Sony quyết "sống chết" với smartphone

07:06, 29/10/2015
|

(VnMedia) - Trong động thái được cho là để tăng cường năng lực của bộ phận smartphone, Sony vừa loan báo kế hoạch mua lại mảng kinh doanh cảm biến ảnh của Toshiba để dùng cho máy ảnh điện thoại.

Kế hoạch trên vừa được Sony xác nhận. Theo đó, các cơ sở sản xuất, thiết bị, nhân công của Toshiba tại nhà máy ở thành phố phía bắc Oita, Nhật Bản sẽ nằm dưới quyền điều hành của Sony.

Sony
 

Dự kiến, thỏa thuận sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay và quá trình chuyển đổi sẽ hoàn tất trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2016. Hiện, các chi tiết tài chính vẫn chưa được hai bên công bố.

Gần đây, Sony cho biết sẽ quy hoạch lại mảng kinh doanh cảm biến ảnh và đặt tất cả trực thuộc Sony Semiconductor Corporation. Trong khi đó, Toshiba cũng đang trong quá trình tái cơ cấu sau bê bối kiểm toán đầy tai tiếng.

Ngoài các sản phẩm camera kỹ thuật số của Sony, cảm biến ảnh có vai trò quan trọng đối với hãng này bởi đây chính là cơ hội kiếm lợi nhuận nhờ sự phổ biến của smartphone. Từ lâu, Apple đã sử dụng cảm biến ảnh của Sony trong iPhone, và gần đây các công ty như Xiaomi và Google cũng nối gót.

Hiện Sony đang dẫn đầu thị trường cảm biến dành cho dòng máy ảnh cao cấp. Thậm chí, những chiếc camera ống kính rời của hãng Nikon đối thủ cũng dùng cảm biến Sony.

Hà Bùi (Theo GSM)


Ý kiến bạn đọc