7 tính năng hữu ích mà bạn chưa biết trên Snapchat

12:27, 08/11/2015
|

(VnMedia) - Snapchat là một trong những ứng dụng hot nhất tại thời điểm này. Dưới đây là 7 trong số những tính năng hữu ích, một số trong đó vẫn chưa được nhiều người dùng biết tới. 

Ứng dụng Snapchat đã thu hút hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày với 2 tỷ snaps (một hình ảnh hoặc một video được ghi lại bằng Snapchat) hàng ngày, chiếm khoảng 60% thị phần khách hàng trong độ tuổi từ 13 đến 34.

Ứng dụng giúp chia sẻ hình ảnh với bạn bè một cách vui vẻ và có lẽ vẫn chưa dừng ở đó. Công ty chủ quản của nó thường xuyên cung cấp các bản cập nhật mới, với nhiều tính năng mới mẻ hấp dẫn, chẳng hạn như các loại hình selfie…

1. Sử dụng 2 bộ lọc cùng lúc

Bộ lọc là một tùy chọn tuyệt vời của Snapchat và cung cấp cùng lúc cả hiệu ứng màu sắc lẫn thời gian và thời tiết. Bạn muốn thêm màu sắc và thời tiết  vào hình ảnh của mình ? Chỉ đơn giản là bạn cần kết hợp hai bộ lọc. Dưới đây là cách thực hiện :

Khi bạn đã chụp ảnh, thêm bộ lọc bằng cách vuốt sang bên trái

Khi đã kích hoạt bộ lọc, giữ ngón tay của bạn trên màn hình và vuốt tay kia  để kích hoạt bộ lọc thứ hai.

2. Bảo mật tài khoản của bạn

Người ta thường “soi” tính bảo mật của Snapchat. Về khía cạnh này, ứng dụng cung cấp khả năng bảo mật tài khoản của người dùng để ngăn chặn bất kỳ điện thoại thông minh khác kết nối với SMS mà không cần xác nhận. Dưới đây là cách làm :

Vào cài đặt ứng dụng và chọn "Xác thực"

Nhấp vào "Tiếp tục"

Chứng thực bạn thông qua MMS

3. Tiết kiệm pin và data của bạn

Giống như nhiều ứng dụng khác, Snapchat chứa rất nhiều thông tin trong nền ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Đây là tính năng hữu dụng nhưng nó cũng tiêu thụ năng lượng pin và dữ liệu của thiết bị. May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn ứng dụng tự động tải về các snaps về. Dưới đây là cách làm :

Vào menu Cài đặt> Tùy chọn bổ sung của ứng dụng

Đánh dấu vào "Chế độ du lịch" và việc tải các snaps từ giờ sẽ thực hiện bằng tay.

4. Thêm một liên lạc ở gần kề

Rất tiện dụng, tùy chọn này sẽ cho phép bạn thêm bạn bè mà không cần số điện thoại của họ hoặc tên người dùng. Điều kiện duy nhất là nhất thiết họ phải ở trong vùng lân cận (gần kề) với bạn. Tất cả bạn phải làm là :

Di chuyển menu bằng cách swipe từ trên xuống dưới từ màn hình trung tâm (chính)

Bấm vào "Thêm bạn bè"

Chọn tùy chọn "Thêm bạn bè ở gần kề"

5. Thêm màu sắc vào hình ảnh nhờ các emojis

Trên Snapchat, người dùng có thể thay đổi phong cách của một hình ảnh nhờ vào việc sử dụng các bộ lọc và các emojis (biểu tượng cảm xúc). Bạn có thể tạo ra các bộ lọc bằng cách sử dụng màu của các emojis. Điều này thật thú vị và kết quả làm cho người dùng khá hài lòng. Để làm điều này, bạn chỉ cần :

Thêm một biểu tượng cảm xúc vào hình ảnh của bạn

Phóng to biểu tượng cảm xúc bằng cách sử dụng hai ngón tay

Lưu lại hình ảnh đã thay đổi của biểu tượng cảm xúc

6. Thay đổi các biểu tượng cảm xúc trên danh sách bạn bè của bạn

Như bạn có thể thấy, mỗi địa chỉ liên lạc trong danh sách bạn bè đi kèm với một biểu tượng cảm xúc. Mỗi biểu tượng cảm xúc một ý nghĩa và bạn có thể thay đổi nó. Việc cần làm là :

Vào Cài đặt> Tùy chọn bổ sung> Biểu tượng cảm xúc của bạn bè

Bạn sẽ biết ý nghĩa của mỗi emojis và bằng cách nhấp vào một đề mục, bạn có thể thay đổi biểu tượng cảm xúc đã mặc định.

7. Thay đổi tên của một trong những liên lạc của bạn

Bạn không sử dụng tùy chọn này hàng ngày, nhưng hãy nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể thay đổi tên của các địa chỉ liên lạc của mình. Điều này có thể hữu ích khi bạn muốn, ví dụ hiển thị địa chỉ đó lên đầu danh sách liên lạc của bạn. Dưới đây là cách làm :

Nhấn vào tên của một trong những địa chỉ liên lạc của bạn và mở nó ra

Nhấp chuột vào bánh xe răng cưa bên trái

Nhấn vào "Thay đổi tên"

Tiến hành thay đổi tên của bạn bè của bạn và nhấp vào "Lưu giữ".


Ý kiến bạn đọc