Ứng dụng cho người khiếm thị giành giải thưởng "Thử thách sáng tạo cùng Samsung"

17:00, 29/10/2015
|

(VnMedia) - Sáng nay, 29/10, lễ trao giải cuộc thi lập trình ứng dụng di động “Thử thách sáng tạo cùng Samsung” đã diễn ra tại trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Giải Nhất được trao cho ứng dụng “Daily News”, giúp tương tác bằng giọng nói thay vì tương tác với màn hình để cập nhật tin tức tiện lợi cho người dùng thông thường và tối ưu cho người khiếm thị.

Đây là cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung (Samsung Viet Nam Mobile R&D Center - SVMC) tổ chức. Thông qua cuộc thi, Samsung mong muốn khuyến khích khả năng phát triển phần mềm của sinh viên Việt Nam cũng như khả năng sáng tạo và phát triển các ứng dụng mang tính thực tiễn cao cho các thiết bị di động Samsung.

Được phát động từ ngày 27/5/2015, cuộc thi “Thử thách sáng tạo cùng Samsung” đã thu hút sinh viên Việt Nam từ khắp mọi miền đất nước đăng kí tham gia và biến ý tưởng thành hiện thực trên chính sân chơi riêng của mình. Giải Nhất thuộc về đội Wings với bạn trẻ Nguyễn Tiến Đông, Trần Thanh Thư và Vũ Văn Tường đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với ứng dụng “Daily News”, giúp tương tác bằng giọng nói thay vì tương tác với màn hình để cập nhật tin tức tiện lợi cho người dùng thông thường và tối ưu cho người khiếm thị.

Giá trị của giải nhất là phần thưởng tiền mặt 30 triệu đồng cùng 3 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge. Bên cạnh giải nhất của cuộc thi, Ban giám khảo còn lựa chọn ra 4 trong tổng số 10 đội lọt vào vòng chung kết nhận giải Khuyến khích, với phần thưởng 10.000.000 đồng tiền mặt và máy tính bảng Galaxy Tab S2. (Thông tin chi tiết về các giải xin xem trong tài liệu đính kèm).

SVMC - đơn vị tổ chức cuộc thi - được thành lập từ tháng 1 năm 2012, đến nay đã trở thành Trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á, cung ứng 10% thị phần phần mềm của Samsung trên toàn cầu, phụ trách giải pháp phần mềm cho toàn bộ các nước Đông Nam Á, Australia và New Zealand. SVMC hiện tuyển dụng gần 1.500 chuyên gia, kỹ sư phần mềm Việt Nam làm việc tại đây. Các chuyên gia của SVMC từ chỗ phải sang nước ngoài để học tập - đào tạo, đến nay đã bắt đầu đào tạo cho các trung tâm nghiên cứu và phát triển khác trên thế giới. Hàng năm SVMC đều cử một lượng lớn kỹ sư tham gia các dự án phát triển phần mềm quan trọng của Samsung tại các nước khác.

Cùng ngày, Samsung Điện tử Việt Nam đã phối hợp Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “Kiến tạo tầm nhìn” với tâm điểm là cuộc đối thoại trực tiếp cùng Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Han Myoung Sup - lãnh đạo cao cấp nhất của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, ông Han Myoung Sup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, với hơn 30 năm cống hiến và chia sẻ những thăng trầm cùng tập đoàn Samsung, đã truyền cảm hứng cho gần 600 sinh viên trường Đại học Công nghệ bằng chính những câu chuyện thành công trong cuộc đời và sự nghiệp của mình tại Samsung, nhằm khuyến khích các bạn luôn nỗ lực vươn lên trong hiện tại để nắm bắt tương lai tươi sáng.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc