’s 2016.

Trong khuôn khổ chương trình CLAS Expara Startup Accelerator, Microsoft Việt Nam cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội sử dụng miễn phí công nghệ Microsoft, các gói Bizspark và Bizspark Plus, với tổng trị giá lên tới 147.000 đô-la Mỹ trong vòng 3 năm. Microsoft cũng làm việc các doanh nghiệp khởi nghiệp để phát triển kế hoạch tiếp cận thị trường cho các giải pháp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, Microsoft sẽ hỗ trợ bán hàng cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp. CLAS sẽ cung cấp các công cụ, tư vấn hỗ trợ và công tác vận hành thường nhật cho các Doanh Nghiệp tham dự chương trình Accelerator.

Về phía Expara, công ty sẽ cung cấp các buổi hội thảo chuyên ngành về sở hữu Doanh nghiệp, lập kế hoạch và xây dựng mô hình vận hành cho doanh nghiệp, các chiến lược cạnh tranh, quản lý và gọi vốn tài chính Liên doanh cho các doanh nghiệp khởi nghiệp với tổng trị giá khoảng 10.500 đô la Mỹ cho mỗi Doanh nghiệp. Expara Ventures III sẽ đầu tư 1 khoản tiền trị giá khoảng 10 nghìn đô-la Mỹ cho các doanh nghiệp có triển vọng sau thẩm định trung hạn của Accelerator và sẽ đầu tư lên tới 500.000 đô la Mỹ cho Doanh nghiệp đạt yêu cầu xuất sắc trong ngày trình diễn chung cuộc  (phụ thuộc vào phê duyệt của ủy ban đầu tư và năng lực thực tế của doanh nghiệp).

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc