9 ứng dụng theo dõi sức khỏe tốt nhất trên smartphone

15:12, 23/11/2015
|

Không cần phải có thiết bị đeo hay smartwatch để theo dõi bước đi hoặc theo dõi việc tập thể dục hàng ngày vì hầu hết các smartphone hiện đại ngày nay đều hỗ trợ tính năng này, nhất là khi nó được kết với với một trong những ứng dụng dưới đây.

1. Human

Human là ứng dụng theo dõi các hoạt động và lượng calo tiêu thụ của người dùng iPhone và khuyến khích họ tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút. Ứng dụng này tự động ghi lại các hoạt động ngoài trời của người dùng như đi bộ, chạy và đi xe đạp. Người dùng có thể chia sẻ các hoạt động của mình qua các mạng xã hội ưa thích của họ. Đây là một trong những ứng dụng tốt nhất trên kho App Store của Apple và được tải về miễn phí.

2. Moves

Đây là ứng dụng miễn phí dành cho Android iOS để theo dõi cuộc sống hàng ngày và quá trình tập thể dục của người dùng. Ứng dụng này có 3 tùy chọn chính gồm đi bộ, chạy và đi xe đạp và có ưu điểm là giao diện rõ ràng. Cụ thể, ứng dụng tự động theo dõi hồ sơ đi bộ, chạy và đi xe đạp hàng ngày của bạn, cũng như nhận diện những nơi bạn hay đến và hiển thị những con đường bạn đã đi. Thông qua đó, bạn có thể tạo ra những thay đổi nhỏ để có một lối sống và thói quen lành mạnh hơn cho sức khỏe của chính mình.

3. Map My Fitness Workout Trainer

Ứng dụng này ghi lại tất cả các loại hoạt động chính của người dùng bằng việc sử dụng các bộ cảm biến trên smartphone và giữ tab trên tất cả mọi thứ từ tốc độ tới số lượng calo người dụng tiêu hao. Ứng dụng được cung cấp miễn phí cho Android iOS.

4. Strava

Strava là một trong những ứng dụng phổ biến nhất dành cho vận động viên chạy bộ và những người đi xe đạp. Không khó để nhận ra lý do tại sao ứng dụng trên lại phổ biến như vậy. Ứng dụng theo dõi toàn diện tốc độ, khoảng cách và các tuyến đường bạn đã đi qua cũng như cung cấp nhiều tính năng xã hội để bạn có thể so sánh kết quả của mình với những người bạn, người thân hoặc đồng nghiệp. Thậm chí ứng dụng có thể hiển thị các tuyến đường đi của người khác thường sử dụng. Ứng dụng được cung cấp miễn phí cho Android iOS.

5. Runtastic

Runtastic được chỉnh sửa gần đây để có thể theo dõi tất cả các hoạt động thể thao và tập thể dục của người dùng như chạy bộ, đi bộ, đi xe đạp bằng smartphone. Đây cũng là một trong những tùy chọn để người dùng có thể ghi lại và phân tích hiệu quả quá trình tập thể dục trong một thời gian dài và giống như Strava, ứng dụng này cũng có một cộng đồng đông đảo người dùng. Hiện ứng dụng được cung cấp miễn phí cho AndroidiOS.

6. Endomondo

Một trong những ứng dụng theo dõi tập thể dục được yêu thích nhất chính là Endomondo. Ứng dụng này cũng theo dõi 3 loại hoạt động chính là chạy bộ, đi bộ và đạp xe đạp. Endomondo sẽ ghi lại tốc độ, thời gian, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim…Ứng dụng miễn phí cho Android iOS.

7. RunKeeper

RunKeeper là một trong những ứng dụng theo dõi sức khỏe hàng đầu trên cả iOS lẫn Android. Ứng dụng giúp theo dõi các hoạt động tập thể dụng như chạy bộ, đi xe đạp cũng như xem bạn chạy được bao xa, bạn sẽ mất bao lâu để chạy một quãng đường nào đó. Nó còn có một bảng điều khiển cá nhân giúp bạn kiểm soát các hoạt động của bạn trong quá khứ và cho bạn thấy mình đã cải thiện được việc tập luyện như thế nào. Ứng dụng cũng được tích hợp với Facebook và Twitter để bạn dễ dàng chia sẻ hoạt động thể dục thể thao của mình với bạn bè. Ứng dụng miễn phí cho Android iOS.

8. Google Fit

Đừng quên rằng, cả Google và Apple đều cung cấp các ứng dụng miễn phí để theo dõi hoạt động của bạn, tích hợp sẵn trong Android và iOS. Google Fit là ứng dụng nổi bật hơn với nhiều ưu điểm như có giao diện web. Ứng dụng tự động theo dõi các hoạt động đi bộ, đi xe đạp, chạy bộ và người dùng có thể thêm các hoạt động cần theo dõi khác khi cần thiết. Ứng dụng miễn phí cho Android.

9. Apple Health

Apple Health là ứng dụng theo dõi luyện tập toàn diện. Ứng dụng có khả năng tổng hợp thông tin từ tất cả các ứng dụng khác nhau trong iPhone cũng như các thiết bị tập luyện, qua đó đưa ra thông số sức khỏe cá nhân cho người sử dụng. Kết quả này sẽ giúp người dùng nắm được tình hình sức khỏe tổng quát của mình mà không cần phải tra cứu quá nhiều ứng dụng sức khỏe. Ứng dụng miễn phí cho iOS.

 


Ý kiến bạn đọc