5 thiết bị siêu di động tốt nhất hiện nay

14:13, 16/11/2015
|

(VnMedia) - Lai giữa máy tính bảng và máy tính xách tay, máy tính siêu di động là một sự kết hợp tuyệt vời giữa trọng lượng và hiệu suất. Sau đây là 5 mô hình tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Hiệu quả hơn và trang bị tốt hơn so với máy tính bảng, ít cồng kềnh và dễ vận chuyển hơn máy tính xách tay, máy tính siêu di động cung cấp các giải pháp tốt nhất cho công việc và hoạt động giải trí của bạn trên tàu hỏa hoặc trên máy bay. Các thông số kỹ thuật chính : một trọng lượng nhẹ (dưới 1,5 kg), một cấu trúc siêu mỏng (chỉ dày 2 cm), tuổi thọ pin “hào phóng” (lên đến 8 giờ). Với thiết bị này, bạn có thể chạy chương trình của máy tính và sử dụng một bàn phím thực, xem phim HD từ một ổ đĩa ngoài hoặc USB, và thậm chí chơi các trò chơi đơn giản .

Tuy nhiên, máy tính siêu di động cũng có hạn chế, không chạy các ứng dụng đòi hỏi nhiều năng lượng, nhất là các trò chơi cấp độ cao và ổ đĩa cứng của chúng thường dưới định dạng chuẩn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính phụ cho máy tính để bàn của mình và có thể mang nó đi khắp mọi nơi, và nếu bạn bị dị ứng với máy tính lai, thiết bị lai giữa máy tính bảng và laptop này là giải pháp tốt nhất cho bạn. Lấy cảm hứng mô hình MacBook Air của Apple, ngày càng nhiều các nhà sản xuất máy tính cung cấp các mô hình siêu di động chạy trong môi trường Windows.

1. Một mô hình thu nhỏ của MacBook : HP Spectre X360

Với hộp máy bằng nhôm liền khối, cấu trúc thanh mảnh (dày nhất khoảng 1,6 cm), trọng lượng 1,5 kg và bàn phím backlit với các phím cơ học, mô hình này gợi cho ta nhớ về MacBook Air. Nhưng màn hình 13,1-inch của thiết bị là màn hình cảm ứng hiển thị Full HD (hoặc Quad HD tùy thuộc vào mô hình) và có thể xoay để phù hợp với bàn phím.

Với thiết bị nói trên, bạn có thể thoải mái xem phim. Đặc biệt, hai trục đỡ bằng cao su ở hai bên của bàn phím sẽ giúp bảo vệ các phím khi màn hình xoay. Chất lượng hiển thị tuyệt vời, và đủ mạnh để chạy các ứng dụng của một máy tính tiêu chuẩn. Thêm vào đó là các chế độ tối ưu hóa khác nhau (bắt đầu từ 7 giây, kết thúc là 4 giây) và tuổi thọ pin tốt (khoảng 10 giờ). Cuối cùng, tốt hơn để lưu trữ các phim trên một ổ đĩa ngoài (Spectrum X360 có ba cổng kết nối USB 3.0), ổ cứng được giới hạn đến 128 GB.

Giá : 999 euro.

2. “Vạm vỡ” và chắc chắn : Toshiba Satellite Kira 107

Khá thanh lịch, máy tính siêu di động 13,3 inch này có vỏ máy rất mỏng (9,5 mm) bằng nhôm và magiê. Bộ xử lí Intel Core i7 tốc độ 2,4GHz mang đến cho thiết bị hiệu suất cao và một hệ thống quản lý năng lượng cho phép nó kéo dài tuổi thọ pin (8 tiếng rưỡi). Màn hình cảm ứng của nó có thể hiển thị 2560 × 1440 pixel, điều kiện lý tưởng để xem ảnh cỡ lớn và đặc biệt hiệu quả cho xem video...

Tuy nhiên, bạn cần phải xem trong điều kiện bóng râm vì bề mặt bóng loáng của màn hình có xu hướng phản chiếu ánh sáng. Phần âm thanh có chất lượng khá tốt với loa Harman Kardon và khả năng tương thích DTS Studio Sound. Thêm nữa, cổng HDMI có thể chuyển hiển thị video, trò chơi và hình ảnh trên một màn hình lớn, trong đó có màn hình Ultra HD 4K.

Giá : 1.600 euro.

3. Nhỏ gọn nhất : Dell XPS 13

Mô hình bằng magiê và sợi carbon này nổi trội với màu đen và màn hình 13-inch hiển thị độ phân giải cao (1920 × 1080 pixel), được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass. Không có đường viền các cạnh, điều này cho phép giảm kích thước của máy, tương đương với một máy tính xách tay 12 inch. Điểm mới khác: thiết bị được trang bị chip xử lí thế hệ mới nhất của Intel và người dùng sẽ thấy nó còn được trang bị 2 cổng USB Type C để vừa kết nối một ổ cứng ngoài vừa chuyển hiển thị đến màn hình khác và sạc pin (cũng có thể được sạc bằng một jack tiêu chuẩn). Phục vụ chủ yếu cho hoạt động giải trí và văn phòng, XPS 13 chỉ nặng 1,2 kg và có thể, theo Dell, giữ 18 giờ hoạt động của pin. Phiên bản cơ bản, với 4 GB bộ nhớ trong và một SSD 128 GB, có sẵn từ việc nâng cấp tùy chọn bộ nhớ 8 GB và 256 GB dung lượng SSD.

Giá : 1.179 euro.

4. Giá cạnh tranh nhất : Asus Zenbook UX305

Có lẽ đây là thiết bị có tỉ lệ so sánh tốt nhất giữa chất lượng và giá vì nó được bán trong khoảng 900 euro (750 euro cho phiên bản cơ bản) và các thông số kỹ thuật của nó không thua kém đối thủ cạnh tranh: khung nhôm, màn hình  13 inch Full HD, trọng lượng nhẹ 1,2 kg, SSD 256GB. Hơn nữa, không giống như hầu hết các mô hình cùng loại khác, nó đi kèm với một bộ chuyển đổi Ethernet tiện dụng phục vụ cho việc kết nối tốt. Nhanh chóng khởi động cũng như tắt nguồn, máy tính siêu di động này có thể đọc được các video HD, chạy tốt trong môi trường Windows và các trò chơi cổ điển không đòi hỏi quá cao. Nhược điểm: bàn phím với các phím cao su và không có backlit.

Giá : 949 euro.

5. Máy tính gập với màn hình ấn tượng : Lenovo Yoga 3 Pro

Tiên phong trong lĩnh vực sản xuất máy tính siêu di động, Lenovo cung cấp phiên bản thứ ba của dòng Yoga gây ngạc nhiên cho người dùng với trọng lượng cực nhẹ (dưới 1,2 kg) và mỏng (12,8 mm). Lấy cảm hứng từ dây đeo đồng hồ cho phép nó luôn nằm trong chế độ có giá hỗ trợ, chế độ máy tính hoặc gấp bàn phím để sử dụng màn hình như một chiếc máy tính bảng. Màn hình hiển thị độ phân giải 3200 × 1800 giúp cho nó đứng trong danh sách các laptop siêu di động 13 inch độ chính xác cao nhất. Sáng sủa và thoải mái, nó có thể phóng to bảng Excel và trình chiếu các video HD tốt nhất. Tiếc là, lớp ngoài bóng loáng của nó “nắm bắt” tất cả những phản chiếu xung quanh. Mô hình này cũng có hiệu suất không cao để quản lý các ứng dụng trong đa nhiệm, tuổi thọ pin không vượt quá 6 giờ...

Giá : 1.300 euro.


Ý kiến bạn đọc