Top sản phẩm công nghệ thú vị nhất tuần qua

08:21, 25/10/2015
|

(VnMedia) - Tuần qua, thế giới công nghệ đón nhận nhiều phát minh mới mẻ. Năm sản phẩm thú vị nhất trong số đó phải kể đến giày thông minh tự buộc dây của Nike, Xe tự hành điều khiển bằng smartphone của Xiaomi, ti vi thông minh hiệu Apple và cuối cùng là laptop đầu tiên của hãng Microsoft. Cùng khám phá và đánh giá.

Nike ra mắt giày thông minh tự buộc dây

Nike vừa công bố sản phẩm được nhiều người mong đợi, giày thông minh Nike Mag 2015, với dây buộc tự động! "Chúng tôi đã phải bắt đầu từ cách tạo ra một cái gì đó dành cho khoa học viễn tưởng và chúng tôi biến nó thành hiện thực khi phát minh ra một công nghệ mới giúp ích cho tất cả các vận động viên", ông Mark Parker, CEO của Nike cho biết. "Hãy tưởng tượng tương lai, chúng tôi sản xuất được sản phẩm này. Một sản phẩm có ích cho cuộc sống, với sự thoải mái và sự hỗ trợ khi sử dụng đáp ứng nhu cầu của người dùng, một sản phẩm gần gũi hơn với bạn và giúp bạn sớm tới đích".

Theo Nike, "Nike Mag 2015 là một phiên bản có giới hạn. Chúng chỉ được bán đấu giá, và tất cả tiền thu được sẽ được chuyển tới Quỹ Michael J. Fox cho công ty nghiên cứu Parkinson. Các thông tin chi tiết về doanh số bán đấu giá sẽ được công bố trên Nike News và thông qua tài khoản Twitter@Nike vào mùa xuân 2016".

Xiaomi tung ra xe tự hành được điều khiển bằng smartphone

Xiaomi gần đây đã gián tiếp thừa nhận việc thâu tóm công ty Segway và hãng đến từ Trung Quốc này đã chính thức ra mắt Segway, xe tự hành có chiều cao đến ngang đầu gối được điều khiển bởi một chiếc điện thoại thông minh.

Có khả năng hoạt động ở phạm vi 20 km với một lần sạc, có khả năng đạt tốc độ tối đa 16 km/h, chiếc "scooter" này nặng 12 kg, có thể chịu đựng trọng lượng 84 kg, có một thanh ngang đầu gối cho phép nhận biết sự chuyển động của người dùng và sẽ có thể lên dốc với độ nghiêng 15°.

Thiết bị mới được bán với giá tương đương khoảng 315 USD, ít hơn một chút so với một thiết bị Segway truyền thống (cũng sẽ có thể làm việc cùng với một chiếc điện thoại di động khi được trang bị một ứng dụng chuyên dụng). Thiết bị này mới chỉ có mặt tại Trung Quốc lúc này.

Apple TV sắp có mặt trên thị trường

Sau khi định giá của iPad Pro tại Pháp, giờ là thời điểm phát hành của phiên bản Apple TV mới.

Phiên bản Apple TV thế hệ thứ 4 chính thức ra mắt tháng trước, cùng với iPhone 6s và 6s Plus. Dựa trên hệ điều hành mới OStvOS, được trang bị cửa hàng App Store riêng và mở cửa cho tất cả các nhà phát triển quan tâm, người dùng có thể thấy sự xuất hiện của VLC, Plex trên phiên bản ti vi thông minh hiệu Apple này, và chưa kể đến rất nhiều video game.

Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple, đã xác nhận Apple TV sẽ lên kệ vào ngày 26/10 tới. Sản phẩm đầu tiên đến tay khách hàng dự kiến vào cuối tuần tới. Còn về giá ? Sản phẩm có giá 179 euro cho phiên bản 32 GB và 239 euro cho phiên bản 64 GB.

Surface Book, laptop  đầu tiên của Microsoft

Surface Book, laptop  đầu tiên của  Microsoft. Nó được trang bị một bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ sáu, bộ nhớ trong 1TB và sẽ được bán với giá 3.199 USD. Một mức giá khá ấn tượng, tương đương với 2.800 euro, đối với một chiếc máy tính trang bị một NVIDIA GPU chuyên dụng, bộ nhớ trong được chi phối bởi SSD, RAM 16GB và Windows 10 trong phiên bản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, phiên bản rất đặc biệt này dường như đã gặt hái được một số thành công trên cửa hàng trực tuyến của Microsoft, khi người dùng chấp nhận chờ đợi 7-8 tuần trước khi có trong tay sản phẩm.

Quyết tâm xâm nhập và chiếm lĩnh phân khúc máy tính xách tay cao cấp và đồng thời cung cấp một sự thay thế chất lượng cho dòng MacBook của Apple, đặc biệt khi sự khác biệt về giao diện giữa Windows 10 và OS X, hãng Microsoft ra mắt đầy ấn tượng Surface Book, một thiết bị với độ phân giải hoàn hảo.

Vẫn còn bí mật về ngày phát hành của laptop này ở các thị trường được chọn. Tuy nhiên, giá được tiết lộ là 1.649 euro cho phiên bản không có GPU chuyên dụng.

Phan Lê - Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc