Thêm smartphone pin "khủng" lên "kệ" thị trường Việt

06:57, 29/10/2015
|

(VnMedia) - Với dung lượng pin 5000mAh, Lenovo VIBE P1 là một trong số những chiếc điện thoại pin "khủng" nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với giá bán xấp xỉ 7 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, VIBE P1 không phải mẫu "dế" dành cho người dùng phổ thông.

Tất nhiên, VIBE P1 không phải mẫu smartphone pin lớn nhất trên thị trường hiện nay. Xếp trên VIBE P1 còn có Gionee Marathon M5 pin 6.020mAh. Thực chất đây là dung lượng ghép từ 2 quả pin 3.010mAh. Ngang bằng với VIBE P1 có Asus ZenFone Max, cũng với pin 5.000mAh.

Thế mạnh của VIBE P1 chủ yếu tập trung vào pin và những tiện ích liên quan, chẳng hạn sạc nhanh, sạc OTG, tính năng tiết kiệm pin… Cụ thể, VIBE P1 có chức năng sạc nhanh 24W, sạc OTG để sạc pin cho các thiết bị di động khác và có riêng nút vật lý tiết kiệm pin. Chỉ cần gạt nhẹ nút này là điện thoại sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm pin tối đa.

Trong khi đó, Asus ZenFone Max cũng có khả năng sạc OTG tiện lợi, còn Gionee Marathon M5 được trang bị chip cho phép sạc cùng lúc cả 2 thỏi pin nhằm rút ngắn thời gian sạc nhưng không làm máy quá nóng.

Nhắm vào phân khúc tầm trung, VIBE P1 được tăng cường thêm một số tính năng giải trí và kết nối di động tốc độ cao. Máy sở hữu bộ đôi camera sau/trước là 13MP/5MP, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 5GHz tốc độ cao, kết nối 4G LTE, và công nghệ kết nối tầm gần NFC để đồng bộ với các thiết bị như camera, tai nghe và TV.

VIBE P1 sử dụng chip lý 8 lõi 64-bit Qualcomm Snapdragon 615 tốc độ 1.5GHz với chất liệu thiết kế bằng kim loại – kính trên khung nhôm mỏng, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng thêm tối đa 128GB nhờ hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Máy trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 1080x1920 điểm ảnh, cùng kính cường lực Gorillia Glass 3 giúp chống xước và chịu lực va đập tốt hơn.

Sản phẩm hiện đang có mặt trên thị trường với giá 6,99 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này có thể khiến VIBE P1 nằm ngoài tầm với của nhiều người dùng có hầu bao hạn hẹp.

B.H


Ý kiến bạn đọc