Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thăm 3 Tổng công ty của VNPT

09:58, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Ngày 12/11, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng tượng Bác Hồ cho ba Tổng công ty thuộc VNPT gồm: VNPT-Net, VNPT-Media và VNPT-Vinaphone. Cùng đi với Đoàn còn có Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ. 

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Bộ TT&TT tới thăm 3 Tổng công ty của VNPT sau khi các Tổng công ty này chính thức thành lập theo đề án tái cấu trúc VNPT đã được Chính phủ phê duyệt.

Tại VNPT-Net, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Tổng công ty báo cáo tình hình phát triển trong thời gian qua. Báo cáo với Bộ trưởng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, Tổng Giám đốc VNPT-Net Nghiên Phú Hoàn cho biết sau hơn 4 tháng hoạt động với nhiều khó khăn thách thức, đến nay, VNPT-Net đã hoạt động quy củ, nề nếp, tạo được bước chuyển biến nhất định. Chất lượng mạng lưới được đảm bảo, nhiều chỉ tiêu được nâng lên.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo.

VNPT-Net đã triển khai nhiều dự án lớn như phủ sóng 3G; triển khai lắp đặt 8.000 trạm BTS mới đồng thời tích cực phối hợp với Tổng công ty VNPT-Vinaphone, VNPT-Media đón đầu mạng lưới, đáp ứng chất lượng dịch vụ tốt cho khách hàng. VNPT-Net cũng chuẩn bị triển khai nhiều dự án lớn như chuyển mạng giữ nguyên số, triển khai mạng 4G LTE, tiếp tục phủ sóng di động và mở rộng mạng lưới giai đoạn 2016, triển khai các dự án của Tập đoàn về phủ sóng 3G tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung...

Lực lượng CBCNV VNPT-Net đang dần làm chủ về công nghệ, trước đây nhiều khâu Tập đoàn phải thuê đối tác bên ngoài làm, nhưng theo chủ trương mới, Tổng công ty sẽ dần tự chủ hóa tại các thành phố lớn và chất lượng mạng sau khi tự chủ sẽ phải nâng cao hơn so với khi đi thuê.

Tại VNPT-Media, Tổng Giám đốc Ngô Diên Hy cho biết VNPT-Media đang cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền cố định, băng rộng, truyền thông. VNPT-Media đang có đội ngũ phần mềm có khả năng tự xây dựng platform công nghệ tiên tiến, có thể thay thế hệ thống nền tảng trước đây phải mua của nước ngoài. Tính đến thời điểm này, doanh thu và lợi nhuận 4 tháng đã hoàn thành được 69% và 74% kế hoạch 6 tháng mà Tổng công ty được giao.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng tượng Bác Hồ cho ba Tổng công ty thuộc VNPT gồm: VNPT-Net, VNPT-Media và VNPT-Vinaphone.

Tại VNPT-Vinaphone, Tổng Giám đốc Lương Mạnh Hoàng cho biết hiện Tổng công ty đã có gần 15.000 CBCNV tại 63 tỉnh/thành, luôn đoàn kết vì mục tiêu chung xây dựng VNPT-Vinaphone ngày càng phát triển. VNPT-VinaPhone thời gian qua đã triển khai khối lượng công việc rất lớn, đó là tách hai khối Kinh doanh và Kỹ thuật, thành lập các Trung tâm Kinh doanh tại 63 VNPT tỉnh/thành để hình thành một mô hình kinh doanh xuyên suốt theo chiều dọc mà không làm ảnh hưởng đến khách hàng, không gián đoạn việc cung cấp dịch vụ.

Đến thời điểm này, VNPT-Vinaphone đã hoàn thành kế hoạch của Tập đoàn giao, doanh thu tăng gần 10%, lợi nhuận tăng 20%, điểm sáng nhất là thuê bao di động. Không chỉ kinh doanh dịch vụ viễn thông, Internet truyền thống, VNPT- Vinaphone cũng đang đẩy mạnh một lĩnh vực mới là dịch vụ CNTT, tham gia các dự án, chương trình CNTT của Chính phủ.

Phát biểu tại các Tổng công ty, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các Tổng công ty này đã đạt được, góp phần giúp VNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định vị thế của mình và tiếp tục phát triển bền vững. Với VNPT-Net, Bộ trưởng cho rằng những nỗ lực ổn định bộ máy, phát triển cơ sở hạ tầng mạng lưới đã có kết quả ngay, tạo điều kiện để Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ SXKD trong điều kiện tái cấu trúc và cạnh tranh trên thị trường hết sức gay gắt.

Tại VNPT-Media, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh VNPT-Media đang đảm nhận một phần rất "sát sườn" của Tập đoàn, đó là cung cấp truyền hình trả tiền, sản phẩm truyền thông và nhất là dịch vụ giá trị gia tăng - một nguồn doanh thu đáng kể trong bối cảnh doanh thu từ thoại và SMS ngày càng giảm. Với thế mạnh của ngành TT&TT cũng như của Tập đoàn, VNPT- Media đã có những mục tiêu, định hướng khá rõ nét, Bộ trưởng kỳ vọng VNPT-Media sẽ có những bước tiến dài, mang lại nguồn thu ngày càng lớn, bền vững, phát huy được thế mạnh của Tập đoàn.

Với VNPT-Vinaphone, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý Tổng công ty phải duy trì, phát triển hơn nữa số lượng thuê bao bằng chất lượng dich vụ tốt hơn, đồng thời phải đổi mới phương thức tiếp cận khách hàng, tận tụy trách nhiệm và hiệu quả hơn, phải duy trì thương hiệu Vinaphone, không chỉ là thương hiệu của Tổng công ty mà còn là thương hiệu Tập đoàn, thương hiệu Quốc gia.


Ý kiến bạn đọc