Facebook Messenger thêm tính năng nhận dạng khuôn mặt

13:51, 10/11/2015
|

(VnMedia) - Tính năng Photo Magic mới của ứng dụng tin nhắn Facebook Messenger sẽ theo dõi toàn bộ phần ảnh chụp và gửi thông báo cho người dùng khi nó nhận dạng được (qua khuôn mặt) một hoặc nhiều bạn bè đang muốn bạn chia sẻ ảnh cho họ.

Hiện tại, Facebook Messenger đang có 700 triệu người dùng đăng ký hàng tháng, và được xem là cách chia sẻ ảnh phổ biến với bạn bè hoặc người thân. Trung bình, người dùng ứng dụng này gửi đi 9,5 tỉ bức ảnh mỗi tháng, và con số này đang tăng lên hàng ngày. Đó cũng chính là lý do tại sao Facebook phải nghiên cứu cách thức mới giúp đơn giản quá trình chia sẻ ảnh này.

Photo Magic sẽ giải quyết một trong những vấn đề cơ bản của sử dụng smartphone hiện nay, đó là khi người dùng có hàng trăm bức ảnh chụp bạn bè trong điện thoại nhưng không có thời gian để chọn ra và gửi cho họ.

Tính năng mới sẽ hoạt động theo cách thức sau. Lần đầu tiên khi bạn kích hoạt Photo Magic, Facebook Messenger sẽ tìm kiếm những bức ảnh mới nhất chụp bằng điện thoại, và trong số đó sẽ bao gồm cả ảnh của bạn bè trên Facebook (bạn phải cấp quyền để ứng dụng truy cập vào mục ảnh). Khi đã tìm được ảnh rồi, bạn có thể gửi cho bạn bè chỉ với một nút nhấp đơn giản. Nếu có nhiều bạn bè tìm thấy trong bức ảnh, ứng dụng sẽ hiển thị tin chuỗi tin nhắn để cho bạn kích hoạt.

Lần tiếp theo khi bạn chụp ảnh có hình bạn bè trên Facebook, Photo Magic sẽ tự động hiển thị thông báo đề nghị bạn có chia sẻ ảnh đó với bạn bè hay không.

Photo Magic hiện đang được triển khai tại Australia trên nền tảng Android, còn iOS sẽ có sau một vài ngày nữa. Trong tháng tới, tính năng này sẽ có mặt rộng rãi tại nhiều quốc gia.


Ý kiến bạn đọc