Vi phạm bản quyền, Apple phải "nhả" ra 234 triệu USD

08:33, 19/10/2015
|

(VnMedia) - Hãng Quả táo vừa bị tòa án buộc phải trả số tiền khổng lồ trong vụ kiện tố hãng này vi phạm bản quyền chế tạo bộ vi xử lý.

Cụ thể, Apple phải trả 234 triệu USD cho Đại học Wisconsin-Madison và cơ quan cấp phép bản quyền Wisconsin Alumni Research Foundation (WARF). WARF bắt đầu kiện Apple từ tháng giêng 2014, tố rằng hãng này đã vi phạm bản quyền liên quan tới các dòng chip A7, A8 và A8X trên iPhone 5s, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Mặc dù số tiền bồi thường ít hơn mức WARF đòi hỏi (400 triệu USD) nhưng có vẻ tất cả các bên đã hài lòng với phán quyết này, kể cả Apple. Tranh luận trước tòa, Apple nói rằng số tiền bồi thường đáng ra ít hơn con số 110 triệu USD mà WARF nhận từ Intel.

Tòa đã tranh luận suốt 3,5 tiếng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Thẩm phán Judge William Conley nói rằng Apple không "chủ ý" vi phạm bản quyền, cho nên số tiền bồi thường sẽ không như mức WARF đòi hỏi. Tháng 9/2014, WARF còn kiện Apple một lần nữa liên quan tới các vi phạm trong mẫu chip dùng trên iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPad Pro.

B.H (Theo GSM)


Ý kiến bạn đọc