4 ứng dụng Android giúp bạn luôn tỉnh táo khi lái xe

10:26, 29/11/2015
|

(VnMedia) - Bạn ngồi phía sau tay lái và có thể gặp một số nguy hiểm. Các chế độ cảnh báo không còn tác dụng với bạn, đôi mắt bạn nặng trĩu và bạn đang dần thiếp đi ... một trong số 10 lái xe đã ngủ gật trên vô lăng ít nhất một lần trong đời.

Để tránh những sự cố có thể dẫn đến thảm kịch khi đang tham gia giao thông, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các ứng dụng tốt nhất để giúp bạn thật sự tỉnh táo, làm cơn mệt mỏi của bạn tan biến. Nhưng chúng tôi cũng  khuyên bạn nên dừng lại càng sớm càng tốt nếu tình trạng mệt mỏi và cơn buồn ngủ vẫn không buông tha bạn. Sau đây là 4 ứng dụng bạn nên tham khảo.

Drive Awake

Ứng dụng hoạt động dành cho lái xe, nhưng cũng có thể được áp dụng cho các hành khách trên xe. Nếu những người bạn đồng hành với bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, Awake Drive cũng sẽ có thể theo dõi họ và đánh thức họ nếu cần. Nếu bạn điều khiển xe một mình, ứng dụng này sẽ phát hiện mắt của bạn và sẽ chú ý đến bạn nếu thấy mí mắt của bạn trở nên nặng nề. Nhược điểm của ứng dụng này là điện thoại thông minh của bạn phải được đặt trên kính chắn gió để ứng dụng có thể quan sát đầy đủ mắt của bạn. Hãy chắc chắn rằng điện thoại được đặt ở nơi sẽ không làm ảnh hưởng đến độ tập trung của bạn khi đi trên đường.

Stay Awake While Driving

Được thiết kế dành cho các lái xe (tất nhiên), ứng dụng sẽ yêu cầu bạn đều đặn nhấn nút trong một khoảng thời gian quy định. Nếu bạn bỏ lỡ lần nhấn nút, ứng dụng sẽ đổ chuông cảnh báo và đánh tín hiệu nhấp nháy để giúp bạn luôn tỉnh táo khi lái xe.

Như bạn có thể thấy, ứng dụng này có thể có chút vấn đề vì nó hàm ý vì ứng dụng buộc bạn phải luôn để mắt vào màn hình để nhấn nút. Nếu bạn cho rằng đó là điều đơn giản như việc thay đổi đài radio khi đang đi đường thì hãy cẩn thận, đừng để bạn bị phân tâm khi đang tham gia giao thông. Hãy  lựa chọn khoảng thời gian bấm nút phù hợp.

Anti Sleep Driver

Ứng dụng Android này hoạt động rất đơn giản. Nó phát ra ánh sáng màu xanh như một số nghiên cứu chứng minh ánh sáng này có thể giúp bạn tỉnh táo lâu hơn dự kiến. Ánh sáng màu xanh phát ra từ màn hình điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn cũng do mặt trời phát ra.

Ánh sáng của vì sao giúp chúng ta tỉnh táo và ánh sáng xanh tương tự có thể làm chúng ta thay đổi, ngăn cản giấc ngủ của chúng ta vào ban đêm khi chúng ta lạm dụng hoạt động của ứng dụng. Do vậy, Anti Sleep Driver chiếu ánh sáng xanh này như một cách đánh thức. Và theo cách này, bạn sẽ tỉnh táo hơn một chút.

Roulez éveillé

Ứng dụng này do Vinci autoroutes đề xuất, được sử dụng trước khi bắt đầu hành trình của bạn. Bằng một bài kiểm tra độ sáng suốt (tập trung), tinh thần (trạng thái) của bạn sẽ được đánh giá thông qua thời gian phản ứng của bạn được đo bằng những kích thích thị giác.

Tùy thuộc vào kết quả mà bạn đạt được, các phiếu sẽ được đề xuất để tư vấn cho bạn các phương pháp sử dụng mục đích cuối cùng là giúp bạn nghỉ ngơi hợp lí trước và sau chuyến đi. Bằng cách tiến hành thường xuyên bài kiểm tra trước khi lái xe, ứng dụng thiết lập hồ sơ về kết quả khả năng của bạn và đặt thời gian lý tưởng để bạn có thể khởi hành.

Kết luận

Chúng ta phải nói rằng các ứng dụng Android không có phép màu và cũng không thể thay thế sự tỉnh táo của bạn bằng một đêm ngủ ngon trước một chuyến đi. Chúng chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn khi điều khiển xe trên đường. Ngoài những mặt mạnh của ứng dụng đem lại, nhược điểm của chúng là có thể gây ra một cảm giác an toàn giả tạo khi bạn đang lái xe và thậm chí cũng có thể gây bất ngờ cho các lái xe đang trong tình trạng căng thẳng.


Ý kiến bạn đọc