Vì sao Apple "thay ngựa giữa dòng" cho iPhone 7?

06:57, 19/10/2015
|

(VnMedia) - Phiên bản iPhone sắp tới rất có thể sẽ dùng chip mạng của Intel thay vì Qualcomm như hiện nay. Chip mới của Intel sẽ hỗ trợ tốc độ download dữ liệu cực nhanh trên mạng 4G.

Một báo cáo mới của VentureBeat nói rằng, hiện Intel đang có đội 1.000 người làm việc cật lực để chuẩn bị sẵn sàng mẫu chip modem 7360 LTE cho iPhone 7. Quy mô nhân lực cực lớn này cho thấy Intel đang làm việc thực sự nghiêm túc để trở thành đối tác của Apple, nhằm thay thế Qualcomm - hiện là nhà cung cấp chip modem LTE cho iPhone.

Các nguồn tin phân tích nói rằng, trước mắt Apple vẫn sẽ dùng song song cả 2 dòng chip Intel và Qualcomm, cũng giống như việc hãng dùng chip A9 do Samsung và TSMC sản xuất. Tuy nhiên, với sự cố gần đây liên quan tới chip A9, có lẽ Apple sẽ rất thận trọng trong việc này. Được biết, chip modem 7630 LTE của Intel sẽ hỗ trợ tốc độ download trên mạng LTE (4G) tới 450MB.

Liên quan tới dự án trên, Apple được cho là đã làm việc chặt chẽ với Intel để tối ưu chip modem cho iPhone. Thậm chí, Apple còn thuê hẳn một đội kỹ sư Intel hỗ trợ phát triển chip modem 7630. Trong số này có Bernd Adler, từng là giám đốc công nghệ của bộ phận Intel Wireless.

Trong khi đó, Intel cũng cần sự hỗ trợ rất lớn từ đội ngũ Apple. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Intel, thậm chí nó còn giúp định hình tương lai của Intel trên thị trường di động. Đây cũng là dự án cực kỳ phức tạp, bởi phải đáp ứng yêu cầu khắt khe của Apple.

Một số nguồn tin còn thậm chí nói rằng Apple đang muốn tạo riêng cho mình một hệ thống trên chip (SOC) – kết hợp cả chip Ax và chip modem LTE, sẽ không chỉ giúp cải thiện hiệu suất mà còn tiết kiệm năng lượng tối đa cho thiết bị di động.

B,H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc